พักร่างกาย แล้วมาผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ที่ พฤกษาเวลเนส สุดยอดคลินิกกายภาพบำบัด

หลายคนอาจไม่ให้ความสำคัญเมื่อปวดเมื่อยตามร่างกาย รวมถึงไม่ได้ใส่ใจมากเท่าที่ควร นั่นจึงอาจเป็นสาเหตุหนึ่งของอาการออฟฟิศซินโดรม (Office Syndrome) ที่เกิดจากการทำงานของกล้ามเนื้อในท่าทางซ้ำๆ หรือการทำงานต่อเนื่องเป็นเวลานาน ทำให้ เกิดอาการปวดหลัง ปวดคอ ปวดไหล่ ตามมาได้ แล้วโรคนี้สามารถเกิดกับใครได้บ้าง รวมถึงจะมีวิธีการบรรเทาหรือป้องกันได้ยังไง วันนี้เรามีคำตอบมาให้คุณอย่างแน่นอน

ถึงแม้จะชื่อโรคออฟฟิศซินโดรม (Office Syndrome) แต่ในปัจจุบัน ไม่ได้มีแต่เพียงพนักงานออฟฟิศหรือคนวัยทำงานเท่านั้นที่มีอาการของโรคนี้ เด็กๆ ที่เรียนออนไลน์อยู่บ้าน ที่ต้องนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน หรือแม้แต่ผู้สูงอายุที่นั่งหรือนอนบนโซฟาที่นิ่มเกินไป ก็อาจจะมีอาการของโรคนี้ได้เช่นกัน จะเห็นได้ว่าโรคนี้สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศ ทุกวัย แล้วอย่างนี้จะมีบรรเทาหรือป้องกันโรคนี้ได้มั้ย ตามไปอ่านต่อได้เลย

อาการของออฟฟิศซินโดรมนี้ อาจจะเริ่มต้นจากอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อเพียงเล็กน้อย แต่หากไม่ได้รับการรักษา หรือดูแลให้กลับไปเป็นปกติ ก็อาจจะมีอาการมากขึ้น มีอาการปวดตึงบริเวณกล้ามเนื้อที่กว้างขึ้น หรือมีอาการปวดพร้อมมีอาการชาร้าวร่วมด้วย ไปจนถึงการที่กล้ามเนื้ออ่อนแรงลง จนทำให้มีข้อจำกัดในการใช้ชีวิตประจำวัน ดังนั้นหากเริ่มมีอาการ ควรรีบมาปรึกษานักกายภาพบำบัด เพื่อทำการตรวจประเมิน และให้การรักษาที่เหมาะสมต่อไป

การทำกายภาพบำบัดโดยทั่วไปนั้น จะช่วยบรรเทาอาการที่เกิดขึ้น รวมถึงป้องกันไม่ให้มีอาการเจ็บปวดมากขึ้นได้ ขอแนะนำ “พฤกษาเวลเนส” คลินิกกายภาพบำบัด ซึ่งเป็นคลินิกน้องใหม่ ในเครือเดียวกันกับ พฤกษาคลินิก ซึ่งเป็นคลินิกที่ให้การดูแลเรื่องผิวพรรณและความงามมามากกว่า 30 ปี พฤกษาเวลเนส คลินิกกายภาพบำบัด ให้บริการโดยนักกายภาพบำบัดที่มีความรู้และประสบการณ์ พร้อมเครื่องมือที่ทันสมัยและหลากหลาย ในราคาที่จับต้องได้ รับรองได้ว่าจะช่วยให้โรคออฟฟิศซินโดรมบรรเทาอาการลงได้อย่างแน่นอน

หากใครที่สนใจ สามารถปรึกษาและตรวจประเมินร่างกายโดยนักกายภาพบำบัดฟรี ที่ พฤกษาเวลเนส คลินิกกายภาพบำบัด โทร 065-931-0233 หรือ Line @pruksawellness เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น.

ช่องทางการติดต่อ
Tel : 065-931-0233
Line : @pruksawellness
Website : https://www.pruksaclinic.com/
Facebook : Pruksa Wellness คลินิกกายภาพบำบัด
IG : pruksawellness

Facebook : https://web.facebook.com/pruksawellness/?_rdc=1&_rdr Instagram : https://www.instagram.com/pruksawellness/