เปลี่ยนบ้านเป็นฟาร์มสเตย์ในคลิกเดียว

การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เกษตร วัฒนธรรม และอาหาร เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ผู้คนในเมืองส่วนใหญ่ทำงานในพื้นที่จำกัดและขาดการเข้าถึงธรรมชาติ ต่างใฝ่หาแหล่งพักผ่อนที่สามารถเยียวยาจิตใจในช่วงวันหยุดหลังการทำงาน การโหยหาธรรมชาติถูกฝังลึกอยู่ใน DNA ของมนุษย์ทุกคนเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว ด้วยเหตุนี้จึงเป็นช่องทางของผู้มีต้นทุนสีเขียวและมองเห็นโอกาสที่สามารถพัฒนาพื้นที่ของตัวเองให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว หลายท่านมีพื้นที่สีเขียวรอบบ้าน ไม่ว่าจะเป็นบ้านที่มีธรรมชาติสวยงาม แปลงเกษตรอันอุดมสมบูรณ์ ฟาร์มปศุสัตว์นานาชนิด อาหารพื้นบ้านหลากหลายรส รวมถึงการมีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมในชุมชนซึ่งสืบทอดกันมาช้านาน สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นต้นทุนที่สามารถต่อยอดไปเป็นธุรกิจการท่องเที่ยวสมัยใหม่ได้ทั้งสิ้น การมีต้นทุนเหล่านี้อยู่ในมือและไม่ได้พัฒนาเพื่อต่อยอดนับว่าจะทำให้เสียโอกาสการเข้าสู่วงการการท่องเที่ยวไปอย่างน่าเสียดาย


การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวใช่เพียงมีทรัพยากรทางด้านพื้นที่เท่านั้น แต่ต้องมีส่วนเสริมทัพทางด้านความรู้และการจัดการ แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่ประสบความสำเร็จอาจไม่ได้เปิดเผยเคล็ดลับให้คนทั่วไปสามารถนำไปประยุกต์ใช้เองได้ หรือหลักสูตรการเรียนการสอนถูกจำกัดอยู่ในระบบการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยบางแห่งเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ผู้ที่สนใจจึงถูกจำกัดการเข้าถึงแหล่งความรู้ด้วยเทคโนโลยีในยุคปัจจุบันทำให้ข้อจำกัดเหล่านั้นหมดไป เพราะสามารถเข้าถึงแหล่งความรู้ได้ง่ายยิ่งขึ้นเพียงปลายนิ้ว หากคุณมีความคิด “เปลี่ยนบ้านเป็นฟาร์มสเตย์” “เปลี่ยนพื้นที่เกษตรให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว” มีธุรกิจอยู่แล้วแต่ยังไม่ปัง หรือต้องการต่อยอดของเดิมไปในแนวทางอื่นให้ครอบคลุมกลุ่มนักท่องเที่ยวต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น Wee Live Training คอร์สเรียน Online ด้านการท่องเที่ยว สำหรับคนที่ต้องการพัฒนาพื้นที่ว่างเปล่า พื้นที่เกษตร ที่พัก รีสอร์ต ชุมชน ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว มีคอร์สเรียนที่สามารถเรียนรู้ซ้ำได้ เป็นแนวทางการสอนและหลักสูตรที่ถูกปรับและพัฒนาขึ้นสำหรับบุคคลทั่วไป เข้าใจง่าย ปรับใช้ได้จริง ให้คำปรึกษาแบบพี่เลี้ยงตลอดการเรียนและหลังเรียนผ่าน Line มีใบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้เรียนทุกหลักสูตร


Wee Live Training มีคอร์สเรียนให้เลือกมากถึง 12 หลักสูตร ทั้งเรียนสดผ่าน Zoom หรือเรียนออนไลน์ผ่านคลิป VDO สามารถดูซ้ำได้ทุกที่ทุกเวลาไม่จำกัดจำนวน ตลอดระยะเวลา 1 ปี ซึ่งคุณสามารถเรียนผ่านโทรศัพท์มือถือหรือผ่านคอมพิวเตอร์ก็สามารถทำได้ คอร์สสอนสดอัปเดตเนื้อหาเข้มข้นล่าสุด มีการเปิดเรียนหลักสูตรต่าง ๆ สลับกันไปในแต่ละเดือน ประกอบด้วย 6 หลักสูตรที่ครอบคลุมการท่องเที่ยวในทุกมิติ ได้แก่ 1. คอร์สการจัดการท่องเที่ยวเชิงเกษตร 2. คอร์สการจัดการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 3. คอร์สการจัดการแคมป์ปิ้งและลานกางเต็นท์ 4. คอร์สการจัดการการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์สำหรับเด็ก 5. คอร์สเปลี่ยนบ้านเป็นฟาร์มสเตย์ และ 6. คอร์สกลยุทธ์การตลาดและการจัดการแหล่งท่องเที่ยว


