สำนักอนามัย ขอเชิญร่วมงาน “กิจกรรมรักอย่างปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพ”

สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร  ขอเชิญผู้ที่สนใจร่วมงาน “กิจกรรมรักอย่างปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพ” ในชื่อโครงการ SAFE LOVE 2021 เพื่อรณรงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้และสร้างความเข้าใจในการป้องกันเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ สอดคล้องตามนโยบายยุติปัญหาเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานคร (Ending AIDS & STI) ในวันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน 2564 เวลา 12.00-17.00 น. ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร โดยในงาน ท่านจะได้พบกับพิธีมอบโล่ เงินรางวัลและประกาศเกียรติบัตรจากการประกวด “คลิปวิดีโอ Hello Syphilis และ Hello PrEP” 

เอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ยังคงเป็นปัญหาที่ท้าทาย ส่งผลกระทบอย่างสูงต่อภาวะสุขภาพ สภาพเศรษฐกิจและสังคมของประชาชน ทั้งนี้ ปีพ.ศ.2564 กรุงเทพมหานครคาดประมาณว่าจะมีจำนวนผู้ติดเชื้อเอชไอวีที่ยังมีชีวิตอยู่ 82,045 คน ผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 1,165 คน เป็นกลุ่มเยาวชนที่มีอายุน้อยกว่า 25 ปี ร้อยละ 56 และกลุ่มชายที่มีเพศสัมพันธ์กับชายร้อยละ 35 นอกจากนี้ปี 2564 กรุงเทพมหานคร ได้รับรายงานโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ จำนวน 4,871 ราย พบอัตราป่วย ซิฟิลิส 27.50 ต่อประชากรแสนคนซึ่งเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งจำเป็นต้องดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาร่วมกันอย่างต่อเนื่อง 

สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย พิธีแสดงความยินดีกับกรุงเทพมหานครที่ได้รับรางวัล “Circle of Excellence Award” และพิธีมอบโล่ เงินรางวัลและประกาศเกียรติบัตรของการประกวด “คลิปวิดีโอ Hello Syphilis และ Hello PrEP” รับชมการแสดงสุดอลังการจากมูลนิธิเพื่อนพนักงานบริการและสมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย ปิดท้ายด้วยเสวนาในหัวข้อ Leadership in Action : Bangkok on the Road to Success

ขอเชิญท่านที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในบูทนิทรรศการความรู้เรื่องเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ จากภาคีเครือข่าย โดย กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข,สำนักการแพทย์,สำนักอนามัย กทม. มูลนิธิเพื่อนพนักงานบริการ,สมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย,องค์กรบางกอกเรนโบว์,บริษัท ดีกรี วิชั่น ร่วมตอบคำถามชิงรางวัลมากมาย พบกับMr.Gay World Thailand และMiss LGBT Thailand ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมในงานดังกล่าวโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และสามารถติดตามข่าวสาร ได้ทาง www.facebook.com/iloveclub