เคล็ด(ไม่)ลับ ดูแลสุขภาพ สไตล์ : ธัญพิมล เกิดศิลป์ – ไกรวิชญ์ คุมมงคล

ใครว่า คนรุ่นใหม่ ไม่ห่วงใยสุขภาพ บอกเลย ไม่เป็นความจริง เพราะวันนี้ สองซีอีโอ หนุ่มสาวไฟแรง ไอดอลของคนรุ่นใหม่อย่าง เปรี้ยว- ธัญพิมล เกิดศิลป์ และ “เอิร์ธ-ไกรวิชญ์ คุมมงคล” แห่งแบรนด์ Bow R Collagen จะมาบอกเคล็ด(ไม่)ลับการดูแลสุขภาพ ที่ง่ายแสนง่าย และไม่มีใครคาดถึงมาก่อน


ว่าด้วยเรื่องการดูแลสุขภาพ เปรี้ยว-ธัญพิมล เกิดศิลป์ ซีอีโอ สาวอายุน้อยที่สุดในเวลานี้ ยอมรับว่า เป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมาก “การที่เราจะดูดีได้นั้น เราต้องมีสุขภาพที่ดีมาก่อนอันดับแรกค่ะ สำหรับวิธีการดูแลสุขภาพทีดี่ของเปรี้ยวเอง เริ่มจาก การกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ อย่างที่เราเคยท่องจำมาแต่เด็ก ขณะเดียวกันก็ต้องออกกำลังกายให้พอเหมาะในแต่ละวัน และดื่มน้ำสะอาดในปริมาณเหมาะสม ซึ่งตัวของเปรี้ยว ก็จะดื่มน้ำวันละไม่น้อยกว่า 2 ลิตรต่อวัน”


และที่สำคัญกว่านั้น สาวน้อยคนนี้บอกด้วยว่า “การนอนหลับ เป็นสิ่งจำเป็นที่สุด และการนอนไม่ใช่แค่ว่าเราต้องนอนให้ได้อย่างน้อย 8 ชั่วโมงต่อวัน เท่านั้น แต่ต้องเป็นการนอนหลับอย่างมีประสิทธิภาพ ต้องหลับลึก เพื่อให้ร่างกายได้มีเวลาซ่อมแซมส่วนสึกหรอภายในอย่างเต็มที” ซีอีโอ สาวย้ำถึงการนอนที่มีคุณภาพในแต่ละวัน


ขณะที่ เอิร์ธ-ไกรวิชญ์ คุมมงคล ซีอีโอหนุ่มอีกคนแห่งแบรนด์ Bow R Collagen ก็ย้ำด้วยเหมือนกันว่า ความเครียด และความกดดัน ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่มีผลต่อสุขภาพของเรา โดยเฉพาะทุกวันนี้ คนไทยจำนวนไม่น้อย โดยเฉพาะคนวัยทำงาน และวัยเรียน ต้องเผชิญกับภาวะเครียดอย่างหนัก

“ยิ่งในช่วงโควิดเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา จะเห็นว่าคนไทยมีความเครียดเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น หากเราลดความครียดลงได้ก็จะดีต่อสุขภาพไม่น้อยเลย สำหรับผมแล้ว วิธีคลายความเครียดของผม ก็จะเป็นเรื่องของการออกกำลังกาย การทำสมาธิ และการพักผ่อนอย่างเพียงพอ การรับประทานอาหารเสริมอย่างคอลลาเจน ที่ช่วยให้การนอนหลับพักผ่อนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ก็เป็นอีกตัวช่วยสำคัญ ที่จะทำให้สุขภาพร่างกายของเราแข็งแรงสมบูรณ์ดี รวมถึง มีพลังที่จะต่อสู้กับปัญหาในวันต่อๆ ไปได้เป็นอย่างดี”


ถือเป็นอีกเคล็ด(ไม่)ลับของ สองซีอีโอ รุ่นใหม่ไฟแรง ที่เชื่อว่าหากใครทำตาม ก็จะมีสุขภาพดี แข็งแรง และเกิดแรงพลังใหม่ๆ ที่จะพาชีวิตก้าวเดินไปสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จได้เร็วขึ้น

Facebook : https://www.facebook.com/BOW-R-241092664471919/