"คุณอุ๊" CEO หญิงคนเก่งแห่ง "MIXFACTORY" ผู้นำการผลิตอาหารเสริม พร้อมผลักดันแบรนด์อย่างมืออาชีพ เคียงคู่ทุกความสำเร็จของผู้ประกอบการไทย

ทุกความสำเร็จของคนหนึ่งคนนั้น มักมีแรงผลักดัน และความมุ่งมั่นที่ยิ่งใหญ่ มิฉะนั้นแล้ว ชีวิตก็จะปล่อยไปตามกระแสความกลัว จนไม่กล้าออกจากวงจรหนูถีบจักร หลายคนก็เกิดมาพร้อมกับความมุ่งมั่นที่จะสร้างอาณาจักรของตัวเองให้ได้เฉกเช่น "ญสุดา มาดปดิษฐ์" หรือ "พี่อุ๊" ซีอีโอหญิงคนเก่งแห่งบริษัท "มิกซ์แฟคทอรี่" เจ้าของโรงงานผลิตอาหารเสริมที่ทันสมัย และครบวงจรระดับประเทศ

"ญสุดา" เติบโตจากครอบครัวที่ผสมผสานความต่างของคน 2 คนได้อย่างลงตัว โดยคุณแม่นั้นเป็นแม่ค้าขายผักที่จบเพียงชั้น ป.4 แต่มีความขยันอดทนเป็นเลิศ แม่ไม่เคยหมิ่นเศษเงินเหรียญ สอนให้ลูกทุกคนขายของเป็น ทำกับข้าว ซักเสื้อผ้า ดูแลตัวเองตั้งแต่ชั้นประถม ทำให้ลูกมีนิสัยรักการขายมาตั้งแต่เด็ก ส่วนคุณพ่อนั้นเป็น คอลัมนิสต์นักหนังสือพิมพ์ ผู้ร่ำรวยความรู้และเปี่ยมอุดมการณ์ ไต่เต้าตัวเองจากลูกชาวนาต่างจังหวัด บวชเป็นสามเณรเพื่อให้ได้เรียนหนังสือ จนสำเร็จเกียรตินิยมจากจุฬาลงกรณ์ฯ คนแรกของอำเภอเมื่อ 50 กว่าปีก่อน ผสมผสานคลุกเคล้าจนกลายเป็น "ญสุดา มาดปดิษฐ์" แบบทุกวันนี้

อายุ 19 ประเดิมเปิดร้านที่สวนจตุจักรถึงร้านขายส่งแฟชั่นมอลล์ประตูน้ำ

ด้วยเงินทุน 2,000 บาทจากคุณพ่อในวันนั้น เธอต่อยอดด้วยการไปซื้อผ้าจากสำเพ็งมาตัดเย็บกระเป๋า กางเกง ขายร่วมกับเพื่อนอาทิตย์ละ 2 วัน

"สมัยนั้นขายดีมาก เราเรียนศิลปกรรม เลิกเรียนก็ไปซื้อผ้า กลับมาออกแบบ ตัดเอง เย็บเอง จนถึงเช้า เสร็จแล้วก็หอบไปขายกับเพื่อน ๆ ได้เงินอาทิตย์ละหลายพันบาทก็แฮปปี้แล้ว มีเงินใช้โดยไม่ต้องรบกวนเงินพ่อแม่" เธอทำแบบนี้จนเรียนจบ เธอก็มีเงินเก็บส่วนหนึ่ง จึงกระโดดไปเปิดร้านส่งออกเสื้อผ้าที่ประตูน้ำถึง 4 สาขาในยุคนั้น

ผันตัวเองสู่ธุรกิจความงามเจ้าของแบรนด์อาหารเสริม

หลังจากทำมาธุรกิจเสื้อผ้ามาสักพัก ธุรกิจด้านนี้ก็เริ่มเปลี่ยนแปลง มีการทุ่มตลาดจากต่างประเทศ ดังนั้นเธอเองเลยมองหาธุรกิจใหม่ ๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น จึงมาลงตัวที่ธุรกิจอาหารเสริม โดยเริ่มจากการไปลงทุนจ้างโรงงานผลิตอาหารเสริมในแบรนด์ของตัวเอง ชื่อบริษัทเบลล์ธรีโอ ซึ่งขายทั้งเครื่องสำอาง อาหารเสริม 20 กว่าแบรนด์ มีเซล มีโปร พีซี พนักงานขาย 20 กว่าคน ซึ่งธุรกิจนั้นกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี จู่ ๆ ก็เกิดปัญหา โรงงานผลิตสินค้าไม่ตรงเวลา ของขาด ของผลิตมาแต่ละล็อตไม่เหมือนกัน โรงงานไม่ได้มาตรฐาน ทำให้ไม่สามารถส่งออกได้ จึงทำให้เธอนั้นเกิดมีความคิดที่จะมีโรงงานเป็นของตัวเอง

บริษัท "มิกซ์แฟคทอรี่" ผู้นำนวัตกรรม ปรับตัวรวดเร็ว ฉับไว พร้อมข้อมูลเชิงลึก จากที่ปรึกษาชั้นนำ

