วธ.เชิญชมสารคดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๔

      กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม เชิญชวนคนไทยรับชมและรับฟัง สารคดีสั้น เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๖๙ พรรษา ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๔ ผ่านช่องทางออนไลน์และสื่อวิทยุทั่วประเทศไทย

      นับเป็นโอกาสมหามงคลที่ประชาชนชาวไทยจะได้ร่วมแสดงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่เคารพรักยิ่งของประชาชนชาวไทย กับกิจกรรมสารคดีเทิดพระเกียรติของกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ที่ได้ถ่ายทอดพระปรีชาสามารถหลากหลายด้าน พระเมตตาอันเปี่ยมล้น และพระราชกรณียกิจที่ทรงสร้างคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติอย่างหาที่สุดมิได้

      สารคดีเทิดพระเกียรตินี้ จะนำเสนอพระอัจฉริยภาพหลากหลายด้านของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นับตั้งแต่พระองค์เข้าพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และทรงกล่าวพระปฐมบรมราชโองการ ความว่า "เราจะสืบสานรักษาและต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรมเพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป" โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจมากมายหลายทศวรรษที่ผ่านมา เพื่อแบ่งเบาพระราชภาระของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ด้วยพระราชปณิธานอันแน่วแน่ที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนชาวไทย

      ภายหลังที่ทรงขึ้นครองราชย์แล้วนั้น ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจต่อเนื่องทุกด้าน อาทิ ด้านสาธารณสุข พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ จัดหาเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นเร่งด่วนต่อการรับมือวิกฤตโรคโควิด-๑๙ แก่โรงพยาบาลและสถานพยาบาลทั่วประเทศ รวมทั้งพระราชทานรถตรวจเชื้อ ชีวนิรภัย แก่โรงพยาบาล ๑๓ แห่งเ พื่อใช้เป็นห้องปฏิบัติการเคลื่อนที่ ค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก และเข้าถึงทุกพื้นที่ได้อย่างรวดเร็ว, ด้านการศึกษา พระราชทานทุนการศึกษาแก่นักเรียนในถิ่นทุรกันดาร ตามพระราชปณิธานที่ว่า การศึกษาจะมีส่วนให้เยาวชนของชาติมีพื้นฐานความรู้ที่จะนำไปดำรงชีวิตอย่างมีคุณภาพ, ด้านจิตอาสาเพื่อสังคมไทย จากโครงการ จิตอาสาเราทำความดีด้วยใจ เพื่อให้คนไทยร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ถวายเป็นพระราชกุศล และโรงครัวพระราชทาน พระราชทานช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติในทุกพื้นที่ เป็นต้น
     

      ร่วมรับชมสารคดีเฉลิมพระเกียรติ ชุด “จากใจชาวประชา” ผ่านทางทางยูทูป จากใจชาวประชา และรับฟังสารคดีเฉลิมพระเกียรติ ชุด “ทศมราชา ปวงประชาถวายพระพร” ได้ทางสถานีวิทยุลูกทุ่งเน็ตเวิร์ก เครือข่าย ๔๙ สถานีทั่วประเทศ และสถานีวิทยุบิ๊กเอฟเอ็ม เครือข่าย ๓๐ สถานีทั่วประเทศ เวลา ๑๒.๐๕ น. วันนี้ - ๒๙ กรกฎาคม ๒๕๖๔