สสว. - ส.อ.ท. สร้างโอกาส “เอสเอ็มอี” ชูสินค้าไทย เจาะตลาดพรีเมียม “จีน-อินเดีย-ตะวันออกกลาง” ฝ่าวิกฤตการค้า สู้โควิด-19

นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)เปิดเผยว่า สสว. ได้ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดโครงการพัฒนาศักยภาพและช่องทางการตลาดเชิงลึกสำหรับผู้ประกอบการ SME เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดสำหรับเอสเอ็มอีที่ผลิตสินค้าไทยในยุค New Normal เสริมความแข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ผลิตสินค้าในไทย และหาช่องทางการจำหน่ายสินค้าในประเทศที่มีศักยภาพ เช่น จีน อินเดีย และบาร์เรน ซึ่งเป็นประเทศที่ประชาชนมีกำลังซื้อในระดับสูง

ด้วยเหตุนี้ สสว.จึงได้ร่วมกับ ส.อ.ท.จัดโครงการดังกล่าวขึ้นเพื่อเป็นการผลักดันผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้สามารถเปิดตลาดใหม่ๆ ได้ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ และเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการ ให้ผ่านพ้นวิกฤตทางการค้า ผ่านการจัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการจำนวน 100 ราย แบบเข้มข้นกับ 3 กิจกรรม ได้แก่ การจัดสัมมนา-เวิร์คช็อป, กิจกรรมให้คำปรึกษาปรับปรุงภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์, กิจกรรมจับคู่ธุรกิจ (ออนไลน์แมชชิ่ง) กับคู่ค้าตลาดจีน อินเดีย และบาร์เรน รวมถึงการนำสินค้าไปจัดแสดง (Mini show) ด้วย

ทั้งนี้นอกจากสร้างโอกาสในตลาดต่างประเทศให้กับ SMEs แล้ว สสว.และ ส.อ.ท. ยังมีกิจกรรมสร้างโอกาสและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายในประเทศด้วย เพื่อให้ฝ่าวิกฤติ Covid-19 ไปได้ โดยจะจัดงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจ Made in Thailand Fair "ไทยทำ ไทยช้อป ไทยใช้" ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 สิงหาคม 2564 ณ ชั้น 5 BCC Hall เซ็นทรัลลาดพร้าว โดยจะมี SMEs เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 200 ราย มีกลุ่มสินค้า SMEs ที่เป็นสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวันเข้าร่วม อาทิ กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม ของใช้และของตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ เครื่องเขียนและอุปกรณ์การเรียน สิ่งทอเครื่องนุ่งห่ม และของขวัญของที่ระลึก ซึ่งทั้งหมดเป็นสินค้าที่ได้รับการรับรอง Made in Thailand
ทั้งนี้ สามารถติดตามข่าวความเคลื่อนไหวการจัดงานได้ทางเฟซบุ๊ก facebook.com/smipage หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ สถาบัน SMI สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โทรศัพท์ 02-345-1059