“กรมทรัพย์สินทางปัญญา” ทำ “Business Matching” คัดสรร 20 ผลิตภัณฑ์ ผ่านเข้ารอบสุดท้าย รับเงินทุนรวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท

         กรมทรัพย์สินทางปัญญาจัดโครงการพัฒนาวิสาหกิจรายย่อยให้ประกอบธุรกิจอย่างมืออาชีพด้วยทรัพย์สินทางปัญญา กิจกรรมพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ด้วยทรัพย์สินทางปัญญา” ส่งเสริมผู้ประกอบการวิสาหกิจรายย่อย (Micro) และผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดย่อม (Small) นำเทคโนโลยี นวัตกรรม และงานวิจัยต่างๆ มาพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันของสินค้าและบริการ ตลอดจนได้รับความคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อเพิ่มศักยภาพเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งล่าสุดได้ดำเนินการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่ผ่านเข้ารอบFinal ทั้งหมด 20 ผลิตภัณฑ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยพิจารณาผลิตภัณฑ์จากวิสาหกิจรายย่อยโดยเฉพาะในกลุ่ม BCG Economyได้แก่ เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว ที่มีความโดดเด่น น่าสนใจ และมีศักยภาพในการพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ด้วยทรัพย์สินทางปัญญา อันจะนำไปสู่การพัฒนาศักยภาพในการสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้าของคนไทยอย่างมั่นคง ด้วยการนำทรัพย์สินทางปัญญาไปใช้ประโยชน์ โดยเฉพาะข้อมูลจากเอกสารสิทธิบัตรที่จะสามารถนำไปใช้ในการพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ได้

       กรมทรัพย์สินทางปัญญาได้ส่งทีมผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่ให้คำปรึกษาพร้อมจัดทำแผนการพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้นแบบพร้อมจัดทำผลิตภัณฑ์ต้นแบบ (Prototype) และการประเมินมูลค่าทรัพย์สินทางปัญญา อย่างไรก็ตามผลิตภัณฑ์ที่ผ่านเข้ารอบจะได้รับสิทธิประโยชน์เข้าร่วมโครงการจับคู่เจรจาธุรกิจ (Business Matching) กับผู้ประกอบการ ผู้ผลิต ส่งออก ซึ่งเป็นช่องทางที่ให้สร้างสรรค์ นักวิจัย นักประดิษฐ์คิดค้น และเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อขยายโอกาสทางการค้า และได้รับเงินทุนพัฒนาผลิตภัณฑ์และรางวัลอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาทอีกด้วย.