อีกหนึ่งเสียงจากนักธุรกิจสาว ‘เฟิน ภัทราพร อิงคนานุวัฒน์’ เล่าถึงปัญหาสิวยุค New Normal ทำให้ยอดขาย RINne ปังไม่หยุดฉุดไม่อยู่

นักธุรกิจหญิงผู้ไม่ย่อท้อที่เริ่มจากซื้อมาขายไปสู่ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ RINne เวชสำอางที่ช่วยแก้ปัญหาสิวของคนไทยในยุคnew normal


ในคอลัมนี้เราได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณ ภัทราพร อิงคนานุวัฒน์ (เฟิน) นักธุรกิจรุ่นใหม่ผู้เชี่ยวชาญในด้านการตลาดออนไลน์ และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ RINne กันค่ะ


“สวัสดีค่ะ ชื่อ ภัทราพร อิงคนานุวัฒน์ เฟินนะคะ เป็น Co-Founder ของแบรนด์ RINne (รินเน่) ก่อนที่จะมาเริ่มทำแบรนด์รินเน่ เฟินผ่านการทำธุรกิจมาหลากหลาย ธุรกิจแรกที่เราคือ ทำเสื้อยืดขายค่ะ ในตอนนั้นไม่มีความรู้เลย ไม่รู้ว่าต้องขายยังไง กลุ่มเป้าหมายคือใคร รู้แค่ว่าตอนนั้นเราทุ่มเทมาก(หัวเราะ) จำได้เลยว่าวันนั้นเราแอบเอารถคุณพ่อขับไปซอยวัดสนคนเดียวเพื่อไปหาซื้อผ้ายืดมาทำเสื้อ ได้ผ้ากลับมาบ้าน 120 กก. แบกขึ้นบ้านคนเดียวไม่บอกให้ที่บ้านรู้หลังจากนั้นไปหาร้านรับตัดเสื้อ เชื่อไหมว่าหาเป็นสิบๆ ร้าน เดินจนท้อ ไม่มีใครรับงานเราเลย จนเราคิดว่าพอแล้ว ถ้าถามร้านนี้แล้วเขาไม่รับ เราจะกลับบ้านแล้ว ปรากฏว่าร้านสุดท้ายนี้เขารับตัดเสื้อให้เรา พอได้เสื้อมากลับขายไม่เป็น ไม่มีคนคอยสอนหรือชี้แนะให้เราเลย เราไปไม่เป็น ไม่รู้จะเริ่มยังไง ธุรกิจเสื้อยืดนี้ก็เลยจบลงแบบงงๆ(หัวเราะ) แต่เราก็ไม่ท้อนะ
เพราะประสบการณ์ที่เฟินได้รับครั้งนี้ทำให้เฟินได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมาย เพราะเราตั้งคำถามว่าเราพลาดส่วนไหนไปบ้าง ทุกบทเรียนที่ได้มาเป็นแรงผลักดันและคอยแก้ไขจุดผิดพลาดของเรา จนในที่สุดเฟินก็เริ่มตั้งตัวได้กับการทำธุรกิจออนไลน์
ทำให้เฟินเข้าใจว่า การจะทำธุรกิจให้สำเร็จมันต้องผ่านกระบวนการคิดการวางแผน ความเข้าใจตลาด"


เข้าสู่การก่อตั้งแบรนด์รินเน่ได้อย่างไร?
“ประจวบเหมาะกับเมื่อปีที่แล้วได้มีโอกาสพูดคุยกับ พี่แท็ป ชลวิทย์ โกเมนกุล หรือ ประธานบริษัท บริษัท มิราอิ โซลูชั่น จำกัด และผู้ก่อตั้งแบรนด์ RINne (รินเน่) กับจุดมุ่งหมายของแบรนด์ที่ต้องการจะทำนวัตกรรมเทคโนโลยีมาแก้ปัญหาสิวเพื่อผิวคนไทยโดยเฉพาะ โดยมีทีมวิจัยและพัฒนาจากประเทศญี่ปุ่น ได้รับรางวัล GOOD PRODUCT DESIGN JAPAN พอเราฟังแนวคิดของแบรนด์แล้วรู้สึกว่าน่าสนใจ เพราะตั้งแต่เข้าสู่ยุค New normal ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการใส่หน้ากากอนามัยเป็นเรื่องจำเป็นจริงๆ มันกลมกลืนกับชีวิตประจำวันของเราทุกคนและเฟินเป็นหนึ่งคนที่แพ้หน้ากากอนามัย ใส่แล้วสิวขึ้นตลอด จากคนไม่เคยมีสิวกลายเป็นว่าสิวขึ้นเต็มแก้ม เต็มคาง เครียดมาก เฟินจึงความเข้าใจผู้ที่มีปัญหาสิวและเป็นคนนึงที่มีโอกาสได้ทดสอบผลิตภัณฑ์ด้วยตนเอง และหลังจากได้ทดสอบ เซรั่มของ RINne ด้วยตนเองจึงทำเราให้ยิ่งมั่นใจในคุณภาพ ด้วยผลลัพท์ที่ดี เฟินอยากจะมอบทางออกใหม่ให้กับคนที่มีปัญหาสิวเหมือนกัน จึงตกลงปลงใจที่จะมาร่วมทีมอย่างเต็มตัว(ยิ้ม) โดยใช้ประสบการณ์ในการทำการตลาด Online ที่สะสมมาตลอดช่วยเหลือให้กับคนในทีม RINne ค่ะ"

ฝากอะไรถึงคนที่อยากหาอาชีพเสริมหรือยังไม่รู้จะเริ่มทำอะไรดี?

“ในยุคสมัยนี้ที่มีแต่ความไม่แน่นอน การหารายได้เสริมหรือการกระจายความเสี่ยงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะหากคุณมีครอบครัว หรือมีคนที่คุณรักต้องดูแล รินเน่ เป็นอีกทางเลือกนึงที่เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ด้วยคุณภาพและมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ในระดับสากล และระบบตัวแทนที่มีความพร้อมภายใต้วิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่นตั้งใจให้ตัวแทนทุกท่านเติบโตไปพร้อมๆกับเราอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการแชร์ความรู้ในการขาย Online และเทคนิคต่างๆ เฟินเชื่อว่าจะช่วยให้ประหยัดเวลาลองผิดลองถูกในการเริ่มได้ไปได้มาก และช่วยให้ไม่ต้องเสียเงินลงทุนไปแบบศูนย์เปล่าได้
ถ้าคุณขายไม่เป็น ไม่กล้าขาย เงินทุนไม่เยอะหรือกลัวขายไม่ออก อยากจะบอกว่าไม่ต้องกังวล เรามีทีมช่วยสอนและช่วยดูแลตลอดเวลา ขอเพียงคุณมุ่งมั่นตั้งใจทุกสิ่งที่คุณฝันจะประสบความสำเร็จดั่งใจหวังค่ะ”


     คุณเฟินชี้ช่องทางดีดีในการร่วมธุรกิจกับแบรนด์ RINne ให้ทุกท่านที่ต้องประสบกับเศรษฐกิจและสภาวะยุค New normal แบบนี้ และเป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการมีธุรกิจเสริมหลากหลายทางเป็นเรื่องจำเป็นไปแล้ว


“ภัทราพร อิงคนานุวัฒน์ (เฟิน)”

สนใจศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
WEBSITE: https://www.rinne-acne.com/

ช่องทางจัดจำหน่ายและติดต่อร่วมธุรกิจ
FACEBOOK:@RINne.official
IG:@rinne.acne
Shopee: rinne.official
หมายเลยจดแจ้ง: 20-1-6300049462