เจาะลึก! “Herbal Studio” ผู้บุกเบิก Clean Beauty Workshop เจ้าแรกในไทย ทำไมถึงเป็น Workshop ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน ?

      สวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับ บริษัท เฮอบัล สตูดิโอ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเดียวในประเทศไทยที่มีการจัด workshop การทำผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ที่เป็น Clean Beauty, Hight Standard Ingredients และ Effective พูดง่ายๆคือ เป็นการสอนทำเครื่องสำอางด้วยตัวเอง แบบปราศจากสารอันตราย ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง ใช้ได้จริง เห็นผลชัดเจนและปลอดภัย ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทที่มีการจัด workshop ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในตอนนี้ บทความนี้จะทำให้ทุกคนที่สนใจหรือกำลังมองหา workshop การทำผลิตภัณฑ์บำรุงผิว กับผู้ที่เชี่ยวชาญด้านความงานโดยเฉพาะ ได้รู้ถึงทุกเรื่องราวของบริษัท และการ workshop ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์อย่างมากกับทุกท่าน ใน workshop ของ เฮอบัล สตูดิโอ มีอะไร บทความนี้มีคำตอบตามมาดูกันเลยค่ะ!
      ก่อนอื่นเราจะพามาทำความรู้จักกับผู้บริหารมากความสามารถ เธอคนนี้เป็นนักวิทยาศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากธรรมชาติ เป็นผู้ก่อตั้ง บริษัทเฮอบัล สตูดิโอ จำกัด คุณดา วรินทร์ดา ศรีเจริญ ซึ่งคุณดาเริ่มต้นการทำงานในแผนก R&D ในบริษัทเครื่องสำอางชั้นนำของประเทศกว่า 10 ปี จากนั้นได้ไปศึกษาด้าน Natural Skin Care จากสถาบันชั้นนำในประเทศฝรั่งเศส และเธอยังได้รับ Certificate อีกมากมายจากสถาบันทั้งในและต่างประเทศ เธอเริ่มต้นจากการทำผลิตภัณฑ์เพื่อตนเองและครอบครัว และได้สั่งสมประสบการณ์ด้านผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมาเป็นเวลาหลายปี จนเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแบบ Clean Beauty & Natural & Organic ต่อไปเป็นการพูดคุยกับคุณดา กับคำถามที่หลายคนสงสัย

Herbal Studio มีที่มาอย่างไร?
      “เฮอบัล สตูดิโอ เติบโตจากไอเดียง่ายๆ ที่ว่า เราอยากที่จะแบ่งปันความรู้ และ passion ของเราเกี่ยวกับการทำผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากส่วนผสมที่เป็นธรรมชาติให้ได้มากที่สุด และเหมาะกับแต่ละคนมากที่สุด เราทึ่งในพลังของธรรมชาติ และศาสตร์ดั้งเดิมจากหลากหลายพื้นที่ทั่วโลก เราใช้พลังงานทั้งหมดที่เรามี เพื่อสร้างสรรค์เวิร์คช็อปที่ตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่” คุณดากล่าว
      และเมื่อปลายปี 2560 ทางเฮอบัล สตูดิโอ ได้จัด Workshop ที่จังหวัดเชียงใหม่ เริ่มจากเวิร์คช็อปเล็กๆ เกี่ยวกับการทำบาล์มออแกนิก ซึ่งถือเป็นเวิร์คช็อปแรกของเฮอบัล สตูดิโอ และได้รับการตอบรับดีมาก หลังจากนั้นก็ได้จัดเวิร์คช็อปเป็นประจำมาโดยตลอดระยะเวลาเกือบ 4 ปี มากกว่า 300 คลาส ทั้งที่เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ

จุดเด่นที่ทำให้ Herbal Studio ไม่เหมือนใคร ?
      อย่างแรกเลย คือเราให้ความสำคัญกับสิ่งที่อยู่ในเครื่องสำอาง ต้องปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ ให้มาจากธรรชาติมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เป็น Clean Beauty ตามมาตรฐานยุโรป ใช้วัตถุดิบได้รับการรับรองจากสถาบันชั้นนำเช่น Ecocert , Cosmos เป็นต้น
      ด้านผู้สอนและทีมงานมีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ด้านการพัฒนาสูตรเครื่องสำอางจากธรรมชาติโดยเฉพาะ เราเป็นองค์กรที่มีนักวิทยาศาสตร์หลากหลายสาขามาร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกค้า เราพยายามคิดค้นวิธีการนำเสนอและการสอนให้ผู้เรียนสามารถเข้าใจได้ง่าย ทำได้แม้ไม่มีประสบการณ์ รวมถึงแนะนำวิธีประยุกต์ให้เหมาะกับตัวเอง
      ด้านผลิตภัณฑ์ทุกสูตรของเราได้รับการพัฒนา ตรวจสอบแล้วว่าเห็นผล และใช้ได้จริง ดูได้จากเสียงตอบรับจากนักเรียนจำนวนมาก ที่สำคัญสามารถเลือกให้เหมาะกับตัวเองได้ ครอบคลุมผลิตภัณฑ์สกินแคร์ทุกหมวดหมู่ อาทิเช่น สเปรย์บำรุงผิว, น้ำตบ, เซรั่ม, ครีม, โลชั่น, ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด, บาล์ม, น้ำมันบำรุงผิว เป็นต้น

