"ผมจะกลับมา" ศูนย์ดูแลเส้นผมเฉพาะทางครบวงจร เคลียร์ปัญหา “ผมร่วง-ผมบาง-เสี่ยงล้าน” จากกรรมพันธุ์คืน “ผมดกหนา” ใน 6 เดือน

     พ.ต.ท.นพ.ปิยะ รังรักษ์ศิริ ศัลยแพทย์วุฒิบัตร Board-Certified Plastic & Reconstructive Surgery และ Member of The International Society of Plastic Surgery ที่มีประสบการณ์ด้านการปลูกผมมากว่า 22 ปี ได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ทางการแพทย์ผลการคิดค้นและวิจัยล่าสุดของ Plastic Surgeon Team ร่วมด้วย Cellular Biologist Team พัฒนาคิดค้นเอกสิทธิ์เฉพาะในการปลูกผมด้วย “เซลล์คุณเอง” ที่ผสานรวมเอาศาสตร์การ “เพิ่มจำนวนเส้นผม” จากยุโรป และเทคนิคการ “เพิ่มความหนาของเส้นผม” จากญี่ปุ่นเข้าไว้ด้วยกัน จบปัญหา “ผมน้อย-ผมบาง-เสี่ยงล้าน” แก้ปัญหาสำหรับผู้ที่มีอาการผมร่วง-ผมบาง-เสี่ยงล้านที่เกิดจาก “ฮอร์โมนและพันธุกรรม” Androgenetic Alopecia (AGA) โดยไม่ต้องกินยา ไม่ต้องผ่าตัด ไม่เสี่ยงเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ที่สำคัญรักษาปัญหาผมร่วง-ผมบางจากฮอร์โมนและพันธุกรรมที่ต้นตอของปัญหาในระดับเซลล์ได้อย่างตรงจุดที่สุด การันตีความสำเร็จว่าวิธีการรักษาอื่นๆ สร้างเส้นผมใหม่อย่างเป็นธรรมชาติได้ผลลัพธ์อันน่ามหัศจรรย์ใจภายใน 6 เดือน

     • สัญญาณเตือน “ผมร่วงผิดปกติ”

“เมื่อใดที่ผมร่วงมากกว่าวันละ 50 – 100 เส้น นั่นคือสัญญาณผมร่วงผิดปกติ ที่ควรใส่ใจและรีบปรึกษาแพทย์” พ.ต.ท.นพ.ปิยะ รังรักษ์ศิริกล่าว

     โดยปกติผมร่วงตอนสระผม-หวีผมในปริมาณหนึ่งได้ทุกวันตามวงจรชีวิตของเส้นผม แต่หากพบผมร่วงมากผิดปกติ หรือผมร่วงระหว่างวัน เช่น ระหว่างทำกิจกรรมต่างๆ ระหว่างทำงาน ก็นับเป็นอีกสัญญาณของผมร่วงผิดปกติที่ควรมาพบแพทย์เฉพาะทางที่ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะได้แล้ว ส่วนในผู้ชายผมสั้น จะสังเกตผมร่วงในระหว่างวันยากกว่า ให้สังเกตตอนตื่นนอนว่ามีปริมาณผมร่วงมากน้อยเพียงใดบนหมอนหรือบนเตียงนอน

     • สาเหตุปัญหา “ผมร่วง-ผมบาง-เสี่ยงล้าน”

     สำหรับผู้ชาย ลักษณะของภาวะผมร่วง-ผมบางจาก “ฮอร์โมนและพันธุกรรม” มักมีลักษณะศีรษะด้านหน้าเถิกขึ้นไปเป็นรูปตัวเอ็ม หรือบางคนจะเริ่มมีผมบางบริเวณกลางกระหม่อมหรือที่เรียกกันว่า “ไข่ดาว-เว้าหน้า” ซึ่งจะค่อยๆ ลามขยายเป็นวงกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ ส่วนผู้หญิง อาการผมบางมักเริ่มบริเวณรอยแสกของผม ส่งผลให้ผมจะค่อยๆ เริ่มบางลงเรื่อยๆ ตามกาลเวลาเช่นกัน

     ทั้งนี้ ผมร่วง-ผมบางจาก “ฮอร์โมนและพันธุกรรม” มีลักษณะแตกต่างจากผมบางที่เกิดจากภูมิคุ้มกันทำงานผิดปกติ (Abnormal immune system หรือ Alopecia Areata) ที่ทำให้เกิดผมร่วงเป็นหย่อมกลมๆ มีขนาดเท่าเหรียญ 10 บาทอยู่บริเวณหนังศีรษะ” พ.ต.ท.นพ.ปิยะ รังรักษ์ศิริ กล่าวเสริม

