รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ ส่งมอบชุดตรวจ COVID-19 เพื่อป้องกันไวรัสสายพันธุ์โอไมครอนให้กับประชาชน

หลังจากพบเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่โอไมครอน (Omicron) ที่ทั่วโลกต่างให้ความสนใจและเฝ้าระวัง ปัจจุบันพบว่ามีการระบาดแล้วในประเทศแอฟริกาใต้ และได้เริ่มแพร่กระจายไปในหลายประเทศ เพื่อป้องกันและเฝ้าระวังการระบาดของเชื้อไวรัสชนิดนี้การตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ ผู้ประกอบการคลินิกเวชกรรม นำโดย นพ.สุทธิพงษ์ ตรีรัตน์ ผู้อำนวยการแพทย์ และ พญ.รัตตินันท์ ตรีรัตน์ ผู้บริหารรัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ ส่งมอบความห่วงใยภายใต้สถานการณ์โควิด-19 โดยมอบชุดตรวจโควิด-19 (RT-PCR) จำนวน 2,134 ชุด ให้กับสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง เนื่องจากวิธี RT-PCR เป็นวิธีการตรวจมาตรฐานที่ทั่วโลกใช้ซึ่งสามารถตรวจหาเชื้อสายพันธุ์โอไมครอนได้ โดย นพ.สุทัศน์ โชตนะพันธ์ ผู้อำนวยการสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมืองเป็นผู้รับมอบชุดตรวจดังกล่าว เพื่อส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า รวมไปถึงใช้ในการคัดกรองตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยงต่อไป

พญ.รัตตินันท์ ตรีรัตน์ ผู้บริหารรัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ กล่าวว่า รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ ให้ความสำคัญและมีส่วนช่วยในการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 มาโดยตลอด ถึงแม้ปัจจุบันนี้จำนวนผู้ติดเชื้อลดลงจากเดิม แต่การตรวจคัดกรองค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกเพื่อเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคในพื้นที่ต่างๆ ยังเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง

ดังนั้น รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ เราจึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสนับสนุนมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อโควิด-19 ส่งต่อความห่วงใยให้ประชาชนมอบชุดตรวจ COVID-19 เพื่อใช้สำหรับคัดกรองความเสี่ยงให้ประชาชน โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการส่งต่อความห่วงใยในครั้งนี้ จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อน เพราะเราเชื่อว่าการร่วมมือช่วยเหลือกันจะทำให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปโดยเร็ว

Facebook : https://www.facebook.com/rattinanmedicalcenter Instagram : https://www.instagram.com/rattinanmedicalcenter