ร้านดังในตำนาน กับ “ซี่โครงปราณ ตำนานความนุ่ม” ส่งต่อความอร่อยถึงกรุงเทพฯ แล้ว !

หากใครกำลังมองหาเมนูอาหารไทย-จีนที่สามารถทานได้ทุกวัย มีหลากหลายเมนูให้เลือก ก็ต้องร้าน “ซี่โครงปราณ กทม.” ที่ส่งต่อความอร่อยจากอำเภอปราณบุรีมาถึงกรุงเทพฯ เอาใจคนที่ชื่นชอบรสชาติ Homemade ไม่ Fusion ที่เจ้าของใช้ประสบการณ์ในการทำอาหารที่สั่งสมมาทั้งชีวิต ทุ่มสุดตัวไปกับการคิดค้นเมนู ลองผิดลองถูกซ้ำแล้วซ้ำเล่า พัฒนารสชาติ และควบคุมทุกขั้นตอนการผลิตด้วยตัวเองอย่างพิถีพิถัน จนออกมาเป็นเมนู "ซี่โครงหมูอบซีอิ๊ว" ซี่โครงหมูที่นุ่มละมุน ถือว่าเป็นเมนูเด็ดของทางร้านที่ทุกคนห้ามพลาด

ต้นกำเนิดชื่อร้าน “ซี่โครงปราณ” ถูกตั้งขึ้นมาจากสถานที่ที่เป็นจุดเริ่มต้นและทั้งชีวิตของกู๋ใหญ่และกิ๋มแง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ซึ่งทำให้ทุกคนในครอบครัวได้ เติบโต และยืนหยัดมาจนถึงทุกวันนี้ หลังจากผ่านมากว่า 28 ปี เมนูเด็ดของร้านนี้กลายเป็นสิ่งที่ลูกค้าต่างขนานนามให้ว่า “ซี่โครงปราณ ตำนานความนุ่ม” ไม่น่าเชื่อว่าเมนูที่เป็นกับข้าวเพียงอย่างเดียวในร้าน ทำให้ลูกค้าทานแล้วมีความสุขกันทั้งครอบครัวมาอย่างยาวนาน และทำให้รุ่นหลานได้นำความอร่อยมาส่งต่อสู่กรุงเทพฯ

คุณวิว เจ้าของร้านซี่โครงปราณ กทม. กล่าวว่า วิวเชื่อว่าหากลูกค้าได้ลองชิม จะสัมผัสได้ถึงความนุ่มของเนื้อหมู รสชาติที่ทานง่ายถูกใจทุกเพศทุกวัย แต่ให้สัมผัสและความรู้สึกที่แตกต่างจากเมนูอื่นๆ หลังจากตัดสินใจลาออกจากงานประจำ คุณวิวกลับไปเรียนสูตรลับเฉพาะจากร้านซี่โครงปราณของกู๋และกิ๋มเพื่อนำมาเปิดในกทม. ผันตัวมาเป็นแม่ค้า ใส่ใจและทำเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ การจ้างและคุมพนักงาน และที่สำคัญคือการปรุงอาหาร มั่นใจได้ว่ารสชาติและคุณภาพของอาหารจะยังคงความ Original และ Homemade อย่างแท้จริง

จุดเริ่มต้นของร้านในกทม. นั้นเริ่มมาจากการออกอีเว้นท์ครั้งแรกเมื่อปลายปี 2017 จากนั้นจึงได้พัฒนามาขายในฟู๊ดคอร์ทในห้าง เช่น Siam Paragon, Central Embassy, Central World, Central Pinklao, Amarin Plaza, Emporium การันตีจากลูกค้าประจำที่ซื้อซ้ำ ด้วยเมนูอาหารที่เต็มไปด้วยรสชาติแห่งความอร่อย ทำให้เกิดการบอกกันปากต่อปาก จนกลายมาเป็นร้าน “ซี่โครงปราณ กทม.” ที่ครองใจใครหลาย ๆ คนอย่างทุกวันนี้

เมนูหลัก "ซี่โครงหมูอบซีอิ๊ว" ร้านใช้ซี่โครงหมูส่วนที่ติดกระดูกเยอะ นำมาหมักข้ามคืนด้วยเครื่องปรุงสดใหม่และซีอิ๊วสูตรโบราณ ไร้ผงชูรส จากนั้นผ่านกรรมวิธีตุ๋นภายใต้เทคนิคการควบคุมความร้อนที่เหมาะสมเป็นเวลาหลายชั่วโมง ทำให้ได้ซี่โครงหมูที่นุ่มละมุน ร่อนหลุดกระดูก ติดมันเพียงเล็กน้อยจากเอกลักษณ์ของชิ้นส่วนซี่โครง เสิร์ฟแบบใส่ถ้วย ไม่ราดลงไปบนข้าวเนื่องจากเป็นซุปใสที่ไม่เหนียวข้น ซุปสูตรเด็ดนี้ลูกค้าต่างขอเพิ่มเนื่องจากรสชาติที่กลมกล่อม เค็มอ่อนๆ ไม่มันติดปาก และไม่เน้นหวาน ทานพร้อมข้าวสวย บะหมี่ หรือทานเป็นเกาเหลาเนื้อหมูอย่างเดียวเคี้ยวเต็มๆ คำก็ได้ เพิ่มความเปรี้ยวแซบด้วยน้ำจิ้มพริกกระเทียมล้นๆ สูตรลับของทางร้าน พร้อมแกล้มกับผักลวกอีกนิดก็จะพบกับความอร่อยสุดฟินกันเลยทีเดียว

ต้นตำรับที่ปราณบุรีนั้นมีเพียงข้าวและราดหน้าซี่โครงหมู เมื่อนำมาต่อยอดในกรุงเทพฯ ภายหลังจึงได้มีเมนูเพิ่มขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นบะหมี่ซี่โครงหมูอบซีอิ๊ว เอาใจคนชอบทานเส้น มากับกลิ่นหอมกระเทียมเจียวและต้นหอม แต่ยังคงรสชาติดั้งเดิมเอาไว้ ทอดมันสูตรจากจังหวัดเพชรบุรี ที่เจ้าของร้านการันตีความเนื้อเหนียวหนึบ รสชาติเข้มข้น และยังมีบ๊ะจ่างบ้านแหลม บ๊ะจ่างโฮมเมดฝีมือแม่ เครื่องแน่นไปด้วยแปะก๊วย กุ้งแห้งตัวโต เห็ดหอม ถั่วลิสง กุนเชียงมันน้อย เผือกและพุทราจีน พร้อมปิดท้ายด้วยซุปเกี๊ยวกุ้งน้ำ เนื้อนุ่มละมุน อัดแน่นเนื้อกุ้งเน้น ๆ

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว คงมีหลายคนที่ต้องการจะลิ้มลองรสชาติของซี่โครงปราณ กทม. รวมถึงเมนูเด็ดอีกมากมาย อย่ารอช้า ต้องรีบสั่ง “ซี่โครงปราณ กทม.” ผ่านช่องทางสั่งเดลิเวอรี่ของทางร้านได้เลย

ช่องทางสั่งเดลิเวอรี่
Robinhood: https://bit.ly/2KnYqcs
Grab: https://bit.ly/3k8dzvB
Line Man: https://wongn.ai/de3q7