สมาคมพืชกระท่อมแห่งประเทศไทยจับมือ ธ.ก.ส. ลงพื้นที่หาความรู้เกี่ยวกับพืชกระท่อม ใต้โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย เพื่อพัฒนาสู่ระดับอุตสาหกรรม

        นายโกศล ตาลทอง (นายกสมาคมพืชกระท่อมแห่งประเทศไทย) ได้นึกถึงเกษตรกรถึงผู้ที่ต้องการทุนเพื่อการเกษตร จึงได้ประสานงานกับทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) ให้ลงพื้นที่และได้จัดเตรียมงานเพื่อให้องค์ความรู้เกี่ยวกับพืชกระท่อมและแนวทางการสร้างโรงงานต้นแบบ โดยทาง ธ.ก.ส. มีภารกิจสนับสนุนภาครัฐในการสร้างคุณภาพชีวิตของคนในชนบทให้ดีขึ้น สร้างชุมชนไทยให้เข้มแข็งขึ้น และให้มีความภาคภูมิใจในอาชีพการเกษตรให้มากขึ้น ซึ่งเป็นไปในแนวทางเดียวกันกับทางสมาคมฯ กระท่อมเป็นพืชที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก จากภายใต้โครงการการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยของสมาคมฯ ที่ร่วมกับทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมถึงโครงการกระท่อม 25 ล้านต้น(KT BANK)

        วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 และวันนี้ 1 ธันวาคม 2564 สมาคมพืชกระท่อมแห่งประเทศไทย ได้จัดแผนงานการลงพื้นที่นำทีม ธ.ก.ส. ลงพื้นที่ อันได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี/วิสาหกิจชุมชนควนสุบรรณเกษตรยั่งยืน/แปลงเพาะปลูกครูมงคล/สวนลุงจงป้าติ๋ม(ต้นกระท่อมแฝดที่ใหญ่ที่สุดในโลก)/เทศบาลเมืองนาสาร/ศูนย์ขยายพันธุ์พืชที่4 จังหวัดนครศรีธรรมราช ตามลำดับ

        โดยใน 2 วันนี้ทุกองค์กร หน่วยงาน รวมถึงเกษตรกรได้แลกเปลี่ยนความรู้ทั้งเรื่องการเพาะปลูกพืชกระท่อม จะยกระดับพัฒนาไปในเชิงพาณิชย์ หรืออุตสาหกรรม ธนาคารได้องค์ความรู้เพื่อไปวิเคราะห์แผนธุรกิจและวิเคราะห์สินเชื่อของธนาคาร

        ทางสมาคมพืชกระท่อมแห่งประเทศไทย จึงมีความยินดีและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ประสานงานในการขับเคลื่อนในครั้งนี้

ท่านใดสนใจ อยากได้ความรู้และข่าวสารเกี่ยวกับพืชกระท่อม สามารถติดตามได้ที่
https://www.facebook.com/นายกสมาคมพืชกระท่อมประเทศไทย-105957095256932/

https://www.facebook.com/สมาคมพืชกระท่อมประเทศไทย-100241545816776/

Facebook : https://www.facebook.com/นายกสมาคมพืชกระท่อมประเทศไทย-105957095256932/