มาดามกุ้ง ภณัชษ์ฉัตร คำนวณศิลป์ นักธุรกิจหญิงเลือดใหม่ไฟแรงที่น่าจับตามอง

หลังสำเร็จการศึกษาจากคณะมนุษยศาสตร์สาขาการท่องเที่ยวและการโรงแรมจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ คุณกุ้ง ภณัชษ์ฉัตร คำนวณศิลป์ หรือที่ทุกคนในวงการคุ้นเคยและรู้จักกันดีในนามว่า "มาดามกุ้ง" ได้มุ่งหน้าสู่หาดใหญ่ซึ่งเป็นบ้านเกิด เริ่มงานแรกเป็นพนักงานประจำเป็น Reception ของโรงแรมในตำแหน่ง Front Office และได้เลื่อนตำแหน่งสู่ GSO หรือ Guest Service มีหน้าที่รับลูกค้าระดับ VIP แต่ด้วยสายเลือดนักธุรกิจและมีความตั้งใจไว้ตอนสมัยเรียนว่าจะต้องเป็นเจ้าของธุรกิจให้ได้ก่อนอายุ 27 จึงลาออกจากงานประจำมุ่งสู่เจ้าของธุรกิจเต็มตัว จากประสบการณ์และดีกรีสายตรงด้านการท่องเที่ยวจึงได้เริ่มทำธุรกิจเปิดบริษัทขายตั๋วเครื่องบินทั้งภายในและต่างประเทศ และทำทัวร์ จากการดูแลและบริการลูกค้าด้วยความจริงใจ จึงได้รับการตอบรับอย่างดีไม่ว่าจะเป็นการรับทัวร์ในประเทศและต่างประเทศ จนสามารถทำให้บริษัทเติบโตและมั่นคง

แต่ด้วยความไม่หยุดนิ่งชอบคิดอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอของมาดามกุ้ง ประกอบกับแนวคิดที่ว่า “เราไม่ควรมีตะกร้าใบเดียวในการทำธุรกิจ” มาดามกุ้งจึงมองหาสิ่งท้าทายโดยเข้าสู่วงการน้ำมันปาล์มดิบโดยได้รับคำแนะนำจากผู้ใหญ่ เริ่มต้นจากศูนย์ผ่านการเรียนรู้ลองผิดลองถูก และศึกษาหาความรู้เรื่องน้ำมันปาล์มด้วยตัวเอง และได้รับโอกาสดี ๆ จากโรงกลั่นน้ำมันสามารถส่งน้ำมันปาล์มดิบป้อนโรงกลั่นและมีออร์เดอร์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนสามารถขยายกิจการอีกครั้งผันตัวไปสู่ผู้ผลิตโดยได้ตั้งโรงสกัดน้ำมันปาล์ม แม้ธุรกิจน้ำมันปาล์มเริ่มอยู่ตัวและเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

ไฟในการทำธุรกิจไม่ได้หยุดพัฒนาเพียงเท่านั้น มาดามกุ้งนักธุรกิจสาวไฟแรงจึงหาความท้าทายให้ตัวเองอีกครั้งก้าวขึ้นเป็นผู้ส่งออกสู่ตลาดโลก โดยคอนเซปต์ของธุรกิจใหม่คืออาหารที่คนไทยก็ต้องกินต้องใช้ และสามารถนำของไทยส่งออกไปให้คนทั่วโลกได้ จึงมองเห็นช่องทางการส่งออกผลิตภัณฑ์จากมะขาม “ภายใต้แบรนด์ฉัตรเพชร” จากวัตถุดิบคุณภาพดีเกรดพรีเมียม ผลิตภายใต้มาตรฐานระดับโลก ออกแบบและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ใหม่ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภคให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น น้ำมะขามเปียกเข้มข้นและมะขามอบแห้งไร้เมล็ดเกรดพรีเมียม ได้ยกระดับผลิตภัณฑ์มะขามไทยสู่มาตรฐานโลก ภายใต้แบรนด์ฉัตรเพชรจนสามารถส่งออกไปจำหน่ายในตะวันออกกลางและกำลังขยายฐานการผลิตเพื่อจำหน่ายสินค้าในประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก เพื่อก้าวขึ้นสู่ผู้นำในการส่งออกผลิตภัณฑ์จากมะขามของไทย

บริษัท อุตสาหกรรมพีพี โปรเกรส (ไทย) จำกัด เลขที่ 702/13 หมู่ 3 ถ.เลี่ยงเมือง (สายเอเชีย) ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110 เปิดให้บริการเวลา 08.00น.-17.00 น.

Facebook: Chatpetch Product
Instagram: chatpetch_product
line official:@chatpetch
โทร: 095-9393956, 074-260558

Facebook : https://web.facebook.com/ChatpetchProduct Instagram : https://www.instagram.com/chatpetch_product/