สมาคมวิทยากรและที่ปรึกษา สมาคมการค้ายอดเยี่ยม ประจำปี 2564

สมาคมวิทยากรและที่ปรึกษา สมาคมการค้ายอดเยี่ยม ประจำปี 2564
ยินดีกับ ดร.บัญญัติ บุญญา ที่ได้สร้างผลงานร่วมกับองค์กรชั้นนำของไทย


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานมอบรางวัล "สมาคมการค้าดีเด่น ประจำปี 2564" โดยมีนายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย งานจัดขึ้น ณ ห้องบุรฉัตรไชยากร กระทรวงพาณิชย์


ขอแสดงความยินดีกับสมาคมการค้ายอดเยี่ยมของไทย ที่ได้สร้างผลงานสุดเจ๋ง ภายใต้แนวคิด 4 สร้างคือ 1.สร้างคน 2.สร้างมาตรฐาน 3.สร้างมูลค่าเพิ่ม 4.สร้างเสริมรายได้ นำโดย ดร.บัญญัติ บุญญา นายกสมาคมและดร.ถานันดร์ วัชโรทยางกูร อุปนายก, อาจารย์ณภัค วรจิรปัญชญา เลขาธิการ สมาคมวิทยากรและที่ปรึกษา
สถานการณ์ปัจจุบัน ทั่วโลกต่างประสบกับภาวะวิกฤตทางด้านเศรฐกิจและสังคม จากผลของการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัส Covid19 ไปทั่วโลก ตั้งแต่เดือนมกราคม 2563 คณะกรรมการสมาคมฯ ได้เล็งเห็นว่า องค์กรต่างๆ จะประสบปัญหาในการดำเนินธุรกิจ ส่งผลให้บุคลากรในองค์กรต่างๆ ได้รับผลกระทบในการเลิกจ้าง ตกงานและว่างงาน อันจะเกิดผลเสียโดยรวมกับประเทศไทย
สมาคมฯ จึงได้จัดทำโครงการ 4 สร้างเพื่อสังคมไทย 1.สร้างคน 2.สร้างมาตรฐาน 3.สร้างมูลค่าเพิ่ม 4.สร้างเสริมรายได้
1.โครงการสร้างคน
สมาคมฯ ได้จัดหลักสูตรเพื่อพัฒนความรู้และทักษะในการประกอบอาชีพให้กับสมาชิกกว่า 100 หลักสูตร
2.โครงการสร้างมาตรฐาน
สมาคมฯ ได้ช่วยเหลือในการให้คำปรึกษาแนะนำการจัดทำมาตรฐานต่างๆเพื่อให้การดำเนินธุรกิจไปต่อได้
3.โครงการสร้างมูลค่าเพิ่ม
สมาคมฯ ได้รับสมัครสมาชิกผู้ที่มีความรู้และประสบการณ์ เข้ามาเรียนรู้ในการเป็นวิทยากรและที่ปรึกษามืออาชีพ
เพื่อไปช่วยกันแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ จนสามารถลดต้นทุนและเพิ่มกำไรได้ตามเป้าหมาย
4.โครงการสร้างเสริมรายได้
สมาคมฯ ได้ตั้งกลุ่ม LineและFacebook ให้สมาชิกและเครือข่ายทุกคนที่ผ่านหลักสูตรวิทยากรและที่ปรึกษามาสร้างหลักสูตรเพื่อสอนออนไลน์และให้สมาชิกนำสินค้าและบริการที่มีอยู่ทั้งหมด มาจำหน่ายในราคาส่ง แล้วให้สมาชิกมาช่วยกันขายแบบ Online ให้กับบุคคลทั่วไป ซึ่งเป็นผลทำให้สมาชิกมีรายได้เข้ามาจากหลายช่องทาง
ทั้งนี้สมาคมฯจะจัดทำหลักสูตรและแนะนำช่องทางในการพัฒนาตนเองและการสร้างเสริมรายได้เพิ่มขึ้นทุกเดือนจนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ จากทีมวิทยากรของสมาคมฯ โดยในช่วงเริ่มต้น นายกสมาคมฯ ได้ลงมาสอนด้วยตนเอง เพื่อเป็นต้นแบบให้กับทีมวิทยากรในสมาคมฯและเพื่อแบ่งปันองค์ความรู้ให้กับสมาชิกและเครือข่ายในราคาที่คุ้มค่ามากและเข้าถึงได้ง่ายๆ ได้ในกลุ่ม https://www.facebook.com/TrainerConsult
บทสรุป
สมาคมวิทยากรและที่ปรึกษา (สมาคมการค้ายอดเยี่ยม) มีความเชื่อมั่นว่า คน เป็นปัจจัยที่สำคัญ ซึ่งจะทำให้ประเทศไทย
ฝ่าฟันและผ่านพ้น วิกฤต จากภัยต่างๆ ที่เข้ามา โดยเฉพาะภัยจาก Covid19 ครั้งนี้ สมาคมฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า 100 คำพูดใดๆ ก็ไม่สำคัญเท่ากับการลงมือทำอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีของการทำประโยชน์ให้กับสังคมส่วนรวมและประเทศไทยอันเป็นที่รักยิ่งของพวกเรา
สุดท้ายนี้ ขอส่งกำลังใจให้ทุกท่าน แล้วพวกเราคนไทย จะผ่านพ้นวิกฤต ครั้งนี้ไปด้วยกัน

Facebook : https://www.facebook.com/TrainerConsult Twitter : https://twitter.com/DrBB12 Instagram : https://www.instagram.com/dr.banyat/