3 องค์กรชื่อดัง ผนึกกำลัง เพื่อสร้างแพลตฟอร์มการซื้อขายและการขนส่งครบวงจรให้กับ SMEs ไทย

ดร.บัญญัติ บุญญา นายกสมาคม , อาจารย์ณภัค วรจิรปัญชญา เลขาธิการ สมาคมนักธุรกิจอาเซียน (สมาคมดีเด่น 4 ปีซ้อน) มีความเชื่อมั่นว่า งาน เงิน คน เป็นปัจจัยที่สำคัญ ที่จะทำให้ประเทศไทย ฝ่าฟันและผ่านพ้น วิกฤต จากภัยต่างๆ ที่เข้ามา โดยเฉพาะภัยจากการแพร่ระบาดของโควิดในครั้งนี้ สมาคมฯจึงได้จัดทำโครงการดีดี        5 โครงการ
1.โครงการ เพิ่มความรู้ เพิ่มมูลค่า ฟันฝ่าวิกฤต www.อบรมฟรี.com

2.โครงการ สร้างเครื่องมือการตลาดออนไลน์ www.linecard.website

3.โครงการ สร้างแพลตฟอร์มการซื้อขาย www.dmalld.com

4.โครงการ สร้างสถานีสื่อออนไลน์ช่อง 48 www.allmediaonline.co

5.โครงการ สร้างแพลตฟอร์เครือข่ายของไทย www.fbthailand.com

ตามแนวคิด 4 สร้าง คือ
1.สร้างคน 2.สร้างมูลค่าเพิ่ม 3.สร้างเสริมรายได้ 4.สร้างสรรค์สังคมแห่งการแบ่งปัน
สมาคมฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า 100 คำพูดใดใด ก็ไม่สำคัญเท่ากับการลงมือทำอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีของการทำประโยชน์ให้กับสังคมส่วนรวมและประเทศไทยอันเป็นที่รักยิ่งของพวกเรา
สุดท้ายนี้ ขอส่งกำลังใจให้ทุกท่านแล้วพวกเราคนไทย จะผ่านพ้นวิกฤต ครั้งนี้ไปด้วยกัน

ดร.ศุภชัย แก้วศิริ ประธานสภาสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย และคณะกรรมการ ได้วางแนวทางที่จะช่วยเหลือ SMEs ในด้านการตลาดโดยเชื่อมโยงช่องทางตลาดเอาไว้เบื้องต้น 3 ช่องทาง ได้แก่ 1) การซื้อขายระหว่างจังหวัด ผ่านประธานสภาเอสเอ็มอีจังหวัด 2) การค้าชายแดน (นำร่องด่านถาวรช่องจอม จังหวัดสุรินทร์) และ 3) การส่งออกไปยังกลุ่มประเทศมุสลิมและยุโรป นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการเจรจาหารือกับอีกหลายหน่วยงานทั้งการตลาดแบบออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งสินค้าเป้าหมายที่เป็นที่ต้องการของตลาด ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม สินค้าอุปโภคบริโภค”
“โครงการ SMEs Market นับเป็นส่วนหนึ่งของ SMEs Smart Province Model ที่สภาเอสเอ็มอีพัฒนาขึ้นมาเพื่อประสานความร่วมมือแบบบูรณาการทุกภาคส่วนจากระดับจังหวัด โดยนำร่องร่วมกับคณะอนุกรรมาธิการติดตามระบบการเงิน การคลัง และระบบเศรษฐกิจ ในคณะกรรมาธิการการเงิน การคลัง สถาบันการเงินและตลาดการเงิน สภาผู้แทนราษฎร และหน่วยงานต่างๆ ที่จังหวัดสุรินทร์ (สุรินทร์โมเดล)”
ซึ่งหลังจากการลงนามสัญญาทั้งสามฝ่ายในวันนี้แล้ว จะกลับไปดำเนินการเพื่อแต่งตั้งคณะทำงานและนัดประชุมครั้งต่อไปเพื่อกำหนด วิสัยทัศน์ พันธกิจและกำหนดโครงการนำร่อง ลงสู่แผนปฏิบัติการร่วมกัน

ดร.ชุมพล สายเชื้อ ประธานบริษัท BS Express (อดีตนายกสมาคมขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ไทย)
ในฐานะเจ้าภาพและผู้ริเริ่มโครงการความร่วมมือทั้งสามฝ่าย ได้สรุปว่า นับเป็นความโชคดี ที่พวกเราเป็นตัวจริงมีต้นทุนในทางสังคมและประสบการณ์ที่สูง เปรียบเสมือนเป็น Networker ซึ่งจะทำให้การบูรณาการการขนส่ง องค์ความรู้ ให้เข้ากับตลาดการซื้อขายและเทคโนโลยี ตามแนวคิด From Farm to Table ที่รวบรวมแพลตฟอร์มต่างๆเข้ามาไว้ในจุดเดียวกันก็จะง่าย เราก็เหมือนเป็นตัวกลางสร้างให้ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดได้มาอยู่ในพื้นที่กลางนี้ ที่เราเรียกว่าระบบนิเวศน์ธุรกิจดิจิทัล ทุกคนทุกภาคส่วนสามารถเห็นกันและกัน สร้างความสะดวก ลดเวลาและต้นทุนในการค้นหารวมถึงการบริการจัดการที่ไม่ซ้ำซ้อน เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs OTOP สหกรณ์ วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม วิสาหกิจชุมชน ในการนำสินค้าและผลิตภัณฑ์ สู่ตลาดไทยและตลาดสากลทั่วโลก
รายชื่อผู้เข้าร่วมประชุมในพิธีการลงนามสัญญาความร่วมมือทั้งสามฝ่าย
ดร.ชุมพล สายเชื้อ ดร.ศุภชัย แก้วศิริ ดร.บัญญัติ บุญญา
คุณณภัค วรจิรปัญชญา คุณอรุณัฐ ปุณยกนก คุณเกษม วชิระเจริญวงศ์
คุณพวงเพ็ญ แสงเพชร คุณสาธวีรัตน์ แก้วภัทรนันท์ คุณกาญจนา ประสงค์            คุณทรงฤทธิ์ อมรวิกัยกุล