ก้าวสู่ปีที่ 5 กับ Migabee Thailand ผลิตภัณฑ์นำเข้าจากประเทศเกาหลี คุณภาพเทียบเท่าเคาน์เตอร์แบรนด์ระดับโลก

คุณเชื่อไหมว่าเกือบห้าปีแล้ว ที่คุณหยก-สิริกุล พรหมชาติ เจ้าของแบรนด์ Migabee บริษัท Migabee Thailand คอยตอบทุกคำถามจากลูกค้าทุกคน การได้พิมพ์ตอบคำถามและให้คำแนะนำลูกค้าในเพจ พร้อมรับฟังปัญหาผิวหน้าและผิวพรรณ บางครั้งอาจจะรวมไปถึงปัญหาอื่นๆ ที่ลูกค้าได้ซักถาม เป็นความสุขเล็กๆ และเกิดความยินดีทุกครั้งที่ได้ยินเสียงแจ้งเตือนของเพจดัง

จุดเริ่มต้นของ Migabee Thailand จากพนักงานบริษัทที่เบื่องานประจำและจบปริญญาโทการตลาด รวมถึงชอบศึกษาการตลาด ทำให้มองเห็นช่องว่างทางการตลาดออนไลน์ จึงนำเข้าสินค้าจากประเทศเกาหลี โดยคิดเสมือนว่าลูกค้าคือเพื่อนสนิท เราเอาของที่เราใช้เองมาลองขายให้เพื่อนสนิท ซึ่งต้องย้อนกลับไปเมื่อประมาณสี่ปีที่แล้ว การแข่งขันในตลาดออนไลน์กลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสูงมากสมัยนั้นแบรนด์ใหญ่ยังไม่ลงมาเล่นเท่าไหร่ มีแต่แบรนด์กระแส ไปไวมาไว ใช้การสร้างกระแส ให้คนสนใจ

จุดเริ่มต้นของ Migabee Thailand เพียงแค่ต้องการขายสินค้าให้เพื่อนๆ เพื่อลดต้นทุนตัวเองที่ใช้ MIGABEE SEABUCKTHORN SERUM อยู่แล้ว และยังอยากทดสอบฝีมือของตัวเองว่าจะสามารถทำการทำการตลาดให้แบรนด์ที่ไม่มีคนรู้จัก แบรนด์ไม่ดัง ไม่จ้างสื่อ ไม่ทำโฆษณาได้หรือไม่ แต่ใช้การเข้าถึงลูกค้า โดยให้เพื่อนที่มีความน่าเชื่อถือในกลุ่มเพื่อนๆ และให้คุณภาพของสินค้าเข้าไปตอบโจทย์ปัญหาผิวค่อยๆ แทรกซึมจากเพื่อนสู่เพื่อน ให้เพื่อนผู้รักเค้าเตอร์แบรนด์ได้รับรู้ สินค้าออนไลน์ไม่มีคุณภาพก็มีอยู่ในตลาดออนไลน์ ภายใต้การทำงานที่มุ่งเน้นการสร้างความแตกต่าง ตั้งแต่เจ้าของแบรนด์ไปจนถึงสินค้า จนทำให้เราเป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจของใครหลายๆ คนและเติบโตมาเรื่อยๆ

