เผยประสบการณ์จาก เจนนี่ ธัญญ์นรี วิริยะโชติวิบูล ผู้ก่อตั้ง “Elita Brandname”

เจนนี่ - ธัญญ์นรี วิริยะโชติวิบูล ผู้ก่อตั้ง Elita Brandname ได้บอกเล่าเกี่ยวกับเรื่องราวของธุรกิจนี้ว่าเริ่มต้นมาจากความรักและคลั่งไคล้ในแบรนด์เนม ไม่ว่าจะเป็นการสะสมกระเป๋า นาฬิกา หรือรองเท้า เพราะก่อนหน้านี้ตนเป็นนักลงทุน เทรดเพื่อเก็งกำไรอยู่แล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนและก่อให้เกิดแบรนด์นี้ขึ้นมา นั่นก็คือ การเผชิญหน้ากับวิกฤติที่หนักมากในชีวิต ซึ่งในวันนั้นก็ได้แต่มองไปรอบๆ ตัว พร้อมกับนั่งมองดูกระเป๋าในห้องแต่งตัวเป็นสิบๆ ใบที่ได้มาจากการทำงานหนักเก็บเงินซื้อสะสมไว้เต็มชั้น พบว่าสิ่งของเหล่านี้ยังมีมูลค่าที่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินตราได้ และยังมีความต้องการ (Demand) ในตลาดสินค้าอยู่ตลอดเวลา

คุณเจนนี่กล่าวว่า เสน่ห์ของสินค้าแบรนด์เนม คือ “Proud to use” และ “Store of value” กำไรบางครั้งไม่ได้เกิดจากการขายเสมอไป แต่เกิดจากการใช้งานเองด้วย ผู้ใช้งานจะรู้สึกภาคภูมิใจและมีส่วนช่วยในการปรับบุคลิกภาพได้ หลังจากนั้น คุณเจนนี่ได้หาข้อมูลศึกษา พร้อมกับทำการบ้านอย่างหนัก เกี่ยวกับคุณสมบัติของสินค้าแต่ละชนิดเพื่อจำแนกได้ถูกต้อง จนมาเจอกับสถาบัน The catch fake brandname (TCF) สถาบันสอนตรวจดูแท้-ปลอมที่แรกของประเทศไทย จึงได้ตัดสินใจลงเรียนอย่างไม่ลังเล ซึ่งปัจจุบันนี้เจนก็ยังคงพัฒนาตนเองไม่เคยหยุดนิ่ง และค่อยๆ พา Elita brandname ค่อยๆ ก้าวไปข้างหน้าเรื่อยๆ อยู่ตลอดเวลา

ปัจจุบัน Elita brandname ให้บริการด้านจัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์เนมทุกชนิด ทั้งมือหนึ่งและมือสอง ซื้อขายแลกเปลี่ยน รับฝากขาย ธุรกิจนี้เกิดขึ้นจากการที่พบว่า มีผู้ใช้สินค้าแบรนด์เนมหลายคนมักจะโดนสินค้าเลียนแบบหลอกขายในราคาแพงอยู่เสมอ ทำให้หลายๆ คนรู้สึกเข็ดขยาดจนออกจากวงการไป ซึ่งในความเป็นจริงสินค้าแบรนด์เนมนั้น ถือเป็นหนึ่งในทางเลือกการลงทุนที่ดีมาก หากเราศึกษาและทำความเข้าใจกลไกตลาด เนื่องจากสินค้าแบรนด์เนม แม้จะมีสภาพการใช้งานมือสอง ก็สามารถมีมูลค่าที่ดีได้ ราคาจะไม่ลดลงไปเหมือนราคาขายเหมือนสินค้าอื่นๆ เพียงแต่ต้องมีองค์ความรู้ในการจำแนกสินค้าที่ชำนาญ