     พ.ต.ท.นพ.ปิยะ รังรักษ์ศิริ เผยสถิติว่าคนไทยประสบปัญหาผมร่วง-ผมบาง-เสี่ยงล้านสูงถึงร้อยละ 40 และมีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกปีด้วยสภาพแวดล้อมปัจจุบัน ทั้งความเครียด สภาพอากาศ และโภชนาการที่ไม่เหมาะสม ปัญหาเส้นผมและศีรษะล้านเกิดขึ้นได้กับทั้งเพศหญิงและเพศชาย แต่ในเพศชายจะเริ่มมีภาวะผมบางตั้งแต่อายุน้อยและอาการรุนแรงมากกว่าเพศหญิง ทั้งนี้สาเหตุหลักของปัญหาผมร่วง-ผมบาง-เสี่ยงล้านมี 3 ประการ ดังนี้

     1. การถ่ายทอดพันธุกรรม ยีนส์เด่นจากครอบครัวที่มีภาวะผมบาง หรือมีปัญหาหนังศีรษะ
     2. ฮอร์โมนเพศชายเมื่อเข้าสู่วัยรุ่น ฮอร์โมนเพศชายจะไปเกาะที่รากผม ทำให้รากผมเส้นผมบางลงเรื่อยๆ และหลุดร่วงได้ง่าย
     3. ปัจจัยแวดล้อม เช่น ความเครียด แสงแดด ภาวะทุพโภชนาการ ขาดสารอาหาร ขาดวิตามิน เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันพบผู้ที่มีภาวะผมบาง ผมร่วงจากพันธุกรรม มีอายุน้อยลงเรื่อยๆ ด้วยเหตุนี้

     แนวทางการรักษาปัญหาผม “ผมร่วง-ผมบาง-เสี่ยงล้าน” จาก “ฮอร์โมนและพันธุกรรม” ที่นิยมใช้ในปัจจุบันหลากหลายวิธี การรับประทานยา Finasteride เพื่อยับยั้งฮอร์โมนเพศชายไม่ให้เกาะที่รากผม ช่วยชะลอให้ผมร่วงช้าลง หรือร่วงน้อยลง การทายาในกลุ่ม Minoxidil ให้ทั่วบริเวณหนังศีรษะอย่างต่อเนื่องเพื่อบำรุงเส้นผมให้อวบและหนาขึ้น การผ่าตัดปลูกผม ย้ายผมจากด้านหลังที่มีผมหนาแน่นมาแทนที่บริเวณด้านหน้าที่มีผมบาง วิธีนี้เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผมบางและผมร่วงค่อนข้างหนักมากแล้ว ข้อดีของวิธีนี้คือผมจะอยู่ไปตลอดชีวิต ดัด ย้อม สระหรือเล่นกีฬาต่างๆ ได้อย่างมั่นใจ แต่เป็นที่รู้กันดีว่า การใช้ยาหรือรับประทานยาประเภทนี้มีผลข้างเคียงคือ ทำให้เกิดโอกาสเสื่อมสมรรถภาพทางเพศซึ่งคุณผู้ชายจะหลีกเลี่ยงและสูญเสียความมั่นใจในเรื่องนี้

     • ปลูกผมด้วย “เซลล์คุณเอง” คืนชีวิตให้เส้นผม

     ล่าสุด อีกหนึ่งวิธีการรักษาที่เป็นทางลัด “สร้างผมดกหนา” คืนชีวิตคืนความสุขให้กับผู้ที่มีปัญหาผมร่วง-ผมบาง-เสี่ยงล้านอีกครั้ง

     UR Cell Hair Micro Transplant+ เทคโนโลยีเอกสิทธิ์หนึ่งเดียวที่สามารถจบปัญหา “ผมน้อย-ผมบาง-เสี่ยงล้าน” ได้อย่างตอบโจทย์ โดยไม่ต้องกินยา ไม่ต้องผ่าตัด ไม่เสี่ยงเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ที่สำคัญรักษาปัญหาผมร่วง-ผมบางจากฮอร์โมนและพันธุกรรมที่ต้นตอของปัญหาในระดับเซลล์ได้อย่างตรงจุดที่สุด

     เริ่มต้นด้วยการ “สะกิด” เอารากผมที่แข็งแรงในบริเวณที่ไม่ได้รับผลกระทบจากฮอร์โมนและพันธุกรรมด้วยเครื่องมือเฉพาะเพียง 2 มม. เท่านั้น และนำไปผ่านกระบวนการ Live Cells Activation เพื่อ “สกัด” เซลล์รากผมที่ยังคงความมีชีวิต จากนั้นนำไป “ฝัง” ลงบริเวณที่มีปัญหาผมน้อย-ผมบางด้วยขั้นตอนที่เรียกว่า “Auto Transplant” ซึ่งมีผลดีเพราะเป็นกระบวนการ “เซลล์ซ่อมเซลล์” และ Live Cells เหล่านี้จะเข้าไปซ่อมแซมรากผมเก่าที่อ่อนแอเสื่อมสภาพและเสริมสร้างรากผมใหม่จนเติบโตขึ้นเป็นผมจริงที่ดกหนา แลดูเป็นธรรมชาติในที่สุด

