"WENDAYS" ผ้าอนามัยออร์แกนิค ห่วงใยต่อโลก อ่อนโยนต่อผู้หญิง

      สำหรับผู้หญิง ประจำเดือนเป็นสิ่งที่ห้ามไม่ได้ เชื่อว่าหลายคนอาจจะพบปัญหาเกี่ยวกับการใช้ผ้าอนามัย นั่นก็คือ "อาการแพ้" เช่นเดียวกับคุณเหวิน - ชวิศา เฉิน ผู้ก่อตั้ง WENDAYS ที่มักประสบปัญหาการแพ้อนามัยจนถึงขั้นต้องเข้าโรงพยาบาล รับการรักษาอยู่ตลอดๆ และคำแนะนำที่ได้รับจากแพทย์ส่วนใหญ่ นั่นก็คือ “ให้ลองเปลี่ยนแบรนด์ผ้าอนามัย” คุณเหวินจึงได้ลองสับเปลี่ยนใช้เรื่อยๆ ราว 50 แบรนด์ ทั้งจากไทยและต่างประเทศ จนได้พบกับแบรนด์ที่ใช้แล้วไม่แพ้ โดยเป็นแบรนด์จากต่างประเทศ ซึ่งตอนแรกก็ใช้วิธีเหมากลับทุกครั้งที่มีโอกาสไปเยือนประเทศนั้น แต่จากนั้นก็เกิดคำถามกับตัวเองว่า “ทำไมเราถึงซื้อผ้าอนามัยแบบนี้ที่เมืองไทยไม่ได้? ทำไมที่นี่ถึงไม่มีผ้าอนามัยคุณภาพดี ที่ราคาไม่สูงจนเกินไป?” และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นของแบรนด์ Wendays แบรนด์ผลิตภัณฑ์สุขอนามัยสำหรับผู้หญิงสำหรับคนแพ้ง่าย

       WENDAYS (เวนเดส์) ต้องการเป็นแบรนด์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้หญิง ที่หลายอย่างยังไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อเรา ดังนั้นเราจึงเลือกแต่สิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้หญิง เพราะจุดซ่อนเร้นนั้นบอบบาง ผลิตภัณฑ์ของ WENDAYS จึงมุ่งเน้นความอ่อนโยน โดยเลือกใช้ organic cotton ที่ไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง ไม่อับชื้น กระชับรับสรีระร่างกาย ไม่เปรอะเปื้อน ทำให้ผู้หญิงอย่างเรามั่นใจในการใช้ชีวิตมากขึ้น เพราะเราเชื่อว่าความมั่นใจ จะทำให้เรามีแรงขับเคลื่อนที่จะทำอะไรได้อีกหลายอย่าง อีกทั้ง WENDAYS ได้รับการรับรองโดย FDA, SGS และ Global Organic Textile Standard (GOTS) มั่นใจได้ว่าปลอดภัยแน่นอน

       นอกจากนี้ WENDAYS ไม่ได้ใส่ใจแค่เพียงความต้องการของผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังใส่ใจห่วงใยโลกด้วย ถือว่าเป็นแบรนด์แรกๆในไทยที่มีการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ซึ่งความตั้งใจตั้งแต่แรกเริ่ม คือ อยากให้ WENDAYS เป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค ปราศจากสารอันตราย และปราศจากการย้อมสี พร้อมทั้งตัวบรรจุภัณฑ์ที่ปลอดภัย และบางส่วนสามารถนำไปรีไซเคิลหรือย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ โดยเลือกใช้วัสดุที่ไม่ส่งผลเสียต่อโลก

        ซึ่งวัสดุที่ใช้ส่วนด้านในของผลิตภัณฑ์จะบรรจุเยื่อไม้ (Wood Pulp) ส่วนตัว Top Sheet เป็นวัตถุดิบจากธรรมชาติร้อยเปอร์เซ็นต์ นั่นคือ ฝ้ายออร์แกนิค ซึ่งจริงๆ แล้วมันมีใยธรรมชาติอื่นๆ อีกมากมาย แต่คุณเหวินรู้สึกว่าชอบเนื้อสัมผัสคอตตอนมากกว่าเพราะนุ่มและแห้งไว บวกกับคอตตอนเป็นสีขาว จึงไม่จำเป็นต้องย้อมสี 

       และเพื่อไขข้อข้องใจเพิ่มเติม ว่าดีต่อโลกยังไง ก็คือ นอกจาก Top Sheet จากฝ้ายออร์แกนิคที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน Wood Pulp ด้านในจากธรรมชาติ แผ่นและเทปที่ห่อผ้าอนามัยทั้งหมดก็ผลิตจากวัตถุดิบที่ย่อยสลายได้เช่นกัน ผ้าอนามัย WENDAYS จึงย่อยสลายในสภาวะแวดล้อมที่เหมาะสม อันประกอบด้วยออกซิเจน ดิน จุลินทรีย์ ความชื้น และอุณหภูมิสูง จะย่อยสลายได้ภายใน 6-12 เดือน ซึ่งแน่นอนว่าย่อยสลายได้จริง 100%

WENDAYS มีผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่

  • Ultra Thin Liners : เหมาะสำหรับวันมาน้อย หรือใช้สำหรับซึมซับ ในทุกๆวัน สามารถย่อยสลายได้ 91%
  • Regular Pads : เหมาะสำหรับวันที่มาปกติหรือใช้ระหว่างวัน ด้วยปีกที่ช่วยให้ไม่ขยับระหว่างการเคลื่อนไหว สามารถย่อยสลายได้ 87%
  • Heavy Pads : เหมาะสำหรับวันมามากหรือใช้ระหว่างคืน ด้วยปีกที่ช่วยให้ไม่ขยับระหว่างการเคลื่อนไหว สามารถย่อยสลายได้ 88%
  • Heavy Long : เหมาะสำหรับวันมามากเป็นพิเศษหรือใช้ระหว่างคืน เพื่อการพักผ่อนที่สบายตัวไร้กังวล สามารถย่อยสลายได้ 91%

สำหรับสาวๆที่สนใจ ตอนนี้ WENDAYS มีจำหน่ายทั้งในช่องทางออฟไลน์ ไม่ว่าจะเป็น EVEANDBOY, VILLA MARKET, CASTLE C, L.A.B. Society และสามารถสั่งซื้อได้ผ่านช่องทางออนไลน์ ได้ที่

Website: www.wendays.co
Facebook: Wendays 
Instagram: @wendays.co 
LINE Official: @wendays.co 
Shopee & Lazada: wendays.co

Facebook : www.facebook.com/wendays.co Instagram : www.instagram.com/wendays.co