คุณเจนนี่ แนะนำว่า ในตลาดสินค้าแบรนด์เนมมือสองนั้น ยังมีสภาพคล่องอยู่พอสมควร แม้ในสภาวะเศรษฐกิจฝืดเคียงก็ตาม หลายๆ ครั้ง ทางร้านก็แนะนำให้ลูกค้าที่ต้องการขายกระเป๋าที่ตนมีอยู่ เปลี่ยนเป็นมาฝากวางกับทาง Elita Brandname แทนได้ ซึ่งปรากฏว่า วางหน้าร้านไว้ไม่กี่วัน ก็สามารถปล่อยสินค้าได้ในราคาที่พึงพอใจ ดีกว่าไปเทขายที่อื่นแล้วโดนกดราคาจนทำให้เสียเปรียบ ซึ่งเป็นอีกบริการหนึ่งที่ทางร้านคิดว่าตอบโจทย์ให้ลูกค้าได้ดีมาก นอกจากนี้ ทางร้านรับพรีออเดอร์ เป็นธุระจัดหา สินค้าที่ลูกค้าต้องการให้กับลูกค้า โดย Elita Brandname จะมีทีมงานจัดหาอยู่ทั่วประเทศ ส่งตรงถึงมือลูกค้า

จนมาถึงวันนี้ก็ก้าวเข้าไปสู่ปีที่ 4 ของ Elita Brandname ที่ช่วยชีวิตให้ฟื้นขึ้นมา และในอนาคต Elita Brandname มีแผนขยายธุรกิจมาด้านเครื่องสำอาง และเครื่องประดับอัญมณี ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ Elita brandname ได้จดทะเบียนถูกต้องตามกฏหมายทุกอย่าง ทั้งทะเบียนการค้า ทะเบียนพานิชย์ และทะเบียนค้าของเก่า (สินค้าแบรนด์เนมมือสอง) ทำให้ลูกค้าสามารถมั่นใจใน Elita Brandname ได้อย่างแน่นอน และที่สำคัญเราเป็นหนึ่งในร้านสามาคมแบรนด์เนมมือสองอีกด้วย

ปัจจุบัน Elita Brandname ให้บริการแก่ลูกค้าทั่วประเทศ ส่วนหน้าร้านหลักตั้งอยู่ในเมืองเชียงใหม่ เนื่องจากการสำรวจปัจจัยผู้บริโภคในโซนเชียงใหม่ซึ่งเป็นแหล่งเศรษฐกิจลำดับที่ 2 ของไทยนั้น พบว่า มีผู้ใช้งานสินค้าแบรนด์เนมจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะสั่งซื้อจากทางออนไลน์อาจจะได้ของจริงบ้างปลอมบ้าง ถือเป็นความเสี่ยงของลูกค้า ทาง Elita Brandname เห็นช่องว่างตรงนี้ จึงได้เข้ามาตั้งหน้าร้าน เพื่อให้ลูกค้าในต่างจังหวัดได้เข้าถึง สินค้าคุณภาพ อีกทั้งเป็นแหล่งแลกเปลี่ยนสินค้า ความรู้ มิตรภาพ และสร้างเครือข่ายธุรกิจ จากแบรนด์ของเราอีกด้วย

คุณเจนนี่กล่าวอีกว่า ทุกใบก่อนส่งถึงมือลูกค้าเจนตรวจเช็คจนมั่นใจทุกใบว่าแท้อย่างแน่นอน พร้อมถึงส่งถึงมือลูกค้าทุกใบ และที่สำคัญ Elita brandname ดูแลลูกค้าหลังการขายทุกคน บริการเหมือนเพื่อน พี่ น้อง เสมือนคนในครอบครัว เรายินดีดูแลทุกท่านด้วยใจ นอกจากนี้ทางแบรนด์มักจะแบ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากการขายกระเป๋า ทำบุญบริจาคในทุกๆ ปี ลูกค้าท่านไหนอุดหนุนก็เหมือนได้ร่วมบุญไปกับ Elita brandname อีกด้วย

ถ้าไม่มีคุณ ก็ไม่มี Elita brandname
Thank you for trusting us to take care of you.

Elita Brandname
Facebook :  https://www.facebook.com/elitacnx
Instagram : https://www.instagram.com/elita_brandname

Facebook : https://www.facebook.com/elitacnx Instagram : https://www.instagram.com/elita_brandname