คุณแนนนี่-แพรธารา อมรศักดิ์ เจ้าของแบรนด์จิวเวลรี่ SIRIDIAMONDS & Sirigold3 และผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคสำหรับเด็ก Baby Bua Baby Skin Cream

คุณแนนนี่ เป็นอีกหนึ่งสาวสวยมากความสามารถ ที่ใครหลายคนรู้จักในแวดวงธุรกิจ เพราะนอกจากเธอจะเป็นเจ้าของแบรนด์จิวเวลรี่และผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคสำหรับเด็กที่ทั้งสวยและฉลาดแล้ว เธอยังพ่วงตำแหน่งคุณแม่ลูกแฝดของน้องบุญคุณ และน้องบัวชมพู แต่กว่าจะมาเป็นเธอในวันนี้ก็พบกับอุปสรรคมากมายแต่เธอก็ไม่เคยคิดจะยอมแพ้ ด้วยความสามารถและความพยายามของเธอทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จและได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาโดยตลอด วันนี้เราจะพามารู้จักกับคุณ แนนนี่ แพรธารา อมรศักดิ์ เจ้าของแบรนด์ SIRI DIAMONDS และ Bua Baby Skin Cream ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก

คุณแนนนี่เริ่มทำธุรกิจตั้งแต่ตอนไหน แล้วอะไรคือแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ ?
“ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าเราเป็นคนไม่ชอบการค้าขาย ไม่ชอบการยืนขายของหน้าร้าน เพราะเป็นคนใจอ่อนไม่ชอบให้ลูกค้าต่อราคา ใครพูดดีด้วยก็ยอมลดให้ จริงๆ แล้วอยากเป็นอาจารย์ เพราะชอบสอนหนังสือมากกว่า พอเรียนจบก็เปิดสถาบันกวดวิชาและเป็นอาจารย์พิเศษด้วย เรียกว่าเป็นธุรกิจแรกในชีวิตเลยก็ว่าได้” คุณแนนนี่เล่าให้ฟังด้วยน้ำเสียงภาคภูมิใจ


ธุรกิจจิวเวลรี่ SIRI DIAMONDS เกิดขึ้นได้อย่างไร ?
คุณแนนนี่เล่าให้ฟังว่า จริงๆ แล้วธุรกิจจิวเวลรี่เป็นธุรกิจที่สืบทอดมาจากรุ่นปู่รุ่นย่าด้วยส่วนหนึ่ง เพราะครอบครัวของเธอมีภูมิหลังเป็นคนจีนที่ล่องเรือสำเภามาจากเมืองจีน มาประกอบอาชีพเป็นช่างทอง ตอนนั้นธุรกิจก็กำลังไปได้ดี ครอบครัวมีเงินทองพออยู่พอกิน จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์โจรปล้น  ทำให้คุณพ่อต้องไปเริ่มต้นสร้างเนื้อสร้างตัวใหม่อยู่ที่จังหวัดพังงาและประกอบอาชีพใหม่ คือเปิดร้านขายยา แต่ระหว่างนั้นได้รับซื้อเพชรจากทะเลอันดามันไปขายต่อให้โรงงานในกรุงเทพ จนสามารถเก็บเงินและกลับมาเปิดร้านทองได้อีกครั้ง 

แต่จุดเริ่มต้นจริง ๆ ของธุรกิจ SIRI DIAMONDS เกิดขึ้นจากแรงรบเร้าของเพื่อนที่ทำให้เธอพบกับความสำเร็จในธุรกิจจิวเวลรี่ที่สามารถสร้างรายได้ให้เธอมหาศาล

“จริงๆ มันเริ่มจากการที่เพื่อนรบเร้าให้ไปเปิดขายจิวเวลรี่ในงานแฟร์ที่อิมแพค เพื่อนรบเร้าอยู่นานหลายปีมากจนเราตัดสินใจไปขอที่บ้านเรียนวิธีการดูเพชรพลอยก่อนจะไปเริ่มขายแบบจริงจัง ปรากฏว่าพอได้ลองขายครั้งแรกแล้วขายดีมาก ยอดขายทะลุเป้าไปจนถึงหลักล้านแทบจะทุกงาน จนเริ่มเปิดร้านออนไลน์ชื่อร้าน Siridiamonds & Sirigold3 ซึ่งขายดีมากจนส่งของไม่ทัน ทำงานหามรุ่งหามค่ำจนแบรนด์ของเราติด Top 5 ของ Facebook ในประเทศ เพราะเพียงแค่วันนั้นเราก้าวผ่านความกลัวและลงมือทำแบบจริงจังจนทำให้มีวันนี้ได้”

ได้ยินมาว่าตอนนี้ก็เพิ่งมีอีกหนึ่งธุรกิจที่เกิดจากลูกสาว และยังเป็นสมุนไพรไทยสูตรออแกร์นิคอีกด้วยใช่มั้ยคะ ?
“นอกจากธุรกิจจิวเวลรี่แล้ว ยังมีธุรกิจ Baby Bua Baby Skin Cream ที่เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กและคนผิวแพ้ง่าย ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ผุดไอเดียโดยบังเอิญจากปัญหาผิวหนังของลูกสาวอย่างน้องบัวชมพู”

