4 ข้อเคล็ดลับ ที่ช่วยปรับพฤติกรรมน้องหมาให้น่ารักเหมาะสม แถมยังขนสวยสุขภาพดี

     เคล็ดไม่ลับฉบับหมาๆ ที่ผู้เลี้ยงควรรู้และทำความเข้าใจให้ลึกซึ้ง เพื่อให้น้องหมามีสุขภาพดีอย่างแท้จริง ที่เราต้องบอกว่าอย่างแท้จริงก็เพราะ วิธีการเลี้ยงน้องหมาของหลายๆ ท่าน ที่ดูเหมือนจะเพอร์เฟคแล้ว เพราะเราคิดว่าเราให้ความรักทุกอย่างกับน้อง ทั้งมีของเล่นและอาหารดีๆ แพงๆ แต่ทำไมพฤติกรรมยังไม่พึงประสงค์อยู่ เช่น ก้าวร้าว ชอบกัด ชอบงับ ขี้กลัว ไม่ยอมให้จับตัว ฯลฯ เพราะนั่นเรายังเลี้ยงดูเค้าไม่ถูกต้องอย่างแท้จริง วันนี้เราจึงมีเคล็ดไม่ลับ ที่ผู้เลี้ยงทำตามได้ง่ายๆ 4 ข้อ มาบอกกัน
     หลายๆ ท่านในที่นี้ อาจจะยังไม่เคยได้ยินทฤษฎีเกี่ยวกับการเลี้ยงน้องหมาให้มีสุขภาพที่ดีทั้งร่างกายและจิตใจ ชื่อว่า สูตรซีซ่าร์ (Cesar’s rules) ที่เป็นคำแนะนำจากโค้ชผู้เชี่ยวชาญทางด้านการฝึกสุนัข เพียงแค่ทำ 3 ข้อง่ายๆ ดังนี้

1.สุนัขต้องออกกำลังกาย การที่สุนัขได้ออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นการ พาเดิน หรือ กิจกรรมที่ทำให้เขาได้ปล่อยพลังงานออกมา และเมื่อเขาได้ใช้พลังงานของเขาจนหมด นั่นจะทำให้น้องหมาของเราไม่มีพลังงานพอที่จะสร้างพฤติกรรมที่เป็นปัญหา เช่น กัดทำลายสิ่งของ เห่าไม่หยุด วิ่งไม่หยุด ขุด หวงของ เป็นต้น จงจำไว้ว่า น้องหมาที่มีความสุขคือ น้องหมาที่มีพฤติกรรมผ่อนคลาย สงบ กินอิ่ม นอนหลับได้ ไม่ใช่น้องหมาที่คึก วิ่งวุ่นวายไปมา เหมือนเด็กที่ดีใจได้ของเล่น พฤติกรรมเช่นนี้ บ่งบอกว่าเขากำลังตึงเครียดและไม่มีวิธีที่จะปลดปล่อยพลังงานในตัวนั่นเอง

2.สุนัขต้องถูกสอนให้รู้กฎระเบียบ ข้อจำกัด ขอบเขตของตนเอง และผู้เลี้ยงต้องสามารถใช้กฎนั้นกับเขาได้ น้องหมาก็คือน้องหมา เขาไม่รู้หรอกว่าสิ่งไหนทำได้ หรือไม่ได้ ทำไปแล้วจะเกิดอันตรายหรือไม่ เช่น การกัดเล่นของเขาจะทำให้เราที่เป็นเจ้าของเกิดอันตราย หรือ การกัดสายไฟจะทำให้เกิดอันตรายกับเขาได้ การสอนให้เขารู้กฎต่างๆ พวกนี้ จะทำให้เรากับน้องหมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับเราได้อย่างปลอดภัย

3.การให้ความรักแบบถูกเวลา ง่ายๆ เลย คือ ไม่ไปโอ๋ ลูบ หรือ กอดปลอบใจเขาในยามที่เขาทำผิด นั่นจะยิ่งส่งเสริมพฤติกรรมนั้นขึ้นไปอีก เช่น ถ้าเขากำลังขู่หวงอาหาร แล้วเราไปกอดเขาให้เขาสงบ นั่นจะทำให้เขารับรู้ว่า พฤติกรรมนี้สมควรทำต่อไป ดังนั้นการรู้ว่าควรให้ความรักกับน้องหมาในกาละเทศะแบบไหน เป็นสิ่งที่ผู้เลี้ยงพึงระลึกไว้อยู่เสมอ

