นวัตกรรมจัดฟันใส Invisalign ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในภาวะโควิด-19 โดย ทพ.ดร.ณภัทร นะลำเลียง

     การจัดฟันเป็นทางเลือกที่ดีในการแก้ปัญหาการสบฟันที่ผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาฟันยื่น ฟันเหยิน ฟันห่าง ฟันซ้อนเก ฟันคร่อมผิดปกติและปัญหาฟันอื่นๆ แต่ในภาวะการแพร่ระบาดของโควิด-19 (Covid-19) ทำให้หลายคนเกิดความกังวลที่จะเข้ารับการจัดฟัน จึงมีเทรนด์การจัดฟันรูปแบบหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในขณะนี้นั่นคือ การจัดฟันใส Invisalign วันนี้เราได้รับเกียรติจาก ทพ.ดร.ณภัทร นะลำเลียง อาจารย์คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาเป็นผู้ให้สัมภาษณ์ถึงข้อดีและประโยชน์ของการจัดฟันใส Invisalign

     การจัดฟันใส Invisalign เป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งสามารถช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องการเรียงตัวของฟันได้เป็นอย่างดี รวมถึงมีข้อดีที่เป็นคุณสมบัติเฉพาะของเครื่องมือมากมายไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์จัดฟันที่มีความโปร่งใสจนแทบสังเกตไม่เห็น ช่วยรักษาบุคลิกภาพให้กับคนไข้ เวลาที่ต้องประชุมหรือทำงานออนไลน์ (work from home) ไม่รบกวนการใช้ชีวิตประจำวัน สามารถทานข้าวได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องหลีกเลี่ยงการทานของแข็ง เหนียว กรอบ เหมือนการจัดฟันแบบดั้งเดิม สามารถแปรงฟันและใช้ไหมขัดฟันได้ตามปกติ ไม่ต้องคอยพะวงกับเหล็กที่ติดฟัน และในบางกรณีสามารถเคลื่อนฟันได้อย่างรวดเร็วลดเวลาที่ใช้ในการจัดฟันเมื่อเทียบกับแบบเหล็กได้ถึง 30-50 % ที่สำคัญยังตอบโจทย์การใช้ชีวิตในช่วงภาวะการแพร่ระบาดของโควิด-19 เนื่องจากไม่ต้องเข้ามาพบคุณหมอเป็นประจำทุกเดือน สามารถติดตามผลการรักษาและปรึกษาคุณหมอผ่านออนไลน์ได้ด้วย Application ช่วยลดความจำเป็นในการออกจากบ้านเพื่อมารักษาปัญหาฉุกเฉิน เช่น เหล็กหลุด ลวดทิ่มเหงือกหรือกระพุ้งแก้ม ทั้งนี้ ยังสามารถวางแผนการรักษาและปรับเปลี่ยนนัดหมายตามไลฟ์สไตล์ของคนไข้แต่ละรายได้อย่างลงตัว การจัดฟันใส Invisalign จึงเหมาะกับคนหลากหลายกลุ่มไม่ว่าจะเป็น นักศึกษา พนักงานออฟฟิศ นักธุรกิจ ดารา นักแสดง หรือแม้กระทั้งผู้ที่มีปัญหาเรื่องฟันก็สามารถจัดฟันใส Invisalign เพื่อแก้ปัญหาความผิดปกติของฟัน เสริมสร้างความมั่นใจ ร้อยยิ้มที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

     “ ทพ.ดร.ณภัทร นะลำเลียง ทันตแพทย์เฉพาะทางด้านการจัดฟันและการจัดฟันใส Invisalign ” จบปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพช่องปาก (จัดฟัน) : Ph.D. in Oral Health Sciences (Orthodontics) คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และเป็นอาจารย์ประจำภาควิชาทันตกรรมบดเคี้ยว (Occlusion) คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยความรู้และประสบการณ์ ปัจจุบันคุณหมอณภัทรให้คำปรึกษาและจัดฟันให้กับคนไข้ที่ต้องการแก้ไขปัญหาเรื่องฟันอยู่ที่คลินิกทันตกรรม Smile Gallery Dental Clinic และ ศูนย์ทันตกรรมเฉพาะทาง โรงพยาบาลวิมุต คุณหมอณภัทรจะเป็นผู้ดูแลและวางแผนการรักษาด้วยตัวเอง โดยใช้เทคโนโลยีล่าสุดอย่างเครื่อง Itero ที่สามารถสแกนฟันของคนไข้แต่ละรายให้กลายเป็นภาพจำลองฟันรูปแบบ 3 มิติ สามารถแสดงปัญหาฟันของคนไข้ได้อย่างครอบคลุม ช่วยวางแผนการรักษาได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถอธิบายแผนการรักษาและเห็นผลลัพธ์ของการรักษาผ่าน Clincheck คนไข้สามารถเห็นภาพรวมและพัฒนาการของฟันของตนเองตั้งแต่ต้นจนจบ

หากต้องการปรึกษาเรื่องจัดฟันใส Invisalign
กับคุณหมอณภัทร สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่
Smile Gallery Dental Clinic
Tel : 02-821-5-821
Facebook : Smile Gallery Dental Clinic
Website : https://www.smilegallery.clinic/
ศูนย์ทันตกรรมเฉพาะทาง โรงพยาบาลวิมุต | Smile Gallery
Tel: แผนกทันตกรรม 02-079-0026
(ใบอนุญาตประกอบกิจการ : 11103003161)

Facebook : https://www.facebook.com/SmileGalleryDental