ส่วนหลักสูตรออนไลน์แบบ VDO สามารถเรียนผ่านทาง https://weeliveacademy.com ประกอบด้วย 12 หลักสูตร มีเนื้อหากระชับแบบเจาะลึก แต่ละหลักสูตรใช้เวลาเรียนประมาณ 2–3 ชั่วโมง ได้แก่ 1. คอร์สการจัดการท่องเที่ยวเชิงเกษตร 2. คอร์สการจัดการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 3. คอร์สการจัดการแคมป์ปิ้งและลานกางเต็นท์ 4. คอร์สการจัดการการท่องเที่ยวโดยชุมชน 5. คอร์สการจัดการที่พักและฟาร์มสเตย์ 6. คอร์สการจัดการการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ 7. คอร์สการจัดการการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์สำหรับเด็ก 8. คอร์สการจัดการการท่องเที่ยวเชิงอาหาร 9. คอร์สการจัดการการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม 10. คอร์สการจัดการการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน 11. คอร์สการจัดการการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ 12. คอร์สการจัดการการท่องเที่ยวกึ่งผจญภัย พิเศษโปรโมชัน 12 หลักสูตรเพียง 2900 บาท หรือสามารถเลือกเรียน 6 หลักสูตรเพียง 1800 บาทเท่านั้น


นอกจากนี้หน่วยงาน องค์กรหรือชุมชนต่าง ๆ องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น เทศบาล วิสาหกิจชุมชน หน่วยงานภาครัฐ สถาบันการศึกษา หรือหน่วยงานที่ต้องการพัฒนาศักยภาพบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว สามารถติดต่อวิทยากรเพื่อจัดบรรยายด้านการจัดการการท่องเที่ยว การบรรยายมุ่งเน้นไปถึงแนวคิดการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และปรับใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เต็มประสิทธิภาพและสอดคล้องกับนโยบายภาครัฐ เพื่อการเข้าถึงงบประมาณสนับสนุน รวมถึงสามารถพึ่งพาตัวเองจากการทำการท่องเที่ยวอย่างมีประสิทธิภาพ มีหัวข้อบรรยายให้เลือกมากถึง 9 หลักสูตร โดยแต่ละหลักสูตรใช้เวลาอบรมประมาณ 3 ชั่วโมง ประกอบด้วย 1. การจัดการการท่องเที่ยวเชิงเกษตร 2. การจัดการที่พักและโฮมสเตย์ 3. การจัดการท่องเที่ยวโดยชุมชน 4. การจัดการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 5. การพัฒนาผู้นำด้านการท่องเที่ยวในชุมชน 6. การจัดการวิสาหกิจชุมชนอย่างมีประสิทธิภาพ 7. การจัดการการท่องเที่ยว แนวคิด BCG model 8. การจัดการตลาดจำหน่ายสินค้าชุมชน 9. การจัดการการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ


ทุกหลักสูตรสอนโดย อ. วีรกฤตนุ์ ธาระเวทย์ มีประสบการณ์การทำงาน Project manager และเป็นที่ปรึกษาให้กับโครงการแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังต่าง ๆ มากมายเช่น เขาใหญ่ฟาร์มวิลเลจ PEG Farm (ลำปาง) ปาป้าฟาร์มสเตย์ โครงการ Rebranding ตลาดน้ำดำเนินสะดวก โครงการพัฒนาชุมชนท่องเที่ยวหนองรี จังหวัดชลบุรี อรุณฟาร์มชลบุรี พัฒนาการท่องเที่ยวโดยชุมชน อุโมงค์ปิยะมิตร จังหวัดยะลา สมาคมการท่องเที่ยว อ.วังน้ำเขียว อุปนายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจการท่องเที่ยว ที่ปรึกษาคณะทำงานท่องเที่ยวเชิงเกษตร สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดนครราชสีมา คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ วิสาหกิจชุมชนนครราชสีมา สังกัดกรมส่งเสริมเกษตร ผู้ก่อตั้งเพจ Thailand Agrotourism และ Wee Talk อ.พิเศษด้านการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นวิทยากรให้กับกรมส่งเสริมเกษตร (มากกว่า15 หลักสูตร) ผู้เชี่ยวชาญพิเศษในการประเมินมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร เป็นวิทยากรให้กับกรมการท่องเที่ยว เรื่องมาตรฐานการท่องเที่ยว & Story Telling เรื่องเล่าการท่องเที่ยว การตลาด การท่องเที่ยวชุมชน 4.0/5.0 เป็นคณะกรรมการตัดสินรางวัลสุดยอดแหล่งท่องเที่ยวชนบท ระดับประเทศ ให้กับ ททท. สำเร็จหลักสูตร Management System Advance Practitioner รับรองโดยสถาบัน ISO สำเร็จหลักสูตร Responsible Tourism Marketing จาก TAT Academy จัดทำหลักสูตรการอบรมด้านการท่องเที่ยวผ่าน Wee Live Training มากกว่า 30 หลักสูตร และเปิดการอบรม มีผู้เข้าเรียนมากกว่า 5,000 คน จัดทำหลักสูตร การท่องเที่ยวผ่าน เว็บไซต์ Wee Live Academy ที่อยู่ Wee Live Studio 218 หมู่7 ถ.นิคมลำตะคอง ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา สำหรับท่านที่สนใจสามารถสอบถามหรือขอคำปรึกษาโดยตรงกับอาจารย์ วีรกฤตนุ์ ธาระเวทย์ Tel. 088-0271199 /098-1204761 ID line: weerakrit