3 ผู้ก่อตั้ง “Brothers Worldtrade” ผนึกกำลังสร้าง ‘ศูนย์พักคอยคลองหก บ้านจันทสีหราช’ รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ในจังหวัดปทุมธานี

“คุณแชมป์ - ปรัชญา พานิชผล” นักธุรกิจรุ่นใหม่ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเวสต์ออฟอิงแลนด์ (UWE) ประเทศอังกฤษ, “คุณผัก - ยุทธนัย ศุภาหาร” นักธุรกิจรุ่นใหม่ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยยูนิเวอร์ซิตี้ คอลเลจ ลอนดอน (UCL) ประเทศอังกฤษ และ “คุณเต๊นท์ - ชัยรัช แสนมหาชัยภา” หรือที่หลายๆ คนรู้จักในนามอาจารย์ชัยรัช อาจารย์ด้านโหราศาสตร์ ทั้ง 3 ท่านเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท บราเธอร์ส เวิลด์เทรด จำกัด ตัวแทนจำหน่ายน้ำตาลให้กับภาคโรงงานอุตสาหกรรมและธุรกิจขนาดย่อมทั่วประเทศ ที่ได้เห็นความยากลำบากของคนไทยจากการเผชิญวิกฤตโควิด-19 จึงขอเป็นหนึ่งกำลังที่จะช่วยเหลือคนไทยด้วยการก่อตั้งศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด-19 ในจังหวัดปทุมธานี

จากวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้คนไทยทุกคนต้องเผชิญกับความยากลำบาก ไม่เพียงแต่การดำเนินชีวิต แต่หลายๆ คนยังต้องเจอกับความยากลำบากในการเข้ารักษาตัวจากโรคโควิด-19 “คุณแชมป์ ปรัชญา” หนึ่งในผู้ที่สัมผัสกับความยากลำบากนี้ จากการที่คนใกล้ตัวเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง จึงต้องหาจุดตรวจโควิด-19 ด้วยการออกจากบ้านเวลาตี 1 เป็นเวลาหลายวัน เพื่อจองคิวตรวจตามจุดให้บริการต่างๆ คุณแชมป์จึงสัมผัสได้ถึงความยากลำบากที่คนไทยอีกหลายๆ คนต้องเผชิญเหตุการณ์เช่นเดียวกัน จึงชวนหุ้นส่วนผู้ก่อตั้ง บริษัท บราเธอร์ส เวิลด์เทรด จำกัด ทั้ง “คุณผัก ยุทธนัย” และ “คุณเต๊นท์ ชัยรัช” และบริษัทคู่ค้าทางธุรกิจมาผนึกกำลัง ด้วยการนำอาคารก่อสร้างที่ยังไม่ได้ใช้งานของตัวเอง มาทำเป็นศูนย์พักคอยหรือ Community Isolation ในนาม “ศูนย์พักคอยคลองหก บ้านจันทสีหราช” และได้ทีมแพทย์อาสามาช่วยคอยติดตามอาการคนไข้

ปัจจุบันศูนย์พักคอยคลองหก บ้านจันทสีหราช อยู่ในขั้นเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับผู้ป่วยเกณฑ์สีเขียว โดยสามารถรองรับได้มากถึง 200 เตียง แม้ว่าศูนย์พักคอยแห่งนี้จะยังไม่เปิดอย่างเป็นทางการ แต่ทีมแพทย์อาสาและทีมงานทุกคนได้ช่วยติดตามอาการและให้คำแนะนำผู้ป่วยโควิด-19 ที่พักฟื้นอยู่ที่บ้านหรือ Home Isolation กว่า 50 ราย ซึ่งช่วยสร้างกำลังใจและคลายกังวลให้กับผู้ป่วยได้เป็นอย่างดี

หากใครที่สนใจเป็นอีกหนึ่งกำลังช่วยคนไทยให้ผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน สามารถร่วมบริจาคของใช้จำเป็นได้ที่ “ศูนย์พักคอยคลองหก บ้านจันทสีหราช” อาคารประสงค์ก้าวไกล 22/4 หมู่ 2 ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 12120 หรือสบทบทุนได้ที่
บัญชีเผื่อเรียก ธนาคารออมสิน
ชื่อบัญชี :  ทำด้วยใจ ศูนย์พักคอยจันทสีหราช
เลขบัญชี : 020368457741

หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่
Facebook : ทำด้วยใจ
Tel. : 097-997-9891, 097-041-9777

Facebook : https://www.facebook.com/ByHeart/