แม้จะเป็นโรงงานขนาดเล็ก แต่ถูกทำให้กลายเป็นจุดแข็ง “น้อยแต่มาก” ขนาดที่เล็ก จึงทำให้บริษัทสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว ทางด้านนวัตกรรมนั้น ทางบริษัทมีทีมงานที่คุณภาพ และเนื่องจากคุณอุ๊นั้น เคยทำงานเกี่ยวกับหนังสือพิมพ์ธุรกิจ ทั้งด้านนักข่าวด้านเศรษฐกิจ ข่าวสินค้านำเข้าส่งออก และนักข่าว อย. กระทรวงสาธารณสุข จึงทำให้เธอนั้นมีประสบการณ์ในการเข้าถึงข้อมูลเชิงลึก และเข้าใจวงการอาหารเสริมเป็นอย่างดี ชนิดที่เรียกว่า รู้ลึก รู้จริง ดังนั้น มิกซ์แฟคทอรี่ จึงดูแลผู้ประกอบการด้วยการมีที่ปรึกษาชั้นนำที่จะคอยแนะนำข้อมูลเชิงลึกว่า สินค้าใดกำลังมา หรือเป็นสารสกัดล่าสุดที่เหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภคในยุคนั้นๆ เช่น กรณีของ สารสกัดกระชายขาว ที่บริษัทเป็นผู้ผลิตในยุคแรกๆ ถือเป็นผู้นำตลาด เป็นต้น

บริการแบบ CEO ในราคา Standard

“ด้วยความที่เราเคยผ่านจุดเป็นเจ้าของแบรนด์เล็กๆ แล้วต้องไปง้อโรงงานใหญ่ ก็จะเจอปัญหาเซลไม่อยากคุยด้วย ถามรายละเอียดมากก็ไม่ได้ ต้องใช้เงินลงทุนสูง ต้องสต๊อกสินค้า ต้องผลิตเยอะๆ เขาถึงจะทำให้ เราเลยคิดในใจว่า จะไม่ให้เรื่องพวกนี้เกิดขึ้นกับโรงงานของเรา มิกซ์แฟคทอรี่ จึงเป็นโรงงานแรกๆ ที่รับผลิตขั้นต่ำในจำนวนที่น้อยมาก เพื่อให้โอกาสคนรุ่นใหม่ได้ทำตามฝัน มีเงินหลักหมื่นหลักแสนก็สามารถเป็นเจ้าของแบรนด์ได้ จากสมัยก่อนต้องเตรียมเงินเป็นล้าน”

นอกจากนี้ มิกซ์แฟคทอรี่ ยังได้เพิ่มบริการแบบครบวงจร ตั้งแต่พัฒนาสูตรอาหารเสริม กาแฟผงสำเร็จรูป ขอ อย. บริการออกแบบแพกเกจจิ้ง ผลิตแพคเกจ คลิปวีดีโอไลน์ ผลิตสินค้า รวมถึงช่วยเป็นที่ปรึกษาด้านการตลาด แนะนำทีมงานรีวิวสินค้า กำหนดงบโฆษณา จัดทำเอกสารส่งออกต่างประเทศ ภายใต้มาตรฐานการผลิต GMP, CODEX, HACCP และ HALAL เรียกได้ว่ามาที่เดียวครบ พร้อมจำหน่ายสินค้าได้เลยในงบไม่บานปลาย

โดย มิกซ์แฟคทอรี่ นั้นได้ตั้งเป้าขยายโรงงานใหม่ ต้อนรับลูกค้านิวเอจ ส่งต่อความฝันคนรุ่นใหม่ อีกหนึ่งเป้าหมายที่ CEO หญิงแกร่งคนนี้มองไปข้างหน้านั่นก็คือ การสร้างโรงงานใหม่ที่ทันสมัยและครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด

“ถึงโลกจะได้รับผลกระทบจากโควิด แต่ธุรกิจสุขภาพ และความงามโดยเฉพาะตลาดอาหารเสริมเพื่อสุขภาพเติบโตก้าวกระโดดไกลมาก ไม่ได้ได้รับผลกระทบ มีมูลค่าตลาดหลักแสนล้านบาท ไม่รวมประเทศในแถบ AEC และ CLMV ซึ่งล้วนแล้วแต่ชื่นชอบสินค้าจากประเทศไทยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ถ้าเราสามารถ Support เขาเรื่องการ พัฒนาสินค้าใหม่ๆ พร้อมทั้งซัพพอร์ตเอกสารเพื่อการส่งออกให้ลูกค้าได้อย่างถูกต้อง ก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ผู้ประกอบการประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน"

“เรามีแผนที่จะสร้างโรงงานใหม่ที่ อ.บางบัวทอง นนทบุรี ขนาดพื้นที่ใช้สอยกว่า 5,000 ตารางเมตร เพื่อทดแทนโรงงานเดิมที่เริ่มเต็มกำลังการผลิต คาดว่าภายในปี 2565 จะเริ่มออกแบบและก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2566”

หากคุณมีความฝัน แล้วไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร ให้ มิกซ์แฟคทอรี่ “เป็นเพื่อนร่วมก้าวเดินเคียงข้างไปด้วยกัน”

ติดต่อได้ที่

บริษัท มิกซ์แฟคทอรี่ จำกัด
1/296 หมู่ 9 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
เวลาที่เปิดทำการ 09:00 - 17:30 น.

โทร : 02-584-3414
Facebook : รับผลิตอาหารเสริม ปั้นแบรนด์เงินล้าน#Mixfactory

(เลขที่ใบอนุญาต : 12-2-02357)