พวงหรีดจัดงานศพแบบรักษ์โลก! มีประโยชน์ต่อผู้ให้และผู้รับ ได้บุญเน้นๆ แถมช่วยลดขยะได้จริง 100% !!

เมื่อพูดถึงงานศพ ก็คงยากที่จะไม่นึกถึง “พวงหรีด” เจ้าปัญหา ที่ใครหลายๆมักต้องทิ้งเมื่อจบพิธี กลายเป็นขยะ สร้างภาระให้แก่ผู้รับ และสร้างภาระให้แก่วัด แต่จะดีกว่าไหม? ถ้าเราหันมาร่วมใจ เลือกซื้อพวงหรีดที่สามารถช่วยลดการเพิ่มปริมาณขยะ และหันมาใช้พวงหรีดที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ ช่วยส่งเสริมอาชีพให้แก่คนในชุมชน รวมไปถึงสามารถนำชิ้นส่วนประกอบของพวงพรีดไปใช้ประโยชน์ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น…

  • พวงหรีดกระด้งลายไทย
  • พวงหรีดย่าม
  • พวงหรีดเสื่อ

พวงหรีดเหล่านี้ มีที่มาไม่ธรรมดา เพราะเกิดจากภูมิปัญญาของชาวบ้านท้องถิ่น ที่ได้มีการนำของจากวัสดุธรรมชาติภายในชุมชน มารังสรรค์เเละประยุกต์ จนกลายเป็นพวงหรีดที่มากคุณประโยชน์ คงคอนเซปต์เอกลักษณ์ความเป็นไทย รวมไปถึงยังคงรูปลักษณ์ความสวยงาม เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ให้และวายชนม์  อีกทั้งยังเป็นมากกว่าพวงหรีดดอกไม้ธรรมดา ที่ทำได้เพียงจัดแสดงความอาลัยต่อผู้ล่วงลับ และถูกทิ้งโดยไร้ประโยชน์ เพราะพวงหรีดเหล่านี้ สามารถนำไปใช้ต่อได้จริง อีกทั้งยังสามารถนำไปบริจาคแก่วัดได้ หลังจากจบพิธี นอกจากจะได้รับบุญแล้ว ยังเกิดความสุขกายสบายใจ จากมือผู้ให้สู่มือผู้รับอีกด้วย 

ไม่เพียงเท่านั้น หัวใจสำคัญที่จะช่วยให้เราสามารถดึงคุณค่าของสิ่งของมาใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด เเละช่วยลดปริมาณการเพิ่มขยะได้ คือ การคำนึงถึงความสำคัญ 2 สิ่ง อันดับแรกคือ สามารถนำไปใช้ต่อได้จริง อันดับสองคือ สามารถช่วยลดปริมาณการเกิดขยะ โดยใช้หลัก 7R มาช่วย อาทิเช่น

  • พวงหรีดกระด้งลายไทย : พวงหรีดที่นำผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาชาวบ้านท้องถิ่นนำเข้ามาประยุกต์ให้เป็นส่วนหนึ่งของพวงหรีด พร้อมยังคงเอกลักษณ์ความเป็นไทยและรูปลักษณ์ความสวยงาม ซึ่งผู้ให้สามารถบริจาคกระด้งให้กับทางวัดเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้ ยิ่งไปกว่านั้นทุกการสั่งซื้อพวงหรีดกระด้งลายไทยนั้น ยังเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมอาชีพของชุมชน สร้างกำลังใจและรายได้ให้สู่ชาวบ้านท้องถิ่นอย่างแท้จริง
  • พวงหรีดย่าม : ทางเลือกใหม่ในการไว้อาลัยอย่างรักษ์โลก เป็นการแสดงความรักและอาลัยแก่บุคคลอันเป็นที่รัก และส่งต่อบุญถวายแก่พระสงฆ์เพื่อใช้ในกิจวัตรประจำวัน ให้ 1 ได้ถึง 2 Reuse อย่างมีประโยชน์ พร้อมด้วยรูปแบบที่ modern การตัดเย็บที่ประณีต และผ้าไหมแก้วคุณภาพดี อีกทั้งยังคงเอกลักษณ์ความเป็นไทย ด้วยลายต้นโพธิ์ทอง ซึ่งหมายถึงความร่มเย็นเป็นสุข นั่นคือการอธิษฐานให้ดวงวิญญาณของผู้ล่วงลับจากไปอย่างเป็นสุขและไปอยู่ในที่ร่มเย็นดั่งต้นโพธิ์ทองนั่นเอง
  • พวงหรีดเสื่อ : หรือที่เราเรียกว่า หรีด Plastic Recycle โดยเสื่อที่เราเลือกใช้นั้น เป็นเสื่อที่เกิดจากการนำ ขยะพลาสติก มา recycle แปรรูป และสานทอเป็นเสื่อ นอกจากจะสามารถส่งมอบเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้รับได้แล้ว ยังเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยลดขยะพลาสติกให้แก่โลกของเราได้อีกด้วย

สุดยอดผลิตภัณฑ์ที่ถูกสร้างโดยคนในชุมชน ร่วมด้วยช่วยกัน หันมาสนับสนุน และส่งเสริมอาชีพของชุมชน สร้างกำลังใจและรายได้ให้สู่ชาวบ้านท้องถิ่นอย่างแท้จริง พวงหรีดรักษ์โลก สวยงาม ประนีต พร้อมบริการส่งฟรี!! ในกรุงเทพมหานคร มีบริการจัดส่งรวดเร็วภายใน 1-2 ชม. รับประกันจัดส่งปลอดภัย โดยยึดเก้าอี้กับเบาะคนขับ เเถมเก้าอี้ที่ใช้จัดส่ง ลูกค้าก็สามารถบริจาคให้วัดหลังจัดส่งเสร็จ เพื่อให้ทางวัดนำไปใช้ประโยชน์ได้ต่อไป 

สำหรับใครที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้ตามที่อยู่ด้านล่างนี้ได้เลย

เวลาเปิดบริการ : ทุกวัน 08.00 - 20.00 น.
Location : ซอย ยศเส แขวง วัดเทพศิรินทร์ เขต ป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร 10100
Tel : 065 509 3990 / 085 318 8783