Baanban Cafe (บ้านบ้าน คาเฟ่) จากร้านขนมเปี๊ยะห้างแตก สู่คาเฟ่ขนมเปี๊ยะแห่งแรกของเมืองไทย

       “บ้านบ้านคาเฟ่” จากร้านขนมเปี๊ยะห้างแตก สู่คาเฟ่ขนมเปี๊ยะใจกลางเมืองสยาม ทางแบรนด์ได้นำขนมยอดนิยม Signature ของทางร้าน นั่นก็คือ “ขนมเปี๊ยะ” มาสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ ทั้งเมนูเครื่องดื่มและไอศกรีม เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ที่รับรองว่าคุณไม่เคยพบที่ไหนมาก่อนแน่นอน อย่างเมนูที่อยากแนะนำเป็นพิเศษ “ลาเต้ฝอยทองมูสครีมกะทิอบควันเทียน” ที่ได้นำเอาขนมเปี๊ยะไส้ฝอยทองไข่เค็ม มารังสรรค์เป็นเมนูเครื่องดื่มสุดแปลกใหม่ กาแฟลาเต้ที่ใช้เมล็ดกาแฟคั่วจากจ.น่าน และ จากประเทศลาวมาผสมเข้าด้วยกันทำให้ได้กาแฟที่หอมกรุ่น นุ่มลิ้น พิเศษคือด้านบนท็อปด้วยมูสครีมกะทิอบควันเทียน มูสครีมเนื้อนุ่ม ได้รสหอมมันจากกะทิ และกลิ่นควันเทียนที่หอมมาก เหมือนกับเอกลักษณ์ของขนมเปี๊ยะของบ้านบ้าน ปิดท้ายด้วยโรยฝอยทอง ฝอยทองคัดเกรดเส้นเล็ก เนื้อนุ่ม หวานละมุนไม่แสบคอ เมื่อทานกับกาแฟลาเต้ บอกได้เลยว่าเมนูนี้อร่อยจนหมดแก้วอย่างแน่นอน อีกทั้งทางร้านยังมีไอศกรีมรสขนมเปี๊ยะต่างๆ ให้เลือกอีกมากมาย เช่น รสทรัฟเฟิลครีมชีส รสขนมเปี๊ยะถั่วไข่เค็ม รสเรดเวลเวทครีมชีส ฯลฯ ไม่เหมือนที่ไหนอย่างแน่นอน ต้องลองสักครั้ง

       “บ้านบ้านคาเฟ่” มาพร้อมร้านสีแดงโดดเด่นใจกลางสยาม เป็นสีของแบรนด์ที่ทุกคนคุ้นตากันเป็นอย่างดี ตกแต่งด้วยสไตล์ ไทย-จีน โมเดิร์น โดยได้แรงบันดาลใจมาจากขนมเปี๊ยะ ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน จึงนำโทนสี และสไตล์เหล่านี้มาเป็นจุดเด่นแก่ทางร้านนั่นเอง อีกทั้งเลือกการทำที่นั่งรูปแบบบาร์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถพูดคุยกับบาร์ริสต้าได้ เหมือนพูดคุยกับคนในครอบครัว ตามคอนเซปแบรนด์ที่ว่า “บ้านบ้าน อาหารจากคนที่บ้าน”

       “บ้านบ้านคาเฟ่” เริ่มจากการที่ “คุณนก พัทธ์ธีรา พุ่มโพธิสุวรรณ” (Ceo & Co-Founder แบรนด์บ้านบ้าน) ได้นำอาหารจากคนที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็น หมูแดดเดียว ไส้อั่ว และขนมเปี๊ยะ ให้คนอื่นได้ลองทาน จนพบว่าอาหารจากคนที่บ้าน อร่อยถูกปากหลายๆ คนเหล่านี้ จึงนำโอกาสนี้มาสามารถสร้างอาชีพ โดยเริ่มมาเปิดรับออเดอร์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ และใช้ชื่อแบรนด์ว่า “บ้านบ้าน” ผลการตอบดีเกิดคาด ทั้งจากลูกค้าทางออนไลน์และจากการออกบูธต่างๆ เรียกได้ว่าห้างแตกเลยทีเดียว และจากผลตอบรับที่ดีจากแบรนด์ ทำให้ลูกค้ามักจะถามถึงหน้าร้านอยู่ตลอด จนก้าวสู่การเปิดคาเฟ่ในที่สุด ซึ่งมีเมนู Signature ทั้งเครื่องดื่มและไอศกรีม โดยมีเอกลักษณ์ของความเป็นขนมเปี๊ยะที่เป็นตัวหลักของทางร้านผสมเข้าไป เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่แปลก อร่อยและไม่เหมือนใครเลยจริงๆ

       สำหรับใครที่กำลังเหนื่อยล้าจากการทำงานหรืออุดอู้จากการอยู่บ้าน Worm From Home บ้านบ้านคาเฟ่ เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการออกมาพักผ่อนหรือเปลี่ยนบรรยากาศ พร้อมอาหาร เครื่องดื่มที่รับรองว่าอร่อยถูกปากทุกท่านอย่างแน่นอน

Location : siam square soi 5 สามารถเข้าได้ทั้งฝั่ง Siam Square One และฝั่ง Siam ร้อน
เบอร์ติดต่อ : 063 593 8878
Line : @baanbanfood
Facebook Page : BaanBan - บ้านบ้าน อาหารจากคนที่บ้าน
Instagram : Baanbanfood

Facebook : https://www.facebook.com/Baanbanfood/ Instagram : https://www.instagram.com/baanbanfood/