“นวดฟ้อนเล็บ” แห่งเดียวในภาคเหนือที่ ศิราสปา เชียงใหม่

“ฟ้อนเล็บ” เป็นการฟ้อนที่เป็นเอกลักษณ์ของ “คนเมือง” ซึ่งหมายถึงคนในถิ่นล้านนาที่มีเชื้อสายไทยวน และเนื่องจากการเป็นการแสดงที่มักปรากฏ ในขบวนแห่ครัวทานของวัดจึงมีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “ฟ้อนแห่ครัวทาน” ต่อมามีการสวมเล็บที่ทำด้วยทองเหลืองทั้ง 8 นิ้ว (ยกเว้นนิ้วหัวแม่มือ) จึงได้ชื่อว่า "ฟ้อนเล็บ" เป็นการแสดงที่เป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของเชียงใหม่ และภาคเหนือ

อันเป็นแรงบันดาลใจ มาสู่ท่านวด ประกอบอุปกรณ์ “งูกินนิ้ว” เป็นอุปกรณ์ดูแลตัวเองของคนโบราณ ใช้หลักการดัด ยืด ดึง ช่วยในการคลายการยึดของกล้ามเนื้อนิ้ว สาเหตุอาการโรคที่เป็นกันมาก ในยุคที่ทุกคนใช้มือถือเป็นเวลานานๆ ที่เราเรียก นิ้วล๊อค (trigger finger) ท่าทางการร่ายรำที่ถูกนำมาประยุกต์ ใช้เป็นท่าตรวจสอบความสมดุลร่างกายของผู้ถูกนวด และ ท่านวด ตามตำหรับท่าอย่าง “ศิราสปา” ที่นำเอาท่านวดพื้นบ้านล้านนา มาผสมกับท่านวดไทย ทั้งยังมีการใช้การตอกเส้น เข้ามาร่วมด้วย จนเกิดเป็นรายการบริการ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ศิราสปา ซึ่งรายการบริการนี้ ทำให้ ศิรา สปา ได้รางวัลดีเด่น สาขา “สปาภูมิปัญญา” ประจำปี 2560 (Thailand Tourism Awards 11stin “Thai Wisdom Spa” from The Tourism Authority of Thailand (TAT)) และรางวัล ไทยสปา (ไทยเท่ห์) จากสมาคมสปาไทย 2561 (The Winner TRADITIONAL THAI EXPERIENCE (Thai Tay) from Thailand Spa & Well-Being Awards 2018)

พิเศษยิ่งไปกว่านั้น 4 ปีซ้อน สำหรับตำแหน่ง “ Top Choice Spa ” ตั้งแต่ 2018-2021 แห่งเดียวในเชียงใหม่ จากการจัดอันดับโดย หนังสือนำเที่ยวระดับโลก Lonely Planet ซึ่งแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อันเป็นที่แนะนำทั่วโลก โดยศิราสปา ถูกจัดให้เป็น “สปาที่ต้องมา” แห่งเดียวในเชียงใหม่ ตั้งแต่ปี 2018 - ปัจจุบัน

มาถึงเชียงใหม่ ไม่ควรพลาด นวดฟ้อนเล็บแห่งเดียว ในภาคเหนือ พักผ่อนผ่อนคลายแบบสปาสไตล์ สยามล้านนา ที่หาได้ที่เชียงใหม่เท่านั้น
ช่วงนี้ที่ศิราสปามีโปรโมชั่นสำหรับแพคเกจฟ้อนเล็บ ที่คุณต้องผ่อนคลายและประทับใจ เริ่มจากนวดฟ้อนเล็บ นวดไทย และตามด้วยนวดน้ำมันอโรม่าเทอราปีอุ่นๆ 2 ชั่วโมง 30 นาที ในราคาเพียง 1,990.- บาทเท่านั้น!!!

สปอยมากแล้วว่าหากมีโอกาสอย่าพลาดนวดฟ้อนเล็บกันที่ “ศิรา สปา”
ที่อยู่: 8/1 ถนนราชวิถี ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ 50200
โทร: 053222288 , 0957935888
เว็บไซต์ www.ziraspa.com
เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 10:00 ถึง 22:00 น.

Facebook : https://www.facebook.com/ziraspa