สำหรับผลิตภัณฑ์ Migabee Seabuckthorn Serum เซรั่มที่เต็มไปด้วยสกัดจาก ผล SEABUCKTHORN ที่อุดมไปด้วยสารอาหารผิว รวบรวมสิ่งที่ผิวต้องการ เพื่อการบำรุง ฟื้นฟู ปกป้องผิว ด้วยคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สูง ต้านการอักเสบของผิว ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นของผิว เพิ่มความยืดหยุ่นของผิว เพื่อสุขภาพของผิวสูงสุด เป็นเซรั่มคุณภาพสูงนำเข้าจากประเทศเกาหลี มีคุณภาพเทียบเท่าเคาน์เตอร์แบรนด์ระดับโลก เรากล้าพูดประโยคนี้ได้อย่างเต็มปาก เพราะ 4-5 ปีที่ผ่านมา พบว่าลูกค้าของเราเกิน 95% เป็นลูกค้าที่เคยใช้สินค้าเคาน์เตอร์แบรนด์ตั้งแต่หลักพันยันหลักหลายหมื่น และเรารู้สึกเป็นเกียรติที่ลูกค้าได้มอบความไว้วางใจให้เซรั่มนอกกระแสที่ไม่เคยแม้แต่โฆษณา หรือรีวิวจากคนดัง แต่ลูกค้ายอมรับ เพราะเพื่อนเป็นคนแนะนำให้เพื่อนใช้ ภายใต้การถ่ายทอดประสบการณ์ที่ดีให้กับเพื่อน

การตลาดของ Migabee Thailand แตกต่างจากตลาดออนไลน์ทั่วไปอย่างสิ้นเชิง คือการตลาดสวนกระแส การตลาดขวางโลก ที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือ การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย จากกลุ่มคนที่ไม่เชื่อ หรือไม่เคยคิดจะใช้ครีมออนไลน์เลยเป็นต้น การทำการตลาดสามารถที่จะเปลี่ยนแปลงและพลิกแพลงได้อยู่ตลอดเวลา จึงเกิดนโยบายสวนกระแส สร้างคุณภาพไม่สร้างภาพ เรามุ่งเน่นการยอมรับจากกลุ่ม Targets คำชื่นชมที่ INBOX มาบอก และวัดจากยอดสั่งซื้อซ้ำ เราเป็นแบรนด์ที่ไม่ได้มุ่งหวังกำไรตั้งแต่แรก เราอยู่ได้เพราะใช้การบริหารจัดการโดยการจ้างทีมงานจากภายนอก ยกเว้นทีมขายและการตลาดที่เราทำเองทั้งหมด การที่ลูกค้าได้กล่าวถึงประสิทธิภาพและผลลัพธ์ของสินค้า เป็นผลตอบรับที่ดีและทำให้สามารถขยายฐานลูกค้าออกไปได้กว้างขึ้น

ขายได้ก็ได้ขายไม่ได้ก็ใช้เอง ประโยคฮิตติดปากเวลาคุยกับสมาชิกใหม่ MIGABEE มีระบบการเพิ่มสมาชิกเพื่อขายได้ไม่ดี เพราะส่วนใหญ่เข้ามาเพื่อขายด้วยใช้ด้วย มีงานมีการทำมั่นคง 95% ของเราเป็นลูกค้าเค้าเตอร์แบรนด์และ 100% ของตัวแทน ไม่เคยมีใครขายออนไลน์ และทุกคนมีหน้าที่การงานมั่นคง จึงขยายตลาดให้รวดเร็วไม่ได้ "ขายได้ก็ได้ขายไม่ได้ก็ใช้เอง" ซึ่งครั้งแรกที่เรานำเข้าก็คิดแบบนี้ ถึงแม้เราขยายทีมขายไม่ได้เร็ว แต่ยอดขายของเราไม่เคยตกมีแต่เพิ่มขึ้นทุกปี ทุกปี เกินความคาดหมาย

ก้าวสู้ปีที่ 5 ในขณะที่ตัวแทนเราไม่เคยโต แต่ยอดขายของเราไม่เคยตก และเราแทบจะไม่มีการขายตัดราคาสินค้าที่ดี เราเชื่อว่าคุณภาพของ Migabee Seabuckthorn Serum จะทำให้ผลลัพธ์ที่ลูกค้าพึงพอใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส ดูอ่อนเยาว์กว่าอายุจริง เราหวังว่าจะทำให้ลูกค้าก้าวไปกับ Migabee Thailand ไปพร้อมๆ กัน

fb: Migabeethailand
line @migabee
www: MIGABEETHAILAND.COM

Facebook : https://web.facebook.com/Migabeethailand/?_rdc=1&_rdr