น้องบัวชมพูลูกสาวของเธอเป็นโรคภูมิแพ้ผิวหนัง ซึ่งจะมีผดผื่นขึ้นตามตัวและแขนขา จนเกิดอาการคัน ซึ่งอาการภูมิแพ้นี้ปรึกษาแพทย์แล้วก็ยังไม่หาย ยาสเตียรอยด์ก็ไม่สามารถรักษาได้ ทำให้คุณแนนนี่ผู้เป็นแม่นั้นสงสารลูกมาก เธอจึงคิดค้นสูตรยาออร์แกนิคที่ทำมาจากสมุนไพรไทย 100 % เพราะเชื่อในสมุนไพรไทยมานานแล้ว จึงคัดเลือกสารสกัดคุณภาพที่ได้รับการรับรองจากสถาบันผิวหนังประเทศฝรั่งเศส เหมาะสำหรับเด็กและผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย เธอเริ่มศึกษางานวิจัยและทดลองใช้เอง จนเกิดเป็นสูตรที่ได้คุณภาพและเห็นผลจริง เป็นออแกร์นิคแบบ 100% จนเธอเริ่มวางขายในตลาดแบบจริงจังและได้รับผลตอบรับที่ดีมากในกลุ่มคุณแม่ที่มีปัญหาผิวหนังของลูกน้อยเหมือนกัน

“แรก ๆเราก็ลองใช้เองกับลูก คิดค้นเองลองเองมาเรื่อย ๆ เพราะมั่นใจว่าสมุนไพรไทยเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่มีคุณประโยชน์มากมาย น้องบัวชมพูหายจากอาการภูมิแพ้ ไม่มีผื่นตามลำตัว ลูกไม่คันไม่เกา และเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ดีใจมากที่ใช้แล้วเห็นผล จนเริ่มบอกต่อกับคนอื่น ๆ จนมีคนบอกกันไปปากต่อปากทำให้เราตัดสินใจวางขายผลิตภัณฑ์ Baby Bua Baby Skin Cream ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาก”

นอกจากนี้เธอยังได้คิดค้นผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรที่ช่วยฟื้นฟูผิวอีกด้วย เพราะเธอเป็นคนที่ชื่นชอบสมุนไพรไทย และมักจะใช้สมุนไพรในการบำรุงดูแลผิวของตัวเองอยู่เสมอ

“ ไม่ใช่แค่ตัวลูกที่มีปัญหาเรื่องผิวหนัง แต่เป็นเราด้วยเพราะก่อนคลอดเป็นผื่นแพ้เต็มไปทั้งตัวยกเว้นที่ลำคอและใบหน้า จนคุณหมอบอกว่าต้องรีบรักษาให้ทันก่อนผ่าคลอด ตอนนั้นเราทรมานมากๆ ทั้งคัน ทั้งเกา จนนอนไม่หลับ สุดท้ายต้องพึ่งสเตียรอยด์แต่พอคลอดแล้วรอยและจุดด่างดำต่าง ๆ ก็ยังไม่หายต้องใส่เสื้อแขนยาวขายาวปิดเอาไว้ ไม่กล้าออกไปไหน คิดไม่ตก จนกระทั่งลองไปศึกษาพวกงานวิจัยเรื่องสมุนไพรไทยและสารกัดต่าง ๆ ที่จะช่วยลดอาการคันและภูมิแพ้ต่าง ๆ จนกลายมาเป็นผลิตภัณฑ์ H herbs by Pink Diamond Skincare ซึ่งตอนนี้เรามีส่งออกไปขายที่จีนด้วย ตัวนี้นี่แหละค่ะที่ช่วยฟื้นฟูผิวทำให้เรากลับมามีความมั่นใจอีกครั้ง ”

ขอเคล็ดลับการดูแลตัวเองสำหรับคุณแม่ที่เป็น Working Women ?
“เคล็ดลับในการดูแลผิวก็นี่เลยค่ะ ทาเบบี้บัว เบบี้สกินครีม กับพอกสมุนไพรของตัวเองวนไปเลยค่ะ ดื่มน้ำเยอะ ๆ และพักผ่อนให้เพียงพอ แล้วก็บำรุงร่างกายด้วยวิตามินและพวกอาหารเสริมบ้าง ที่สำคัญที่สุดคือให้มีความสุขกับทุกวัน เพราะชีวิตไม่ได้ยาวขนาดที่จะมัวไปเสียเวลาไปกับสิ่งที่ทำให้รู้สึกไม่ดี และการรู้จักรักตัวเองให้มากพอแล้วเราจะไม่ต้องการความรักจากผู้อื่น เราจะกลายเป็นผู้ที่มีจิตใจเข้มแข็งและเผื่อแผ่ความรักให้ผู้อื่นได้ค่ะ”

เป็นการทิ้งท้ายได้น่ารักมากเลยค่ะสำหรับ คุณแนนนี่ แพรธารา อมรศักดิ์ นักธุรกิจสาวที่นอกจากจะสวยและเก่งแล้ว เธอยังชอบทำกิจกรรมทางสังคม และชอบช่วยเหลือแบ่งปันผู้อื่นอยู่เสมอ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเธอถึงประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานแถมยังเป็นแบบอย่างให้คุณแม่ในยุคนี้ที่ต้องทำงานไปด้วยเลี้ยงลูกไปด้วย เรียกได้ว่าทั้งสวยและเก่งครบเครื่องจริงๆ ค่ะผู้หญิงคนนี้

สำหรับท่านใดที่สนใจผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กและเครื่องเพชร จิวเวลรี่ต่างๆ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่
Facebook Fanpage
Facebook: SIRI DIAMONDS (https://www.facebook.com/siridiamonds)
Facebook: Baby Bua Baby Skin Cream ครีมลดผดผื่นแพ้คันสำหรับเด็กคนท้องและผิวแพ้ง่ายhttps://www.facebook.com/babybuaskincream