ลูกคอสมัยใหม่คว้าชัย Bigo Live ดาวรุ่ง ลูกทุ่งเสียงทอง

วันพุธที่ 6 กรกฎาคม 2564 รายการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งแบบออนไลน์ครั้งแรกในประเทศไทย Bigo Live ดาวรุ่งลูกทุ่งเสียงทอง ร้องสู่ฝัน ปั้นเป็นดาว จัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศไปเมื่อวันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคม 2564 และได้ประกาศผลดาวรุ่งลูกทุ่งเสียงทองอันดับ 1 ได้แก่ “ฝน” กรรณิการ์ จุลอักษร (BIGO ID: Olin642) นักร้องตาหวานจากทีมเมนเทอร์เอิ้นขวัญ วรัญญา โดดเด่นทั้งอินเนอร์ ความสร้างสรรค์ในการแสดง ลูกคอ และเสียงร้อง ที่เลือกแข่งขันแบบจริงจังเป็นครั้งแรกที่เวทีนี้

“เอาตัวตนตัวเองออกมาเลย แล้วน้องจะทำได้ดี ไม่เขิน อิงจากตัวเองด้วย วันนี้ทุกคนทำได้เต็มที่มากๆ ฟีลแบบว่า ห่อข้าวไปกินนำกั๋น แต่ละคนมีกับข้าวของตัวเองอยู่แล้ว หนูแค่เอาข้าวเหนียวไปร่วมวง เติมให้เค้านิดๆหน่อยๆเอง ทุกคนมีสไตล์ ความมั่นใจของตัวเองอยู่แล้ว สนับสนุนในทิศทางที่เค้าชอบไปเลย รู้สึกว่าวันนี้ชนะไม่ชนะไม่รู้ แต่นอนหลับฝันดีแล้ว ขอบคุณที่ฝึกกันหนักขนาดนี้ ทำออกมาได้เกินความคาดหมายเมนเทอร์มากเลยค่ะ” เมนเทอร์ เอิ้นขวัญ บอกกับพิธีกรหลังการแสดงของฝนจบลงด้วยสีหน้าภาคภูมิใจ

การแข่งขันผ่านช่องทางไลฟ์สตรีมต่อเนื่องกว่า 3 ชั่วโมงนั้นคึกคัก ไม่มีสะดุด โดยมีทั้งเมนเทอร์นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ตรี ชัยณรงค์ (BIGO ID : 739088060) หญิงลี ศรีจุมพล (BIGO ID : 738819053) และ เอิ้นขวัญ วรัญญา (BIGO ID : ekw1991) คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 3 ท่าน ได้แก่ ครูสลา คุณวุฒิ, ครูโด่ง B-Star, และคุณหยก ผู้บริหารฝ่ายการตลาดของ Bigo Thailand ที่ร่วมจัดรายการจากสตูดิโอ และผู้เข้าแข่งขันอีก 15 ชีวิตจากทุกทิศทั่วไทย รวมไปถึงแม่ยก พ่อยกที่เข้าชมพร้อมกันสูงสุดถึง 105,000 คนจากทั่วโลกต่างเชื่อมต่อกันเข้ามาผ่านอินเตอร์เน็ตจากบ้านของตัวเองเพื่อมาให้กำลังใจนักร้องในดวงใจแต่ละคน

นักร้องแต่ละคนจากแต่ละทีมต่างงัดเอาความ สวย หล่อ แซ่บ ตามรอยสไตล์เมนเทอร์ของตัวเองออกมาใช้ในโชว์ของตัวเองอย่างเต็มที่ เรียกได้ว่าการแข่งขันครั้งนี้เป็นมิติใหม่แห่งเวทีประกวดร้องเพลงลูกทุ่งไทยเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากน้ำเสียงและลีลาแล้ว คณะกรรมการยังต้องมีเกณฑ์การตัดสินความคิดสร้างสรรค์ของการทำโชว์ขึ้นมาเป็นพิเศษอีกด้วย โดยผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนก็ได้จัดเตรียมเสื้อผ้าหน้าผม อุปกรณ์การถ่ายทำและร้องเพลง รวมไปถึงพร๊อพต่างๆ เพื่อเติมเต็มการแสดงของตนให้น่าจดจำที่สุด