แบ่งปันประสบการณ์การทำ Workshop ในสภาวะโควิด-19
      จาก คลาสแบบ on-site ที่เราจัดมาเป็นเวลาหลายปี แต่หลังจากสถานการณ์โควิด เราได้ปรับตัวเป็นแบบ Online face to face คือการสอนสดผ่านช่องทางออนไลน์ เราพยายามจำลองให้เสมือนการเรียนแบบเจอกันมากที่สุด เพื่อให้ผู้ร่วม workshop ได้รับประสบการณ์ที่ดี และได้ลงมือทำไปพร้อมๆกัน
      ผู้เรียนจะเสมือน ได้ทั้งผลิตภัณฑ์พร้อมได้ความรู้ และได้รับความสนุกไปในตัว ให้ทุกคนได้คลายเครียด  กับกิจกรรมที่รัก เราเติบโตขึ้นทีละนิด มีทีมงานมากขึ้น ส่วนหนึ่งคือการที่เรามีทีมงานที่ดี ทุ่มเทแรงใจแรงกาย มี Partner และทีม outsource ที่ดี ที่สำคัญขาดไม่ได้เลยคือ เรามีลูกค้าที่ดีมากๆ ความสำเร็จของเราไม่ใช่แค่ตัวเรา แต่คือความสำเร็จของนักเรียนด้วย
      จุดเริ่มต้นสำหรับบางคน เป็นจุดเสริมธุรกิจสำหรับบางคน จนแต่ละรายประสบความสำเร็จ เราดีใจที่เห็นการเติบโตของนักเรียนตั้งแต่รุ่นแรก บางคนเป็นเจ้าของโรงงาน บางคนทำแบรนด์สินค้า บางคนผันตัวเป็นผู้ให้ความรู้ เรายังคงเป็นที่ปรึกษา แลกเปลี่ยนความรู้ และให้การสนับสนุนเพื่อให้ทุกคนได้ทำตามฝันที่ตั้งไว้ ซึ่งเราถือว่าเป็นความสำเร็จของเราด้วย

เป้าหมายเกี่ยวกับธุรกิจในอนาคต?
Workshop ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ที่สามารถ D.I.Y. ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับตัวเอง
      คุณดาตอบชัดเจนมากว่า เป้าหมายของเราคือ สร้างรูปแบบใหม่ในการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว โดยเราต้องรู้ว่าข้างในผลิตภัณฑ์ที่เราใช้มีอะไรบ้าง เราต้องมีสิทธิ์เลือกเอง และสามารถที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ของเราเองให้เหมาะกับตัวเอง ในราคาที่เหมาะสมได้ และเราจะสร้างความสำเร็จให้ผู้ประกอบการกลุ่ม Indie Brand แบรนด์เครื่องสำอางเล็กๆที่เน้นเฉพาะกลุ่ม เพราะเราหวังว่าเราจะเป็นจุดเริ่มต้นความฝันของใครหลายๆ คนต่อไปค่ะ
      ถือได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่แห่งวงการเครื่องสำอางเลยก็ว่าได้นะคะกับการ workshop สกินแคร์รายแรกที่เลือกใช้วัตถุดิบที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน และเป็น Clean beauty ที่มั่นใจได้ว่าเรียนแล้วจะได้ความรู้จริง รู้ขั้นตอนจริง ได้ลงมือทำจริง และสามารถนำไปต่อยอดได้จริง หวังว่าบทความนี้จะให้ความรู้ และแรงบันดาลใจกับทุกท่านไม่มากก็น้อยนะคะ

      หากท่านผู้อ่านสนใจสอบถามข้อมูลรายละเอียด Workshop เพิ่มเติม หรือว่าอยากลองเข้ามาแบ่งปันข้อมูล และทดลองทำผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางของตัวเองสามารถติดต่อเข้ามาพูดคุยกันได้ที่ช่องทางต่างๆ ด้านล่างได้ เราหวังว่า เราจะเป็นจุดเริ่มต้นความฝันของใครหลายๆ คนต่อไป

ช่องทางการติดต่อ

Tel: 0835717955
Facebook Fan page : herbalstudionatural
Instagram : herbal.studio_official
Line: @Herbal-studio https://lin.ee/uVEilRB

Facebook : https://www.facebook.com/herbalstudionatural Instagram : https://www.instagram.com/herbal.studio_official/