“คุณน้อง บุษเบญ อชิรวุฒิเดชา” CEO มากความสามารถ ผู้เดินตามความฝัน พร้อมบทบาทของคุณแม่ที่ยิ่งใหญ่

Be the rule model for your daughter, so that she can learn how to be an independent woman.

       หลายคนบอกว่า “เป็นผู้หญิงมีลูกแล้วมีหน้าที่เลี้ยงลูกให้ดีเพียงอย่างเดียวก็พอ” แต่ไม่ใช่สำหรับคุณน้อง บุษเบญ อชิรวุฒิเดชา เพราะผู้หญิงคนนี้เชื่อว่า ผู้หญิงสามารถเลี้ยงดูลูกให้ดี พร้อมๆ ไปกับการทำงานและการพัฒนาตัวเองได้เช่นกัน

       คุณน้อง บุษเบญ อชิรวุฒิเดชา ชีวิตเด็กต่างจังหวัด ชื่นชอบในภาษาอังกฤษและมีฝันอยากเป็นนักเรียนนอก แต่ด้วยต้นทุนชีวิตติดลบ ไม่เอื้ออำนวยกับความฝัน จนในวัย 35 ปี ก็ยังไม่ลืมความฝันตัวเอง อาศัยความขยันตั้งใจ มุ่งมั่นในทุกการใช้ชีวิต จนล่าสุดสามารถคว้าปริญญาโทจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสมาได้ในที่สุด โดยเงินทุกบาทและสตางค์มาจากการขายออนไลน์และทำธุรกิจส่วนตัวด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเองแทบทั้งสิ้น

       ซึ่งในโอกาสนั้นทำให้คุณน้องได้รู้จักแบรนด์ Lisi ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจสำหรับคนที่อยากเดินสายแฟชั่น เพราะแบรนด์นี้ดีไซเนอร์เป็นคนจีนในปารีส ด้วยความมีเอกลักษณ์ ทำให้มีผลงานโดดเด่น ซึ่งเป็นแบรนด์ออกแบบชุดโอตกูตูร์สไตล์ฝรั่งเศส ที่สอดแทรกความเป็นเอเชียผสมผสานอย่างลงตัว และคุณน้องเองก็มีโอกาสได้สวมใส่เสื้อผ้าของทางแบรนด์พร้อมภาพถ่ายวิวสายๆ ในปารีสด้วย

       ในทุกงานของชีวิต การจะสร้างผลงานให้เป็นที่ยอมรับไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าทำด้วยใจที่มุ่งมั่น รักในสิ่งที่ตัวเองทำ และตั้งใจสร้างสรรค์ผลงานอย่างเต็มที่ เชื่อว่าวันนึงคุณก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับโอกาสดีๆ และเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลเช่นกัน

       คุณน้องก็เป็นอีกคนที่ระหว่างทางกว่าจะประสบความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่าย บวกกับมีบทบาทของความเป็นแม่แล้วด้วยนั้น ยิ่งยากขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคหากคุณสามารถจัดการทั้งความฝันและหน้าที่ให้สามารถก้าวเดินไปอย่างมีความสุขได้พร้อมๆ กัน เพราะทุกคนล้วนมีความฝัน แต่ถ้าอยากจะคว้ามันให้ได้ คุณต้องลงมือทำ เพราะ “ภาพที่สวยที่สุด คือ ภาพความฝันที่เราทำมันให้เป็นความจริง

       ความสำเร็จของคนเราไม่เหมือนกัน ในส่วนของคุณน้องคือการใช้เงินส่งตัวเอง จนเรียนจบปริญญาโท ฝรั่งเศส คุณน้องอาจจะไม่มีรถสปอร์ต ไม่มีบ้านหลังใหญ่ แต่ฝันของคุณน้องคือการได้เรียนต่างประเทศ ได้ใช้ชีวิตนักเรียนนอก ด้วยความตั้งใจนี้ในที่สุดก็ทำมันได้สำเร็จ

       และในวันรับปริญญา คุณน้องได้วิดีโอคอลหาลูกสาวของเธอเพื่อแบ่งปันภาพบรรยากาศภายในงาน เธอเล่าว่า วินาทีตรงนั้นรอยยิ้ม ความสุข ความภูมิใจมันชัดเจนออกมาจากสายตาและสีหน้าของลูกสาวเธอ นั่นคือสิ่งที่ทำให้คุณน้องมีความสุขที่สุดที่ได้รู้ว่า "ลูกสาวตัวน้อยเค้าภูมิใจในตัวแม่ของเค้ามากๆค่ะ"

BUDSABEN Achirawutdecha (คุณน้อง)

Model - Budsaben Achirawutdecha
Photographer - Ruoyu Yu
Makeup Artist - Jade Maquilleuse
Dress - LIU LISI PARIS Couture
Chapeau - Jardin de la mode

Facebook : https://www.facebook.com/budsaben