     สูตร 3 ข้อของซีซ่าร์นี้จะช่วยแก้ปัญหาในด้านสุขภาพจิตของน้องหมาได้อย่างแน่นอน แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่น้องหมามีสุขภาพกายที่ไม่ดีขึ้นมาแล้วล่ะก็ จะยิ่งเป็นปัญหาหนักใจให้กับผู้เลี้ยงอย่างเราๆเพิ่มขึ้นไปอีก ไม่ว่าจะเป็นปัญหาขนร่วง โรคเรื้อนจากไรขี้เรื้อน ที่จะทำให้น้องอยู่ไม่สุข ขบกัด บริเวณผิวหนังตัวเอง จนอักเสบ เกิดแผล เกิดคราบสะเก็ดรังแคแห้งกรัง มีคราบน้ำตา หากแผลติดเชื้อแบคทีเรีย ก็จะลามหนักไปจนถึง เบื่ออาหาร น้ำหนักลด เกิดโรคแทรกซ้อน ปัญหาเช่นนี้ถ้าดูแลไม่ดีแล้วล่ะก็จะเป็นปัญหาเรื้อรัง เครียดทั้งคนทั้งน้องหมา ดังนั้น ข้อที่ 4 ที่เราจะเลี่ยงไม่ได้เลย คือ การดูแลเขาด้วยโภชนาการที่ดี เพราะภายในกระเพาะ และลำไส้ของสุนัขนั้น ทำงานแตกต่างจาก ระบบภายในของมนุษย์ เพราะเราเป็นคนละสปีชีส์กัน การมอบอาหารที่เหมาะกับสุนัขโดยตรง จะช่วยแก้ปัญหาในเรื่องสุขภาพภายนอกของเขาได้ และหนึ่งโภชนาการที่เราไปค้นเจอบนโลกออนไลน์ และให้ผลลัพธ์ที่ดีอย่างปฏิเสธไม่ได้ และราคาไม่แรงด้วย คือ โปรตีนจากเนื้อแกะแท้ 100% และเมล็ดแฟลกซ์ซีดของ GM-Turbo Lamb30 ที่ผู้เลี้ยงสุนัขหลายๆ ท่าน ไม่ว่าจะเป็นครูฝึกสุนัข ผู้เลี้ยงสุนัขพันธุ์เล็กอย่างบีเกิ้ล หรือสุนัขพันธุ์ใหญ่อย่างน้องไซบีเรียน ได้ให้ความไว้วางใจว่าเป็นโภชนาการที่ดีของน้องหมาอันเป็นที่รัก ขนที่เคยร่วงเป็นกระจุกๆ เหลือขนเป็นหย่อมๆ กลับมาฟู สวย สุขภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เมล็ดแฟลกซ์ซีดช่วยผิวหนังที่มีอาการอักเสบก็ลดลง คราบน้ำตาก็หายไปอีกด้วย ถือว่าเป็นตัวช่วยนึงที่ดีมากๆ หมดปัญหากังวลใจให้กับผู้เลี้ยงอย่างเราๆ และลดภาระค่าใช้จ่ายที่ต้องมานั่งรักษาน้องหมาไปได้เยอะเลย เพียงแค่เราเลือกโภชนาการที่ถูกต้องให้กับเขา

     GM-Turbo Lamb30 เป็นอาหารสุนัขที่ให้โปรตีนสูง อุดมไปด้วยวิตามินต่างๆ ที่จำเป็นต่อสุนัข กระตุ้นการอยากอาหาร เพราะ GM-Turbo Lamb30 มีความหอมของเนื้อแกะ

     เป็นอย่างไรบ้าง กับ 4 ข้อง่ายๆ ในการดูแลน้องหมา ที่จะทำให้ทั้งตัวน้องหมาและผู้เลี้ยงเอง ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในบ้านหลังเดียวกันได้อย่างมีความสุข ทำได้วันนี้ง่ายๆ ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ

ปรึกษา สอบถาม ไขข้อข้องใจเกี่ยวกับปัญหาน้องหมาเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : GM Dogfood อาหารสุนัข Gm-turbo

Line ID : @gmdogfood

TEL. : 092 396 3664

หรือเว็บไซต์ https://www.gm-turbo.com/

Facebook : https://www.facebook.com/GMTURBO99/