"บุญชูโภชนาสาขา8" ร้านก๋วยเตี๋ยวที่พลิกวิกฤตจากโควิด สู่ยอดขายเกือบหลักล้าน

       เนื่องจากพิษจากสถานการณ์โควิด ส่งผลกระทบต่อหลายธุรกิจ ทำให้ไม่สามารถไปต่อได้ รวมถึง “บุญชูโภชนาสาขา8” ที่ได้เริ่มต้นจากการประสบปัญหานี้เช่นกัน จากที่เคยทำธุรกิจกลางคืน ก็ได้ปรับเปลี่ยนสู่ธุรกิจกลางวัน ซึ่งการปรับตัวในครั้งนี้ไม่ใช่แค่เพื่อความอยู่รอดของตัวเองเท่านั้น แต่เป็นการสร้างช่องทางรายได้ใหม่เพื่อความอยู่รอดของพนักงานด้วยเช่นกัน ซึ่งความอดทนในการฝ่าฟันกับความวิกฤต ทำให้กลายเป็นธุรกิจที่สามารถสร้างได้เกือบแตะหลักล้านต่อเดือนในที่สุด

       “บุญชูโภชนาสาขา8” ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปั้นสด หมูตุ๋น ซึ่งมีจุดเด่นคือใช้ลูกชิ้นปั้นสด ทำใหม่ทุกวัน โดยมีโรงงานทำลูกชิ้นเป็นของตัวเอง จึงสามารถควบคุมคุณภาพได้ ตั้งแต่ขั้นตอนการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ ขั้นตอนการผลิต จนถึงขั้นตอนนำมาใช้ประกอบอาหาร และที่สำคัญไม่มีวัตถุกันเสีย นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ที่เรียกว่าเด็ดไม่แพ้กัน ก็คือ ข้าวกะเพราและติ่มซำ หากได้ลองแล้วรับรองไม่ผิดหวังแน่นอน
บุญชูโภชนาสาขา8 มาพร้อมกับคติที่ว่า “ เพราะลูกค้าทุกท่านเป็นคนสำคัญสำหรับเรา เราจึงต้องพิถีพิถันทุกขั้นตอนในการปรุงอาหาร เพื่อให้ได้อาหารที่เลิศรส จึงออกมาเป็นบุญชูโภชนาสาขา8”

       แต่ใครจะรู้ว่ากว่าจะมาเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่มียอดขายเกือบแตะหลักล้านได้นั้น ก็ต้องผ่านจุดที่บอบช้ำมาเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้เคยเปิดร้านเหล้า 2 ร้านด้วยกันแต่พอโควิดมา จึงทำให้ร้านถูกปิดหมด แต่พนักงานอีกกว่า 10 ชีวิตก็ไม่สามารถทิ้งได้ จึงปรึกษากันว่าจะทำอะไรกันต่อดี สุดท้ายสรุปที่ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปั้นสด แต่พอเปิดได้เพียงเดือนแรกโควิดระลอกสามก็ระบาดอีก และหลังจากนั้นไม่นาน ก็พบกับระลอกสี่ที่ตามมา แต่ช่วงที่โควิดระบาดก็ไม่เคยคิดย่อท้อต่อโชคชะตา ได้ปรับตัวอีกครั้งโดยการรวมทีมเพื่อนนักดนตรีกลางคืน ที่ไม่มีงานเหมือนกัน มาร่วมกันทำคอนเทนต์เล่นดนตรีสดออนไลน์ รวมถึงสอดแทรกมุกตลก ผ่าน Live สด ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี ใครอยากรับความบันเทิงสามารถรับชมผ่านทาง Facebook ของทางร้านได้เลย

     เรียกได้ว่าสามารถพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสได้เป็นอย่างดี ทำให้ลูกค้ารู้จักร้านบุญชูโภชนาสาขา8 มากขึ้น จนกลายเป็นธุรกิจที่ทำยอดขายได้ทะลุเป้าไปในที่สุด สำหรับใครที่อยู่ในพื้นที่สามารถเข้าไปลองชิมรสชาติกันได้ หรือสามารถสั่งอาหารผ่านทางแอพเดลิเวอรี่ได้เช่นกัน ทั้ง Grabfood LINEMAN และ Robinhood

Location :132 ถ.พหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ
เบอร์โทรศัพท์ : 083-224-1773
Facebook Page : บุญชูโภชนา สาขา8 ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปั้นสด หมูตุ๋น ผัดกะเพรา ติ่มซำ

Facebook : https://www.facebook.com/Boonchu8