Hospitel ป.กุ้งเผา รามคำแหง100 พร้อมดูแลผู้ติดเชื้อ COVID-19

จากสถานการณ์การระบาดของCovid-19 ในปัจจุบัน ในแต่ละวันมีผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวนมากขึ้น จนทำให้การเข้าถึงการดูแลรักษาเยียวยาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากทั้งหลายพื้นที่ขาดแคลนเตียงผู้ป่วยบุคลากรทางการแพทย์มีจำนวนจำกัด ทำให้หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนต่างระดมกำลังให้ความช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

ล่าสุดจากโรงแรมในพื้นที่ ป.กุ้งเผา รามคำแหง100 ที่ก่อนหน้านี้เคยเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเยือน ตอนนี้ได้ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็น Hospitel ให้กลุ่มผู้ติดเชื้อกลุ่มอาการสีเขียวและสีเหลืองที่อาการไม่รุนแรงเข้ารับการรักษา

Hospitel ป.กุ้งเผา รามคำแหง100 ภายในพื้นที่ได้จัดเป็นห้องตามหลักของกระทรวงสาธารณสุข โดยรองรับผู้ป่วยได้ 300 เตียง ภายในชั้น2 และชั้น3 ของHospitel ในแต่ละห้องจะมีทั้งหมด 3 เตียง สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด3 คนต่อห้อง ภายในห้องจะมีเครื่องอำนวยสะดวกให้อย่างครบครัน นอกจากนี้ยังมีห้องปฎิบัติการคอยดูแลความเรียบร้อย และยังมีระบบสาธารณูปโภค สุขอนามัยอีกด้วย

สำหรับ Hospitel ป.กุ้งเผา รามคำแหง100 เกิดจากความร่วมมือระหว่างนายนริสสร แสงแก้ว ,นายปัญญา ทองทัยทวี ประธานกลุ่มธุรกิจเครือป.กุ้งเผา และโรงพยาบาลปิยะเวท

นายนริสสร แสงแก้ว ผู้ร่วมทำโครงการ Hospitel กล่าวว่า จากแนวโน้มการติดเชื้อ COVID-19 ที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ตนเองมีความห่วงใยประชาชนชาวกรุงเทพฯ ที่ติดเชื้อ และต้องอาศัยอยู่ร่วมกันหลายคนภายในที่พักอาศัย จึงมีแนวคิดในการจัดตั้ง Hospitel โดยได้มีการพูดคุยกับประธานกลุ่มธุรกิจเครือป.กุ้งเผา และโรงพยาบาลปิยะเวท เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย COVID-19 ในให้ได้รับการรักษาโดยเร็วที่สุด

ด้านนายปัญญา ทองทัยทวี ประธานกลุ่มธุรกิจเครือป.กุ้งเผา เปิดเผยว่าในส่วนของภาคเอกชน เล็งเห็นถึงปัญหาผู้ป่วยรอเตียงจากทางโรงพยาบาล เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ป่วยให้ได้รับการดูแล รักษาในชั้นเบื้องต้นจึงได้ร่วมกันปรึกษาหาช่องทางที่จะทำ Hospitel ดังกล่าวให้เกิดขึ้นมา จนให้บรรลุเป้าหมายในภารกิจช่วยชีวิตเพื่อนร่วมชาติให้เป็นรูปธรรมให้เกิดขึ้น

ส่วนนางสาวจินตนา สนธิ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร โรงพยาบาลปิยะเวท เปิดเผย ที่ผ่านมาทางโรงพยาบาลปิยะเวท ได้ทำหนังสือขออนุญาต กับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ในการเปิดHospitel และได้ผ่านการตรวจสอบทุกขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว

สำหรับ Hospitel แห่งนี้ จะรับผู้ป่วยในระดับสีเขียว ไปจนถึงสีเหลืองอ่อน ผ่านการวินิจฉัยของแพทย์ จากโรงพยาบาล รับผู้ป่วยในพื้นที่ กรุงเทพมหานครเป็นหลัก และสามารถเปิดรับรักษาผู้ป่วยได้ในวันจันทร์ที่ 30 สิงหาคมนี้

Facebook : https://www.facebook.com/%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%AA%E0%B8%A3-%E0%B9%81%E0%B8%AA%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%A7-105347558390671/