'พาฝัน ชาตาคม' กับแบรนด์แกงก้าแบม (Kangka Bam) ผลิตภัณฑ์แม่และเด็กของไทยและแผนก้าวไกลสู่ตลาดโลก

วันนี้ทีมข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับ 'คุณฝัน/พาฝัน ชาตาคม' ผู้ก่อตั้งแบรนด์แกงก้าแบม (Kangka Bam) และพวกเรากลับไปด้วยรอยยิ้มแบบแฮปปี้มากๆค่ะ คุณฝันเล่าให้ฟังว่า

"คนเรามักให้ความสำคัญกับคำว่า 'Happy Ending' และคิดว่ามันคือความสำเร็จสูงสุดในชีวิต แต่จริงๆ แล้ว เราควรมีความสุขตั้งแต่เริ่มแรก ดังนั้น Core Value (ค่านิยมองค์กร) ของบริษัทเราคือ "Happy Beginning" ค่ะ

"แกงก้าแบมเริ่มต้นจากคติประจำใจในการเป็นแม่ของฝันเอง นั่นก็คือ Happy Mum, Happy Baby ถ้าแม่มีความสุขลูกก็มีความสุข คล้ายๆ กับ Happy Wife, Happy Life ถ้าภรรยามีความสุขชีวิตก็มีความสุขนั่นแหละค่ะ เพราะถ้าแม่ไม่มีความสุขจะเลี้ยงลูกให้เป็นเด็กที่มีความสุขได้อย่างไร...แกงก้าแบมเริ่มจากการขายผ้าอุ้มลูกซึ่งตอบโจทย์ความทุกข์ของแม่ที่เหนื่อยล้าทั้งกายใจในการอุ้มลูกตลอดเวลา เนื่องจากผลิตภัณฑ์ของเราได้ถูกออกแบบมาให้กระจายน้ำหนักลูกได้อย่างดีเยี่ยม และถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์ของเด็ก โดยได้ใบรับรองจากสถาบัน International Hip Dysplasia Institute ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีเกินคาดจากลูกค้า เพราะเหมือนได้คืนความสุขให้กับแม่ทุกคน"

"ขณะนี้แกงก้าแบมได้ก้าวเข้าสู่ปีที่สองแล้ว ในฐานะผลิตภัณฑ์แม่และเด็กเกรดพรีเมี่ยม โดยเป็นแบรนด์ไทยที่ออกแบบและผลิตโดยคนไทย 100% นอกจากนี้ เรายังไม่หยุดที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งไม่เพียงแต่จะทำให้คุณแม่คุณลูกมีความสุขเท่านั้น แต่เราจะสร้างความสุขให้กับ 'ทุกคน' ในครอบครัวอีกด้วย เราจึงได้เพิ่มไลน์สินค้าในหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์อาบน้ำสำหรับเด็ก ภายใต้ชื่อ Kangka Bam Fun Bath ซึ่งจะช่วยสร้างความสนุกสนานได้ด้วย เราคาดว่าจะได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าที่เป็น Brand Loyalty ซึ่งเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าของเราอยู่แล้ว เพราะเราสร้างสินค้าที่เติบโตไปพร้อมๆ กับลูกๆ ของพวกเขา และนี่คือกลยุทธ์การตลาดของเรา นั่นคือการผลิตสินค้าที่สร้างความสุขให้ครอบครัวที่มีเด็กทุกช่วงวัย ตั้งแต่แรกคลอดจนถึงวัยอนุบาลค่ะ"

"อีกทั้งภายใน พ.ศ. 2565 เรามีแผนที่จะสร้างไลน์สินค้าในหมวดหมู่อาหารเด็ก ซึ่งคอนเซปที่เราเริ่มวางไว้ จะตอบโจทย์ Human-Centered Design (HCD) (การออกแบบที่คำนึงถึงผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง) ของแม่และเด็กในยุคนี้มากๆ แต่ขออุบเอาไว้ก่อนนะคะว่าจะเป็นยังไง"

"เราเป็นแม่ เราย่อมเข้าใจคนเป็นแม่ด้วยกันมากที่สุด และเรารู้ว่าเราจะเลือกอะไรให้ลูก ฝันจึงอยากส่งต่อความสุขนี้ให้กับแม่ทุกคนค่ะ และที่สำคัญในฐานะแม่ที่เป็นนักธุรกิจ ฝันอยากบอกว่าตลาดแม่และเด็กเป็นตลาดที่ใหญ่และเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยตลาดสินค้าแม่และเด็กทั่วโลกจะมีมูลค่าสูงถึง 15.6 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2026 จึงเป็นโอกาสที่จะทำให้แกงก้าแบมมีจุดยืนอยู่บนตลาดโลกได้ในไม่ช้า ทั้งนี้ตามแผนที่วางไว้เราจะเริ่มบุกตลาดในโซนเอเชียและยุโรปก่อน ซึ่งมีนักธุรกิจที่สนใจในผลิตภัณฑ์ของเราเป็นจำนวนมากค่ะ"

นอกจากนี้ คุณพาฝันยังเป็นคนเดียวในประเทศไทย ที่มาพร้อมกับดีกรีที่ปรึกษาด้านการอุ้มลูกอย่างถูกวิธีด้วยอุปกรณ์อุ้มเด็ก จากสถาบัน School of Babywearing UK ประเทศอังกฤษอีกด้วย คุณพาฝันบอกว่า "เพื่อจะได้สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่เข้ามาปรึกษาเรื่องการใช้ผลิตภัณฑ์ผ้าอุ้มของแกงก้าแบมอย่างดีที่สุด เรียกได้ว่าวันนี้ทีมข่าวกลับไปพร้อมกับพลังแห่งความสุขที่คุณฝันตั้งใจส่งต่อผ่านแกงก้าแบม แบรนด์แม่และเด็กคุณภาพพรีเมี่ยมของคนไทยที่น่าจับตามองที่สุดในตอนนี้"

ใครที่สนใจสั่งซื้อผลิตภัณฑ์แม่และเด็กคุณภาพพรีเมี่ยมของแกงก้าแบม เข้าไปดูรายละเอียดและสอบถามเพิ่มเติมได้ตามช่องทางต่อไปนี้เลย

Facebook: Kangka Bam ผ้ากระเตงลูก ผ้าหลับ ผลิตภัณฑ์แม่และเด็กคุณภาพ
Instagram: kangkabam
Website: www.kangka-bam.com

Facebook : https://www.facebook.com/kangkabamoriginal Instagram : https://www.instagram.com/kangkabam/