ถือว่าเป็น 3 ชั่วโมงที่ละสายตาจากหน้าจอไม่ได้เลย เพราะผู้ชมยังได้รับชมการแสดงสดพิเศษจากเมนเทอร์ทั้งสามคนในช่วงเปิดและปิดการแข่งขันอีกด้วย คุ้มความตั้งใจของ Bigo Live ที่อยากจะดันให้ลูกทุ่งเป็นคอนเทนท์พิเศษบนแอปฯ Bigo Live Thailand ซึ่งเป็นพื้นที่สื่อสมัยใหม่และได้รับความนิยมในกลุ่มวัยรุ่นไทยในการพูดคุยและสร้างเพื่อนใหม่ เพื่อเป็นอีกแรงในการสืบสานศิลปะวัฒนธรรมลูกทุ่งไทย

“กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ทรงคุณค่ามาก ที่เกิดได้ในช่วงวิกฤต ขอบคุณหัวใจทุกฝ่ายที่ผลักดันให้มีกิจกรรมนี้ ขอบคุณที่ทำให้เพลงลูกทุ่งมาอยู่ในสื่อสมัยใหม่ ขอบคุณผู้เข้าแข่งขันและผู้ชมทางบ้าน ท่ามกลางความยากลำบาก เราสามารถสร้างความบันเทิงและรอยยิ้มของพวกเรากลับมาได้ เราสามารถเรียกเทศกาลกลับมาสู่หัวใจเราได้ ยิ่งใหญ่มากครับ” ครูสลา คุณวุฒิได้กล่าวเอาไว้ด้วยความปลื้มปิติ

ดาวรุ่งลูกทุ่งอันดับ 2 ออยลี่ ธาริณี ถาวรศิริ (BIGO ID: Queenoil) ยังคงความมีพลังล้นเหลือ ไม่ตกจากรอบที่ผ่านๆ มา ส่วนเอ็ม ทัศนวัฒน์ สุทัศนีย์ ณ อยุธยา (BIGO ID: TSNA_M150) จากทีมเมนเทอร์ตรีนั้นได้ครองตำแหน่งดาวรุ่งลูกทุ่งเสียงทองอันดับ 3 จากความน่ารักน่าเอ็นดู ดาวรุ่งพุ่งแรงอีกคนคือ ส้มป่อย ชัญสุธดา เทพวรรณ์ (Bigo ID: Sompoy) จากทีมเมนเทอร์หญิงลีได้ทำการแสดงที่จริงใจจนกินใจผู้ฟังจากทั่วประเทศไทยจนกวาดทั้งรางวัลขวัญใจมหาชนและ BIGO เสียงสวรรค์จากการตัดสินของคณะกรรมการไปครอง และรางวัลสุดท้าย popular team ก็หนีไม่พ้นทีมหญิงล้วนมากความสามารถของเมนเทอร์เอิ้นขวัญ วรัญญา

นอกจากนี้ผู้ชนะทั้ง 4 คนจะได้ขึ้นป้ายบิลบอร์ดยักษ์ที่ลานน้ำพุ ณ ห้างสรรพสินค้า สยามพารากอน และตึกอินเตอร์เชนจ์อโศก อีกทั้งตัวแทนสองคนทั้งน้ำฝนและส้มป่อย ยังจะได้รับโอกาสออกซิงเกิลพร้อมเอ็มวีเป็นของตัวเองร่วมกัน 1 เพลง และส้มป่อยยังได้รับคอร์สเรียนร้องเพลงจาก B Star Music School เพิ่มเติม มูลค่าของรางวัลการแข่งขันในครั้งนี้รวมกว่า 1,100,000 บาทเลยทีเดียว

Bigo Live จะจัดกิจกรรมดีๆแบบนี้อีกอย่างแน่นอน สามารถติดตามข่าวสารและร่วมเปิดโลกใหม่บนไลฟ์สตรีมด้วยกัน โดยสามารถดาวน์โหลดได้แอปพลิเคชั่นได้ ที่นี่ (พร้อมใช้งานบน iOS และ Android)


เกี่ยวกับ Bigo Live
Bigo Live เป็นสังคมไลฟ์สตรีมมิ่งที่เติบโตไวที่สุดในโลก โดยผู้ใช้สามารถถ่ายทอดสดในเวลาเรียลไทม์ เพื่อแบ่งปันช่วงเวลาดีๆ ความสามารถพิเศษต่างๆ และโต้ตอบกับผู้คนทั่วโลก Bigo Live มีผู้ใช้กว่า 400 ล้านคนใน 150 ประเทศและปัจจุบันเป็นผู้นำของตลาดไลฟ์สตรีมมิ่ง Bigo Live เปิดตัวในเดือนมีนาคม 2559 เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท BIGO Technology ที่ตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์

Facebook : https://www.facebook.com/BigoLiveThailand