"New Normal" กับการศึกษาของไทย พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงและปรับตัวเพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในสถานการณ์ยุคโควิด

     "New Normal" หรือ ความปกติใหม่ กำลังเป็นคำพาดหัวยอดนิยมบนโลกออนไลน์ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตในหลากหลายมิติของคนทั่วโลก ตั้งแต่การทำงาน การรักษาสุขภาพ แม้แต่การศึกษาเองก็จะต้องเผชิญกับภาวะของการปรับตัวครั้งใหญ่เช่นเดียวกัน และการเรียนรู้แบบออนไลน์กำลังจะกลายเป็นความปกติใหม่ของสังคมไทยมากขึ้น และการเรียนรู้แบบออนไลน์ก็ไม่ใช่แค่การสอนผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มเท่านั้น แต่การเรียนรู้วิถีใหม่นี้ยังมีอีกหลายมิติให้เราต้องทำความเข้าใจ

     สำหรับการเรียนรู้ที่คณะบริหารธุรกิจ@KMITL ในยุค New normal นั้น ผศ.ดร.สุดาพร สาวม่วง ซึ่งเป็นคณบดีคณะบริหารธุรกิจ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้อธิบายว่า ในยุค "New Normal" กับระบบการเรียนรู้แบบออนไลน์ เพื่อใช้ในการเรียนที่เสมือนจริง ได้เข้าใจกับสิ่งที่นักศึกษากำลังเผชิญ เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของวิกฤตการณ์นี้ คณะบริหารธุรกิจ เจ้าหน้าที่ และผู้บริหารพร้อมรับการติดต่อจากนักศึกษาทุกคนผ่านทางออนไลน์แพลตฟอร์มและเราทำงานอย่างหนัก เพื่อให้แน่ใจว่านักศึกษาจะบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ ที่นี่เราดูแลนักศึกษาเหมือนกับบุตรหลานของเราเอง นักศึกษาจะรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่กับครอบครัว นักศึกษาทุกคนสามารถติดต่ออาจารย์ได้ ซึ่งทางคณะฯ ได้สร้างช่องทางมากมาย ที่นักศึกษาสามารถถามคำถามและไขข้อข้องใจเกี่ยวกับหลักสูตรและเรื่องวิชาการต่างๆ ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ของเราจะคอยตรวจสอบ ตอบคำถามโดยเร็วที่สุดและตรงประเด็น

     ทั้งนี้ทางคณะบริหารธุรกิจ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กำลังเปิดรับสมัครเด็กจบ ม.6 ทั้งไทยและอินเตอร์ทั่วประเทศและต่างประเทศ สำหรับคนที่ต้องการเรียนต่อในภาคอินเตอร์ทั้งในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ผ่านทางเว็บไซต์ https://new.reg.kmitl.ac.th/admission

ติดต่อคณะบริหารธุรกิจ อาคารสำนักบริการคอมพิวเตอร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เลขที่ 1 ซอยฉลองกรุง 1 แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร 10520
Facebook : BBA International Program - KMITL Business School
Telephone : 02 329 8000 ต่อ 6379
Email : kbs@kmitl.ac.th
Website : http://intergram.kbs.kmitl.ac.th/b-b-a-bachelor-of-business-administration-international/

Facebook : https://www.facebook.com/KBSBBAInter/