     “การปลูกผมด้วย “เซลล์คุณเอง” นี้ เหมาะกับคนไข้ที่มีภาวะผมบางในระยะเริ่มต้น-ระยะปานกลาง แต่จะไม่เหมาะกับคนที่มีอาการมากหรือหนังศีรษะล้านแล้วซึ่งจำเป็นต้องเข้ามาปรึกษาแพทย์ เพื่อตรวจวิเคราะห์เซลล์รากผมแบบเจาะลึกถึงโครงสร้างระดับ Microscopic ด้วย “Nano Score Robotic System” Software จากประเทศเยอรมนี สามารถวิเคราะห์เปรียบเทียบผลลัพธ์ก่อนหลังการรักษาเทียบเปอร์เซ็นต์ผลลัพธ์ผมดกหนาต่อพื้นที่ 1 ตารางเซนติเมตร เพื่อผลการรักษาที่แม่นยำ ชัดเจน โดยทีมพยาบาลผู้ชำนาญการด้านการปลูกผมพร้อมดูแลปัญหาเส้นผมตลอด 24 ชม.” พ.ต.ท.นพ.ปิยะ รังรักษ์ศิริกล่าว

     ปรากฏการณ์ทางการแพทย์ในครั้งนี้ นับเป็นงานค้นคว้าและวิจัยที่ได้รับการยืนยันประสิทธิภาพของกระบวนการรักษาการปลูกผมด้วย “เซลล์คุณเอง” เพื่อเป็นทางออกให้กับปัญหาโรคผมร่วง-ผมบางจาก “ฮอร์โมนและพันธุกรรม” และทำให้ทั้งคนไทยและเทศต่างก็เดินทางข้ามทะเลข้ามทวีปเพื่อมาทำการรักษาปัญหา “ผมร่วง-ผมบาง-เสี่ยงล้านด้วยวิธีนี้ และกว่า 15,000+ ความประทับใจในผลลัพธ์ “ผมดกหนา” ด้วยเทคนิค UR Cell Hair Micro Transplant+

     อีกทั้งการดูแล-ฟื้นฟู ปัญหาเส้นผมจากภายในสู่ภายนอกด้วยวิตามินเสริมสร้าง “ผมดกหนา-แข็งแรง” ในรูปแบบเม็ด ที่รวมเอา “4 King Asian of Herbs” หนึ่งเดียวที่ผสาน 4 ราชาสมุนไพรเข้ามาช่วยสร้างเกราะความแข็งแรงดกหนาของเส้นผม และยับยั้งฮอร์โมนตัวร้าย (DHT Hormone) ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำลายเซลล์รากผม ซึ่งสามารถเพิ่มได้ทั้งจำนวนเส้นผม และความหนาของเส้นผมได้ในขณะเดียวกัน พร้อมผลิตภัณฑ์สมุนไพรสกัดเข้มข้นที่มีวางจำหน่ายจริงในประเทศญี่ปุ่นมาแล้วกว่า 27 ปี ซึ่งผสาน 2 สมุนไพรล้ำค่าดั่ง “ทองคำ” “Suhakuhi Ekisu” และ “Fuji Banjiro Leaf” ในการที่จะช่วยปรับวงจรชีวิตเส้นผม และยังช่วยเพิ่มการเจริญเติบโตของเซลล์รากผมได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย นับได้ว่า Nida Esth’ Medical Centre ถือได้ว่าเป็นศูนย์ดูแลเส้นผมที่ครบครันและตอบโจทย์ปัญหา “ผมน้อย-ผมบาง-เสี่ยงล้าน” ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดในปัจจุบัน

ช่องทางปรึกษาและปัญหาเส้นผม
LINE@ : @nida_esth
Call Center : 02-252-2121 , 02-251-2552 , 081-010-2200
Website : https://www.nidaskincosmetic.com/th/ur-cell
Facebook Page : https://www.facebook.com/Nidaskin
E-Mail : info@nidaskincosmetic.com
Youtube : Nida Esth' Medical Center Channel
Location : สยามสแควร์ ซ.9 https://goo.gl/maps/MEUwqjkgxCkAKiCj8

Facebook : https://www.facebook.com/Nidaskin