PANGKHON Coffee Roaster กาแฟอาราบิก้า 100% จากแหล่งปลูกบนยอดดอยในไทย แต่ให้รสชาติระดับโลก

       หลายคนอาจคิดว่ากาแฟที่ดีต้องเป็นกาแฟที่ปลูกและนำเข้ามาจากต่างประเทศเท่านั้น แต่รู้หรือไม่ว่าสภาพแวดล้อมเมืองไทยของเราก็อุดมสมบูรณ์มากพอที่จะเอื้อต่อการปลูกเมล็ดกาแฟดีๆ ได้ไม่แพ้ชาติใดในโลก จนสามารถสร้างความประทับใจให้แก่ชาวต่างชาติและคนไทยอย่างมากมาย อย่างที่จะพูดถึงในวันนี้คือเมล็ดกาแฟสายพันธ์อาราบิก้าของไทย ถ้าพูดถึงแบรนด์นี้เชื่อว่าคอกาแฟน่าจะคุ้นเคยกันดีแน่นอน

       PANGKHON Coffee Roaster แบรนด์โรงคั่วกาแฟเจ้าแรกที่ปลูกกาแฟบนดอยปางขอน ตั้งแต่ปี 2530 ที่หมู่บ้านปางขอน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า คาติมอร์-เบอร์บอน 100% เกรด AA คุณภาพดีเยี่ยม ซึ่งรสชาติกาแฟที่ได้มีคาแล็กเตอร์ที่โดดเด่นไปในโทนหวาน "ช็อคโกแลต ฟรุ๊ตตี้" ซึ่งจุดเด่นนี้เองทำให้ผู้คนต่างให้การยอมรับกันในด้านรสชาติ แถมยังได้ช่วยสนับสนุนเกษตรกรชาวสวนกาแฟดอยปางขอน เพื่อให้เกิดการพัฒนาด้านองค์ความรู้และการทำการเกษตรแบบยั่งยืนอีกด้วย
 
       PANGKHON Coffee Roaster เกิดจากการที่เจ้าของแบรนด์อยากนำเสนอกาแฟไทยที่คุณภาพดี ที่มีรสชาติอร่อยและมีความเป็นเอกลักษณ์ไม่แพ้กาแฟจากแหล่งเพาะปลูกอื่นๆ จึงได้เดินทางไปตามแหล่งผลิตกาแฟต่างๆ ทั่วประเทศ และได้ชิมกาแฟจากแทบทุกแห่งในประเทศจนมาได้เจอหุ้นส่วนในปัจจุบัน ซึ่งเป็นเจ้าของไร่กาแฟบนดอยปางขอน จ.เชียงราย ที่มีความคิดที่เหมือนกันคือต้องการจะนำเสนอกาแฟไทยดีๆ ให้คนทั่วโลกได้ลิ้มลองกาแฟที่มีเสน่ห์อันน่าหลงใหลของแหล่งกาแฟดอยปางขอน จนเกิดเป็นแบรนด์นี้ขึ้นมา ปัจจุบันเรียกได้ว่ากาแฟดอยปางขอนได้กลายเป็นที่พูดถึงและชื่นชอบในวงการกาแฟอย่างมากมาย เพราะด้วยเอกลักษณ์ของรสชาติที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

       อีกทั้งด้วยเคล็ดลับสำหรับความโดดเด่นอีกอย่างหนึ่งของ PANGKHON Coffee Roaster คือไม่ว่าจะเป็นการปลูกและเก็บเมล็ดกาแฟของทางแบรนด์ จะเก็บเฉพาะผลสุกตามมาตราฐานที่กำหนดเท่านั้น ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้กาแฟจากดอยปางขอนของทางไร่มีความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนกับที่อื่น เนื่องจากเป็นคนปลูกกาแฟเอง ควบคุมคุณภาพเอง และในกระบวนการปลูกได้ใส่ปุ๋ยสูตรพิเศษถึง 2 ครั้ง ทำให้กาแฟที่ได้มีรสชาติหวานและมีความหอมที่แตกต่างไม่เหมือนใคร อีกทั้งได้นำเมล็ดกาแฟที่ได้ไปผ่าน Process Double wash จะมีความชัดเจนในรสชาติมาก ทั้งในด้านกลิ่น รสชาติ ความเป็นกรดที่คล้ายผลไม้อย่างชัดเจน และมีรสชาติที่สะอาด ทำให้สัมผัสกลิ่นและรสของกาแฟได้ง่าย ซึ่งเป็นวิธีมาตรฐานสำหรับการทำกาแฟเกรดคุณภาพ ด้วยกรรมวิธีที่พิถีพิถันและใส่ใจในทุกขั้นตอน รับรองว่าคุณภาพ รสชาติ กลิ่นและรสสัมผัสที่ได้ จะทำให้คุณประทับใจในความเป็นเอกลักษณ์ของกาแฟ PANGKHON Coffee Roaster อย่างแน่นอน

       นอกจากเมล็ดกาแฟดอยปางขอนที่มีคุณภาพดีแล้ว ทาง PANGKHON Coffee Roaster ยังมีศูนย์อบรมบาริสต้า ที่ชื่อว่า "Pangkhon Coffee Academy" @เลียบทางด่วนรามอินทรา เปิดสอนให้กับผู้ที่สนใจศึกษาทางด้านกาแฟ เรียนเพื่อเตรียมตัวเป็นบาริสต้า หรือหากสนใจเปิดร้านกาแฟ ก็สามารถหาซื้อเครื่องชงกับทางร้านได้เช่นกัน 

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสั่งซื้อ ได้ที่
Facebook Page: Pangkhon Coffee Roaster โรงคั่วกาแฟปางขอน
Instagram: Pangkhon_coffeeroaster
Line Shop : @pangkhonroaster
Shopee : Pangkhon coffee Roaster
Lazada : Pangkhon coffee Roaster
Website : pangkhoncoffeeroaster.readyplanet.site

Facebook : https://www.facebook.com/Pangkhonroaster/ Instagram : https://instagram.com/pangkhon_coffeeroaster