จากความเจ็บปวดในสนามมาราธอนสู่แบรนด์รองเท้าแตะสำหรับวิ่งมาราธอน “VING THAILAND“

       หากพูดถึง “รองเท้าแตะ” หลายคนคงนึกถึงความสะดวกสบาย เบา สวมใส่ง่าย ส่วนการ "วิ่งมาราธอน" ก็คงนึกถึงการวิ่งระยะไกล ที่ต้องใช้ความอึดและอดทนสูง แค่ได้ยินก็ชื่อก็สัมผัสได้ทันทีถึงพลังงานความยาก แต่ถ้า “รองเท้าแตะวิ่งมาราธอน” ล่ะ? คงอาจจะหลายๆ คนที่ได้ยินเกิดความสงสัยว่าคืออะไร เพราะดูเป็นอะไรที่ไม่น่าเข้ากันได้ แต่ Ving Thailand รองเท้าแตะแบรนด์ไทยที่อยากเปลี่ยนความเชื่อว่า "ใส่รองเท้าแตะก็จบมาราธอนได้"

       "Ving Thailand" (วี-อิ้ง) แบรนด์รองเท้าสตาร์ทอัพสัญชาติไทย ด้วยความตั้งใจที่อยากเปลี่ยนความเชื่อ และสร้างการรับรู้ให้คนไทยได้เห็นว่า รองเท้าแตะมีประโยชน์มากกว่าที่คิด อีกทั้งยังเหมาะกับผู้ที่ต้องยืนทำงานเป็นเวลานานผู้มีปัญหาสุขภาพเท้า เช่น รองช้ำ เจ็บเข่า ปวดขา รวมถึงการวิ่งมาราธอน ซึ่งไม่จำเป็นต้องลงทุนซื้อรองเท้าวิ่งราคาแพงเสมอไป เพราะใครๆ ก็สามารถสนุก สบาย ไปกับการพิชิตจุดหมายระยะไกล ได้ด้วยรองเท้าแตะฝีมือคนไทย

       ที่ถูกสร้างสรรค์และถูกออกแบบโดย คุณวาที วิเชียรนิตย์(เจ้าของแบรนด์) โดยมีอาชีพหลักคือโปรแกรมเมอร์ ที่สนใจการวิ่งออกกำลังกายและมักจะลงงานวิ่งอยู่เสมอ แต่ด้วยการบังเอิญที่ต้องเปลี่ยนมาใช้รองเท้าแตะกะทันหัน ระหว่างการวิ่งฟูล มาราธอน นั่นจึงทำให้ค้นพบประสบการณ์แปลกใหม่แบบที่ตัวเองไม่เคยหาได้จากแบรนด์รองเท้าผ้าใบที่ไหนมาก่อน จึงหันมาศึกษาพัฒนาและออกแบบ ซึ่งใช้เวลาร่วม 7 เดือน จนออกมาเป็น “รองเท้าแตะสำหรับการวิ่งมาราธอน” ในที่สุด

โดย รองเท้าแตะสำหรับการวิ่งมาราธอน Ving Thailand มีคุณสมบัติหลัก ก็คือ

  • รับกับสรีระเท้าของคนไทยได้ดี
  • มีประสิทธิภาพสูง สามารถเกาะพื้นได้ดี
  • นุ่มสบาย ไม่บีบรัดเท้า
  • ซัพพอร์ตเท้าได้ดี สามารถใส่วิ่งจนจบมาราธอนได้
  • ช่วยฟื้นฟูอาการบาดเจ็บได้เร็วขึ้น

       ซึ่งที่ผ่านมาก็มีนักวิ่งที่ใช้รองเท้าแตะ Ving Thailand ไปแข่งขันจนได้ถ้วยตามรายการต่างๆ มาแล้ว ซึ่งนั่นก็เป็นการการันตีได้ว่า รองเท้าฝีมือคนไทย โรงงานไทย ก็มีดีไม่แพ้ใคร แต่ใช่ว่าต้องเป็นนักวิ่งที่มีประสบการณ์เท่านั้นจะใส่ได้ จริงๆ แล้วนักวิ่งหน้าใหม่ หรือใครที่อยากจะเดินออกกำลังกายก็สามารถใส่ได้ แถมยังสบายกว่าการวิ่งด้วยผ้าใบอีกด้วย และที่สำคัญ คุณวาทีตั้งใจอยากให้ Ving Thailand เป็นรองเท้าที่คนไทยใส่แล้ว เปลี่ยนมุมมองการออกกำลังกายให้มีความสนุก และสบาย ไม่จำเป็นต้องเสียเงินทองเยอะหรือทนกับการบาดเจ็บเสมอกับรองเท้าที่ไม่เข้ากับสรีระ เพราะยังไงถ้าเราสนุกกับอะไรสักอย่าง เราก็จะทำสิ่งนั้นได้ดีและยั่งยืนอีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสั่งซื้อได้ที่ 
Facebook : Ving Thailand : Marathon Sandal – รองเท้าแตะวิ่งมาราธอน
Instagram : vingrun
Website : https://shop.ving.run

Facebook : https://www.facebook.com/vingrun Instagram : https://instagram.com/vingrun