ชวนคนไทยร่วมชมมหกรรมดนตรีเทิดพระเกียรติ "เพื่อพ่อที่เรารัก"

       กรุงเทพฯ ประเทศไทย - กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และ สมาคมนักร้องลูกทุ่งแห่งประเทศไทย จัดงานมหกรรมดนตรี “เพื่อพ่อที่เรารัก” ชวนคนไทยร่วมน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ พร้อมแสดงความรักในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม โดยจัดการแสดงไปเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2564 ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย พร้อมถ่ายทอดสดผ่านช่องทางออนไลน์ทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คนไทยได้ร่วมกันแสดงความจงรักภักดี เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ 5 ธันวาคม แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และน้อมรําลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงบําเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ ริเริ่มโครงการในพระราชดําริน้อยใหญ่ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนและประเทศชาติมาตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี

      นอกจากนั้น มหกรรมดนตรี “เพื่อพ่อที่เรารัก” ยังเป็นโอกาสที่ดีที่ลูกหลานได้แสดงความกตัญญูต่อผู้เป็นบิดา และเทิดทูนบทบาทของ “พ่อ” ที่มีความสำคัญต่อครอบครัวและสังคมไทย ในวันที่ 5 ธันวาคม “วันพ่อแห่งชาติ” อีกด้วย โดยแนวคิดของ มหกรรมดนตรี “เพื่อพ่อที่เรารัก” คือการนำเอาบทเพลงอันไพเราะที่มีเนื้อหาบ่งบอกถึง “พ่อที่เรารัก” ผ่านการขับขานโดยศิลปินลูกทุ่งที่ยกทัพขึ้นเวทีในค่ำคืนแห่งความชื่นมื่นกว่า 20 ชีวิต อาทิ ทศพล หิมพานต์, มนต์สิทธิ์ คำสร้อย, รุ่ง สุริยา, แซ็ค ชุมแพ, บ่าว วี, ซัน NPY, อาภาพร นครสวรรค์, ดาว มยุรี, สลักจิต-จันทน์จวง ดวงจันทร์ พร้อมศิลปินแห่งชาติ และศิลปินรุ่นใหม่มากมาย

      รับชม มหกรรมดนตรี “เพื่อพ่อที่เรารัก” ย้อนหลังได้ในวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม 2564 เวลา 15.00-17.00 น. ทางช่อง ID Station (บนแอพ,เว็บไซด์, กล่องทรู ไอดี), เวลา 18.00-20.30 น. ทางช่องบันเทิงเกินร้อย 110 Channel (ทุกกล่องโทรทัศน์ดาวเทียม และเว็บไซด์, แอพพลิเคชั่น MVTV) และในวันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม 2564 เวลา 21.00-22.00 น. ทาง ททบ.5 รวมถึงอัพเดตข่าวสารการจัดงานต่าง ๆ ของกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ที่จะสร้างความสุขให้กับคนไทยอย่างต่อเนื่อง ได้ทาง เฟซบุ๊กเพจ “ศิลปะ ดนตรี กวี วัฒนธรรมไทย”