รวยด้วยอสังหาริมทรัพย์ในช่วงความผันผวนสูงทำอย่างไร ตอบโจทย์นักลงทุนต้องไทยพร็อพเพอร์ตี้อินเวสเตอร์

จะลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ช่วงวิกฤตความผันผวนนี้อย่างไรให้มั่นใจว่าตัดสินใจถูก ไทยพร็อพเพอร์ตี้อินเวสเตอร์ เรามีแนวทางและหลักคิดที่มุ่งเน้นให้เกิดประสิทธิผลต่อการลงทุนที่สูงและปลอดภัยมาบอกต่อ

ไทยพร็อพเพอร์ตี้อินเวสเตอร์ เป็นองค์กรที่มีประสบการณ์ด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ตอบโจทย์นักลงทุนมาตลอด วันนี้ทางเราได้มีโอกาสพูดคุยกับกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยพร็อพเพอร์ตี้อินเวสเตอร์ จำกัด เกี่ยวกับการลงทุนอสังหาริมทรัพย์จากประสบการณ์ตรงมาบอกเล่ากันฟัง ซึ่งจะต้องพิจารณาร่วมกับหลายๆ ปัจจัย เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการตัดสินใจการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์

โดย คุณนิธิธัช จิรเวศยกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยพร็อพเพอร์ตี้อินเวสเตอร์ จำกัด ที่คร่ำวอดอยู่ในวงการ การลงทุนในตลาดอสังหาริมทรัพย์ ให้ข้อมูลการลงทุนในช่วงวิกฤตความผันผวนสูง ที่มองว่า การจะลงทุนในช่วงนี้ เป็นการลงทุนในที่สร้างโอกาสให้กับนักลงทุนหลายๆ คน ที่มีความเข้าใจ ที่สามารถบริหารความเสี่ยงต่างๆ ให้อยู่ในเกณฑ์ที่ยอมรับได้ และการบริหารความเสี่ยงทั้งหมดที่เกิดขึ้นนั้นจะต้องเกิดจากการมีความรู้ที่มากพอ มีข้อมูลมาประกอบที่เชื่อถือได้ โดยคุณนิธิธัช ได้ให้ข้อมูลเพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจลงทุนเพื่อให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ที่จะทำให้เห็นได้ว่า ไทยพร็อพเพอร์อินเวสเตอร์ นั้น เหมาะที่จะเป็นหนึ่งในใจนักลงทุนได้อย่างไร

1. ในการลงทุนอสังหาฯ ทุกครั้ง ต้องชนะตั้งแต่ซื้อ คำว่าชนะตั้งแต่ซื้อ ขึ้นอยู่กับว่า วัตถุประสงค์การลงทุนของเรา คือ ต้องการเป้าหมาย การลงทุนอะไร ในการซื้ออสังหาฯ นั้นๆ ควรจะตอบโจทย์ หรือมั่นใจว่าจะต้องตอบโจทย์การลงทุนของเรา

2. ทำเล ที่ดี และการลงทุนอสังหาที่ดี เกิดขึ้นได้ทุกทำเล จะไม่ยึดติดว่าจะต้องอยู่ติดรถไฟฟ้าเท่านั้น หรือจะต้องเป็นสุขุมวิท หรือสีลมเท่านั้น ขึ้นอยู่กับว่า เราจะลงทุนทรัพย์นั้น เพื่อเป้าหมายอะไร ยกตัวอย่างเช่น หากเรา ต้องการลงทุน ตึกอพาร์ทเม้นท์ทั้งตึกสำหรับปล่อยเช่า หากอยู่ในย่านแหล่งจ้างงาน ย่านนิคมฯ หรือย่านสถานศึกษา ที่มีฐานลูกค้าที่แน่นอน และอยู่ในอัตราการเติบโตที่ยังดีอยู่ ก็นับว่าเป็นทำเลที่ดี เป็นต้น

3. พฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าในแต่ละประเภท การลงทุน มีความสำคัญมาก 
เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น หากจะทำตึกอพาร์ทเม้นท์ สำหรับจับกลุ่มนักศึกษา ก็จะต้องเข้าใจในช่วงพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าตลาดนี้ ว่าจะต้องมีเปิดเทอม มีปิดเทอม, รวมถึง หากจะทำอสังหาฯ สำหรับปล่อยรายวัน จะต้องลงทุนในทำเลที่มีจุดดึงดูดคนหน้าใหม่ๆ เข้ามาในบริเวณนั้นอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นการมาติดต่องานเป็นการเฉพาะ หรือมาเพื่อการท่องเที่ยว เป็นต้น ในส่วน การนำเสนอ และสื่อสาร ตัวอาคารไปยังกลุ่มเป้าหมายในแต่ละกลุ่ม ก็จะมีความแตกต่างกันด้วย

4. ข้อกฎหมาย สำคัญมาก สำหรับการลงทุน อสังหาฯ จะซื้อที่ดิน สร้างอาคารสูง 8 ชั้น หรือจะซื้ออาคารสำหรับทำธุรกิจโรงแรมไม่ใช่ว่า ตรงไหนก็ทำได้ จะต้องดูองค์ประกอบโดยรวมทั้งข้อกำหนดผังเมืองรวม ข้อจำกัดในการก่อสร้างของแต่ละทำเล และขนาดความกว้างของถนนด้วยเช่นกัน

5. วินวินดิล จะทำให้ สามารถที่จะ ขยาย Port การลงทุน ได้อย่างเติบโต และทำซ้ำได้

6. อย่ารังเกียจ ที่จะลงทุนในอาคารที่สภาพเก่า หากอาคารนั้นเก่า แต่โครงสร้างการจัดวางดี ต้นทุนการทำอาคารเก่า อาคารเก่านั้น ให้ใหม่ จะมีต้นทุนที่ถูกกว่ามาก หากเทียบกับ การ หาที่ดินมาทำอาคารใหม่ หรือการซื้ออาคารใหม่เลย

7. การลงทุนช่วงโควิด ผลตอบแทน หลายทำเล อาจจะลดลง การลงทุน ช่วงนี้ ความพร้อมในการลงทุน และสภาพคล่อง เป็นสิ่งที่สำคัญ คุณสามารถได้ทรัพย์ ที่ราคาดี โดยเฉพาะ คุณสามารถหาอสังหาฯ ในราคาต่ำกว่าตลาด ได้ง่ายขึ้นในช่วงนี้ แต่ผลตอบแทน ช่วงนี้อาจจะไม่ดีมากนัก

ข้อมูลดีดีเหล่านี้ที่ทางคุณ นิธิธัช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยพร็อพเพอร์ตี้อินเวสเตอร์ จำกัด ที่บอกเล่าให้เห็นถึงแนวทางการทำงาน ประสบการณ์ที่สะสมมานานในตลาดการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ เรื่องดีดีที่อยากบอกต่อ

สำหรับใครที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์สามารถติดต่อได้ที่
บริษัท ไทยพร็อพเพอร์ตี้อินเวสเตอร์ จำกัด
โทรศัพท์ 094 782 2354
FB: https://www.facebook.com/thaipropertyinvestor/
Websitte: http://www.thaipropertyinvestor.net/
e-mail: weserve.jr@gmail.com

Facebook : https://www.facebook.com/thaipropertyinvestor/