“ECOBOK(อีโคบ๊อค) แบรนด์ทำความสะอาดออร์แกนิคที่สร้างมาเพื่อเป็นสื่อกลางความรักระหว่าง ผู้เลี้ยง และสัตว์เลี้ยง”

     วันนี้เราได้มีโอกาสสัมภาษณ์พูดคุยกับ คุณชลวิทย์ โกเมนกุล หรือ "แท็ป" ผู้ก่อตั้งแบรนด์ ECOBOK(อีโคบ๊อค) แบรนด์ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดออร์แกนิคเกรดพรีเมี่ยมสำหรับสัตว์เลี้ยง ภายใต้แนวคิดที่ว่า ECOBOK คือ สื่อกลางที่ผู้เลี้ยงใช้แทนใจในการมอบความรัก การดูแลเอาใจให้กับสัตว์เลี้ยง และได้มีช่วงเวลาดีๆ ร่วมกับสัตว์เลี้ยงที่รัก

ขอให้ช่วยแนะนำความเป็นมาของตัวเองและแบรนด์ ECOBOK (อีโคบ๊อค) 

"ผมชื่อ ชลวิทย์ โกเมนกุล หรือแท็ป เป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์ ECOBOK (อีโคบ๊อค) ผมเป็นคนที่เลี้ยงสุนัขมาตั้งแต่ผมยังเป็นเด็ก ซึ่งผมเชื่อว่าสัตว์เลี้ยงมอบความรักความภักดีให้กับเจ้าของ โดยเปรียบเสมือนเจ้าของคือโลกทั้งใบของพวกเขา ดังนั้นเราสามารถตอบแทนความรัก ภักดีของน้องหมา โดยการให้ความรัก ดูแลเอาใจใส่ และมอบสิ่งดีๆ ให้กับพวกเขา  

ECOBOK (อีโคบ๊อค) จึงเกิดมาเพื่อที่จะเป็นสื่อกลางในการมอบความรัก ดูแลเอาใจใส่ ให้แก่สัตว์เลี้ยง"

ที่ว่า ECOBOK (อีโคบ๊อค) เป็น “สื่อกลางในการดูแล” หมายถึงอย่างไร? 

"ภายใต้แนวคิดนี้ เราจึงพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยเลือกใช้สารสกัดจากธรรมชาติที่เป็นเกรดออร์แกนิค ได้รับการรับรองจากสถาบัน ECOCERT ว่าไม่มีการตัดต่อ GMOs ใดๆ ไม่ทิ้งสารเคมีอันตรายตกค้าง และอีกหนึ่งเสน่ห์ของสารสกัดจากธรรมชาติ คือ มีสรรพคุณในการบำรุง ซึ่งกว่าเราจะเลือกสารสกัดได้ชนิดหนึ่ง ต้องผ่านการวิจัยและพัฒนาแล้วว่า สารสกัดนั้นๆ มีประโยชน์กับน้องๆ มากที่สุดและไม่เป็นอันตรายทั้งต่อน้องหมาและสิ่งแวดล้อม ดังนั้น นอกจากน้องๆ จะสะอาดแล้วยังได้รับการบำรุงอีกด้วย

นอกจากเรื่องของคุณภาพที่เจ้าของเชื่อมั่นได้แล้ว เรายังให้ความสำคัญกับประสบการณ์ที่เจ้าของและสัตว์เลี้ยงจะได้รับ เช่น ผลิตภัณฑ์โฟมทำความสะอาดอุ้งเท้าออร์แกนิคอีโคบ๊อค ไม่ต้องใช้น้ำ ทำให้ใช้สะดวก ไม่ยุ่งยาก พกพาง่าย และมาพร้อมกับหัวแปรงซิลิโคลนที่ออกแบบมา ให้สามารถเข้าทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึงในซอกมุมของอุ้งเท้าสุนัขและแมว หัวแปรงถอดออกมาล้างทำความสะอาดได้ด้วย ไม่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค และนี่เอง เราเชื่อว่า ช่วงเวลาที่เจ้าของดูแลน้องหมานี้เองจะเป็นสิ่งที่เพิ่มความรักความผูกพันของกันและกัน"

เห็นว่าแบรนด์ทำช่อง YOUTUBE อีกด้วย ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย?

ตามวิสัยทัศน์ที่กล่าวไป นอกจากเราจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสัตว์เลี้ยงแล้ว ECOBOK (อีโคบ๊อค) ต้องการที่จะให้ผู้เลี้ยงสามารถเข้าใจน้องๆ ทำให้เกิดความรักระหว่างกันมากขึ้น เราจึงทำช่อง YOUTUBE ชื่อช่อง “ECOBOK Channel” ที่นำเสนอสาระเกร็ดความรู้ดีๆเกี่ยวกับสุนัขและแมว เช่น ความหมายพฤติกรรมกับความหมายที่แฝงอยู่ ความรู้สายพันธุ์สุนัขต่างๆ

นอกจาก YOUTUBE เราก็นำเสนอความรู้ต่างๆ ในรูปแบบ Infographic ผ่านช่องทาง Facebook ECOBOKshop อีกด้วย

สุดท้ายนี้ฝากอะไรถึงผู้อ่าน

“แม้ว่าคุณจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของ ECOBOK หรือไม่ก็ตาม หากคุณเป็นคนรักสัตว์เลี้ยง เราเป็นครอบครัวเดียวกัน มาร่วมกันสร้างสังคมดีๆ ของคนรักสัตว์ ร่วมกันแชร์ประสบการณ์ดีๆ หรือความประทับใจที่คุณได้รับจากสัตว์เลี้ยงไปด้วยกันทาง Platform ต่างๆ ของ ECOBOK ไม่ว่าจะเป็น YOUTUBE, Facebook, IG เพราะเราตั้งใจสร้างแบรนด์นี้มาเพื่อคุณโดยเฉพาะ หรือสามารถให้กำลังใจได้ง่ายๆ เพียงกดไลท์ กดติดตาม กดแชร์คอนเท้นต่างๆ ของเรา ขอบคุณครับ”

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ECOBOK

WEBSITE: https://www.ecobok.com/

ช่องทางจัดจำหน่าย

FACEBOOK: https://www.facebook.com/ecobokshop
IG: ecobok_pet_shop
Shopee: https://shp.ee/i25xd89

Facebook : https://www.facebook.com/ecobokshop