MEDI HAIR CLINIC ศูนย์รักษาสภาพปัญหาผมครบวงจร หากคุณกำลังพบเจอกับปัญหาผมร่วง ผมบาง โปรแกรม PRP เป็นการรักษาที่ตอบโจทย์ ด้วยความปลอดภัยและเห็นผลได้ดีที่สุด

       หากคุณกำลังมีปัญหาผมร่วงเป็นกำจนทำให้ผมบาง วันนี้ แพทย์หญิงอาภากร เหล่าชุนสุวรรณ (หมอเอม) อาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดปลูกผม จาก American Board of Hair Restoration Surgery (ABHRS) ที่เป็น 1 ใน 12 ของคนไทย จะมาแนะนำแนวทางการรักษาด้วยโปรแกรม Platelet Rich Plasma หรือที่คนส่วนใหญ่รู้จักกันในชื่อย่อว่า  “PRP” ซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีการรักษาผมบาง ผมร่วง ศีรษะล้านที่นิยมมากในปัจจุบัน เนื่องจากมีความปลอดภัยสูง และเห็นผลการรักษาได้ดี
 
       PRP (Platelet Rich Plasma) คือ เกล็ดเลือดเข้มข้นที่เกิดจากการนำเลือดของคนไข้เองผ่านเครื่องปั่นแยกที่มีประสิทธิภาพ เกล็ดเลือดในร่างกายมีหน้าที่หลักในการช่วยห้ามเลือด อีกทั้งนวัตกรรมทางการแพทย์ในปัจจุบันยังพบว่า เกร็ดเลือดยังสามารถกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งสารต่างๆที่มีประโยชน์มากมาย หรือที่เราเรียกว่า “Growth factor” ที่มีความจำเป็นต่อเซลล์รากผม และเนื้อเยื่อหนังศีรษะ ทำให้ผมงอกใหม่แข็งแรงขึ้น หนังศีรษะและเส้นผมสุขภาพดีขึ้น มีสารอาหารที่มีความจำเป็นต่อการโตของเซลล์ผม อีกทั้งกระตุ้นให้เกิดการสร้างเส้นเลือดใหม่บริเวณหนังศีรษะ ทำให้พร้อมต่อการเจริญเติบโตของเซลล์รากผม
 
       หลายๆคนมักจะสอบถามกันมาว่าขั้นตอนการทำเป็นอย่างไร ใช้เวลายาวนานเท่าไรต่อการทำการรักษา 1 ครั้ง ต้องบอกเลยนะคะว่า PRP ที่เมดิแฮร์คลินิกมีความพิเศษกว่าที่อื่น ด้วยตัวหลอดแยกชั้นเกล็ดที่มีขนาดใหญ่กว่า และแยกชั้นเกล็ดเลือดได้ชัดเจนกว่า ทำให้เห็นผลลัพธ์ที่รวดเร็วกว่าการทำ PRP ทั่วไป และคำถามที่สำคัญคือ เจ็บมั้ย...ซึ่งคุณหมอได้อธิบายเป็นลำดับขั้นตอน ดังนี้

  1. เริ่มจากพบแพทย์ เพื่อตรวจวิเคราะห์สภาพปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะของคนไข้
  2. ผู้ช่วยเเพทย์เชิญเข้าห้องทำหัตถการ และแปะยาชาบริเวณที่คนไข้มีปัญหา เพื่อช่วยลดความรู้สึกอาการ เป็นเวลา 10-15 นาที
  3. ทำความสะอาดหนังศรีษะและเส้นผมด้วยแชมพูฆ่าเชื้อที่ผสมวิตามินบีรวมช่วยบำรุงเส้นผม และผู้ช่วยเเพทย์ทำการนวดหนังศรีษะเพื่อให้โลหิตไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น
  4. เเพทย์เจาะเลือดประมาณ 30 มิลลิลิตร เพื่อนำไปปั่นด้วยเครื่องเหวี่ยงสาร เพื่อให้ได้เกล็ดเลือดที่เข้มข้น (เกล็ดเลือดที่เข้มข้นคือ Plasma ที่มีเกล็ดเลือดมากกว่ากระแสเลือดทั่วไป 3-4 เท่า หรือ 1,000,000 หน่อยต่อไมโครลิตร)
  5. ขั้นตอนแรกของการรักษาแพทย์จะทำการกระตุ้นรากผมด้วยอุปกรณ์กรอผมชนิดละเอียด Hair root microstimulator ซึ่งเป็นขั้นตอนพิเศษที่แตกต่างจากที่อื่น
  6. ทำการฉีด PRP เข้าที่ชั้นใต้ผิวหนัง (Intradermal layer) และสะกิดผิวชั้นตื้นด้วย Platelet poor plasma (PPP) ทำให้ได้รับการรักษาทั่วทั้งศีรษะ
  7. ผู้ช่วยแพทย์จะทำความสะอาดหลังการฉีด PRP และเป่าผมให้แห้ง  ก่อนทำการฉายแสง โดยการฉายแสงความเข้มข้นต่ำ LLLT เพื่อกระตุ้นรากผมให้เกิดการเติบโตที่ดียิ่งขึ้น ช่วยให้ผมงอกเพิ่ม เสริมความแข็งแรงของเส้นผม และลดอาการหลุดร่วง
  8. คนไข้เช็คทรงผม หลังจากเสร็จทุกขั้นตอน ผู้ช่วยแพทย์เป่าผมให้ตรง และจัดทรงผมสวยงามให้คนไข้ก่อนกลับ

       ในปัจจุบันโปรแกรม PRP เป็นโปรแกรม ที่นิยมใช้กันอย่างกว้างขวาง เนื่องจากสามารถช่วยแก้ไขปัญหาคนไข้ที่มีอาการผมร่วง ผมบางได้โดยให้ผลลัพธ์การรักษาที่ชัดเจน โดยคุณหมอขอแนะนำแนวทางการรักษาเบื้องต้นเป็นไปดังนี้เพื่อให้ได้ผลลัพธ์สูงสุด และให้สุขภาพเส้นผมกลับมาแข็งแรง และดกดำเหมือนเดิม

โปรแกรม PRP สามารถทำได้ทุก 1 เดือน

  • ในการรักษาครั้งแรก แนะนำให้ทำ PRP ทุก 1 เดือน จำนวน 3 ครั้ง
  • จากนั้นแนะนำทำต่อเนื่องทุก 4-6 เดือนเพื่อคงสภาพของเส้นผม ทั้งนี้ขึ้นกับแต่ละบุคคล โดยแพทย์จะเป็นผู้ประเมินและแนะนำในแต่ละราย
  • ผลการรักษาขึ้นกับสภาพผมก่อนทำ และสภาพร่างกายของแต่ละบุคคล
  • แนะนำให้ใช้ร่วมกับการรักษาวิธีอื่น เช่นการรักษาด้วยยา, เลเซอร์ความเข้มแสงต่ำ, ทรีทเม้นท์บํารุงผมหรือ วิตามิน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจ ติดต่อสอบถามได้ที่
Call Center : 061-746-5995
Facebook : Medi hair
Line : @Medihair
IG : Medi.hair

Facebook : https://www.facebook.com/Medi.hair.HairTransplantClinic/ Instagram : https://instagram.com/medi.hair