ทำความรู้จักโค้ชเก๋ ปิยนุช บุญมา “โค้ชกลยุทธ์ชีวิตและธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างก้าวกระโดด”

โค้ชเก๋ หรือคุณปิยนุช บุญมา อดีตผู้บริหารและนักเรียนทุน ของ SCG ที่ทำงานในเครือ SCG มากว่า 21 ปี ก่อนที่จะตัดสินใจลาออกมาทำอาชีพโค้ชในปลายปี 2015 และเป็นผู้ก่อตั้งสถาบันไลฟ์ อาร์คิเทคเชอร์ ซึ่งคือ สถาบันพัฒนาศักยภาพและความสำเร็จ รวมถึงเป็นผู้สร้างสรรค์เกมเข็มทิศอาชีพ (Career Compass Boxset) และ เกมกลยุทธ์อาชีพ (Career Canvas Boxset)

เเนวคิดในการสร้าง “เกมเข็มทิศอาชีพ” และ “เกมกลยุทธ์อาชีพ”
ทั้งสองเกม พัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยปลดล็อคศักยภาพให้กับคนตามโมเดลความสำเร็จของโค้ชเก๋ คือ การสร้างชีวิตที่มีทั้งความสุขและความสำเร็จ เริ่มต้นจากการค้นพบสิ่งที่เรียกว่า “จุดตัดระหว่าง พรสวรรค์ แรงบันดาลใจ และ เป้าหมายชีวิต” ซึ่งทั้งสองเกม คือ เครื่องมือนำทางให้คนได้ค้นพบจุดตัดนั้นของตนเอง

โดยทั้งเกมเข็มทิศอาชีพและเกมกลยุทธ์อาชีพ เป็นโมเดลการโค้ชที่อยู่ในรูปแบบของบอร์ดเกม และออกแบบมาให้บุคคลทั่วไปสามารถนำไปเล่นได้ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม หากต้องการค้นพบและเข้าใจตนเองอย่างลึกซึ้งทางด้านอาชีพ สามารถเลือกเข้าร่วมเวิร์กชอปที่โค้ชเก๋จะพาทุกคนไปสำรวจตนเองผ่านการเดินทางในเกมทั้งสองพร้อมกับทำกิจกรรมกลุ่มที่ช่วยปลดล็อคศักยภาพและเพิ่มพลังความมุ่งมั่น หรือ เลือกรับการโค้ชกับทีมโค้ชจากสถาบัน ไลฟ์ อาร์คิเทคเชอร์ โดยในปัจจุบัน ทางสถาบันไลฟ์ อาร์คิเทคเชอร์มีทีมโค้ชที่ได้รับการรับรองแล้วทั้ง โค้ชเข็มทิศอาชีพ (Certified Career Compass Coach ) และ โค้ชกลยุทธ์อาชีพ (Certified Career Canvas Coach)

สิ่งที่ผู้เรียนจะได้รับจาก “โค้ชเก๋”
- สำหรับบุคคลทั่วไปกับกล่องเกมทั้งสอง
ทั้งเกมเข็มทิศอาชีพ และเกมกลยุทธ์อาชีพ เมื่อใช้คู่กันแล้ว จะทำให้ผู้เล่นได้ค้นพบทั้ง “ความสุข” หรือสิ่งที่เติมเต็มตนเองทางอาชีพ และได้กลยุทธ์อาชีพที่นำเขาไปสู่ “ความสำเร็จ” ทางอาชีพอย่างรวดเร็ว
- สำหรับผู้มาเข้าอบรมในหลักสูตรพัฒนาโค้ช
เริ่มต้นจากหลักสูตรโค้ชเข็มทิศอาชีพ (Career Compass Coach Certificate Training) ผู้เรียนจะได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะพื้นฐานของโค้ช รวมทั้งเรียนรู้โมเดลการโค้ชเข็มทิศอาชีพ ซึ่งผู้ที่เรียนจบหลักสูตรนี้ จะสามารถเริ่มต้นอาชีพโค้ชได้อย่างประสบความสำเร็จ
หลังจากเรียนหลักสูตรโค้ชเข็มทิศอาชีพแล้ว โค้ชสามารถเลือกเรียนต่อในหลักสูตรโค้ชกลยุทธ์อาชีพ (Career Canvas Coach Certificate Training) ซึ่งผู้เรียนจะได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะการโค้ชต่อยอดจากหลักสูตรโค้ชเข็มทิศอาชีพ รวมทั้งเรียนรู้โมเดลการโค้ชกลยุทธ์อาชีพ หากเรียนจบทั้ง 2 หลักสูตร โอกาสบนเส้นทางอาชีพโค้ชจะเปิดกว้างมาก เพราะคนวัยทำงานที่ต้องการประสบความสำเร็จอย่างมีความสุขกับงานที่ทำด้วยนั้นมีมากมาย และยังมีโอกาสพัฒนาต่อยอดไปเป็นโค้ชผู้บริหารได้อีกด้วย
- สำหรับผู้ที่สนใจรับการโค้ชเดี่ยว
โค้ชเก๋มีโปรแกรมการโค้ชผู้นำและผู้บริหาร โดยเป็นโปรแกรมต่อเนื่อง 3-6 เดือน เน้นด้านการปลดล็อคศักยภาพ การวางกลยุทธ์อาชีพและกลยุทธ์ชีวิต เพื่อทำให้ประสบความสำเร็จอย่างก้าวกระโดด

กล่องเกมทั้งสอง เหมาะกับกลุ่มบุคคลใด
- คนวัยเรียนและคนวัยทำงานที่ต้องการค้นหาเส้นทางอาชีพที่ใช่สำหรับตนเอง รวมทั้งแนวทางการพัฒนาตนเองที่ชัดเจน เพื่อประสบความสำเร็จทางอาชีพอย่างรวดเร็ว
- องค์กรที่ต้องการรักษาคนเก่งคนดีเอาไว้ เพราะเครื่องมือทั้ง 2 จะทำให้ผู้นำและ HR ได้แนวทางที่ชัดเจนในการสร้างความผูกพันของพนักงานต่อองค์กร (Employee Engagement) รวมทั้งสามารถสร้างแผนพัฒนาพนักงานที่สอดคล้องกับจุดเด่นของแต่ละคนได้อีกด้วย (Employee Development)

สิ่งที่โค้ชเก๋ ทิ้งท้ายไว้ให้กับผู้อ่าน
คนทุกคนมีศักยภาพไร้ขีดจำกัด การที่เรารู้ว่า เราเป็นใคร เราต้องการอะไร เรามีจุดเด่นและพรสวรรค์อะไรบ้าง จะทำให้เราสามารถนำศักยภาพของเราออกมาสร้างสรรค์ชีวิตการทำงานที่ให้ทั้งความสุข และความสำเร็จกับเรา โดยที่เราไม่จำเป็นต้องเลือกระหว่าง ความสุข หรือความสำเร็จ แต่เราสามารถมีชีวิตการทำงานที่มีทั้งความสุข และความสำเร็จได้ โดยเป็นเส้นทางความสำเร็จที่เราเป็นผู้ออกแบบเอง
สโลแกนโค้ชเก๋ “ชีวิตออกแบบได้...รวมทั้งความสำเร็จของคุณด้วย”
หากท่านใดที่กำลังมองหาสิ่งที่จะพัฒนาตนเองหรือพนักงานในองค์กร

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Line OA : @lifearchitecture
เบอร์โทร : 089-202-6899
Facebook : Life Architecture Coach ชีวิตออกแบบได้
Website : www.life-architecture.com

Facebook : https://web.facebook.com/CreateCareerSuccess?_rdc=1&_rdr