เริ่มต้นธุรกิจที่เป็นของตัวเองยังไงดี เมื่องานประจำไม่ตอบโจทย์รายได้ “คุณดร๊าฟท์” และ “คุณจัส” มีคำตอบให้ กับธุรกิจแบรนด์ ‘RINne’

     สำหรับใครที่เป็นพนักงานบริษัทหรือทำงานประจำ แต่ฝันอยากมีธุรกิจเป็นของตนเองด้วย หรือกำลังมองหาธุรกิจเสริม เพื่อหาทางออกให้ตัวเองในช่วงยุคเศรษฐกิจเช่นนี้ วันนี้ได้มีโอกาสพูดคุยกับสองหนุ่มรุ่นใหม่ ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์เวชสำอาง RINne(รินเน่) ซึ่งรับหน้าที่ดูแลด้านการขายและระบบตัวแทนทั้งหมด คุณณัฐชา กิสรวงศ์ หรือ “ดร๊าฟท์” และคุณพิธาน จันทรวิภาดา หรือ “จัส” ทั้งคู่เป็นพนักงานบริษัทเหมือนกับใครหลายๆ คน แต่มีธุรกิจของตนเองด้วย ชักเริ่มน่าสนใจแล้ว เราไปคุยกับทั้งสองคนกันเลยดีกว่า

ทำงานประจำแล้วมาเกี่ยวข้องกับธุรกิจนี้ได้ยังไง?
“สวัสดีครับ สำหรับ ดร๊าฟท์ กับ จัส นะครับ เราสองคนสนิทกันตอนเรียนปริญญาโทครับ โดยได้ทำงานกลุ่มร่วมกันหลายอย่าง ประกอบกับที่เราสองคนทำงานและมีประสบการณ์ในด้านการขายมาตลอด จึงปรึกษากันบ่อยทั้งในเรื่องเรียนและเรื่องการทำงานครับ เมื่อสองปีที่แล้ว จัสเองมีโอกาสได้มารู้จักกับพี่แท็ป ชลวิทย์ โกเมนกุล หรือ ประธานบริษัท บริษัท มิราอิ โซลูชั่น จำกัด และผู้ก่อตั้งแบรนด์ RINne (รินเน่) ซึ่งขณะนั้นมีความคิดที่กำลังจะเริ่มก่อตั้งธุรกิจ แต่ขาดที่ปรึกษาเกี่ยวกับการขาย จึงได้เริ่มคุยกันปรึกษากันครับ ระหว่างนั้นจัสเองก็ได้มาปรึกษาผมอยู่บ่อยๆ เลยชวนมาร่วมทำธุรกิจด้วยกันครับ แต่กังวลเรื่องเวลาว่าจะทำได้ไหม เพราะเรามีงานประจำอยู่แล้ว พอมีโอกาสได้คุยกับพี่แท็ป ก็หารือแนวคิดและวิธีการดำเนินธุรกิจเพื่อให้เหมาะกับการเป็นอาชีพเสริมและไม่ต้องใช้เวลามากเกินไป ด้วยเทคโนโลยี รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องในปัจจุบัน เช่น ธุรกิจขนส่ง ธุรกิจการค้าขายออนไลน์ เป็นต้น มีศักยภาพพร้อมและเหมาะสมกับแนวทางของธุรกิจเรา จึงเป็นที่น่าสนใจและให้คำปรึกษากันเรื่อยมาครับ”

ทำไมถึงตัดสินใจมาร่วมทำธุรกิจ?
“ตอนแรกเลย เนื่องจากทำงานประจำอยู่แล้ว เลยคอยให้แต่คำปรึกษา คอยช่วยจัสอยู่ห่างๆอย่างเดียวเลยครับเพราะกังวลเรื่องเวลา แต่เหมือนเราจะตีโจทย์ไม่แตกแก้ไขปัญหาได้ไม่ดีถ้าไม่ได้ลงมือทำจริงๆ ยิ่งศึกษาหาข้อมูลยิ่งเรียนรู้มากขึ้นยิ่งรู้สึกอินครับ ระหว่างนั้นเซรั่มตัวทดลองก็ผลิตเสร็จแล้ว ผลตอบรับจากผู้ใช้ส่วนใหญ่เป็นบวกจึงมั่นใจในผลิตภัณฑ์มากขึ้น รู้ตัวอีกทีก็ตกลงปลงใจมาทำด้วยแล้วครับ(หัวเราะ) โดยส่วนใหญ่ใช้เวลาหลังเลิกงานหรือวันหยุดในการหาความรู้เพิ่มเติม วางแผนและประชุมร่วมกันครับ ช่วงแรกๆ เหนื่อยมากๆ แต่เหมือนกับตอนที่เราเรียนไปด้วยทำงานไปด้วยเลยครับ เราผ่านจุดนั้นมาแล้วเลยพอจัดการได้ ทั้งนี้อยากสนับสนุนให้ทุกคนลองมองหาโอกาสเพิ่มเติมรอบตัวและดึงศักยภาพของเราออกมาครับ หรือจะคิดว่าเป็นการกระจายความเสี่ยงให้มีรายได้มากกว่าหนึ่งทางก็ได้ครับ เพราะเราไม่รู้จริงๆว่าอนาคตจะมีวิกฤตอะไรเกิดขึ้นอีก ซึ่งอาจจะกระทบรุนแรงกับธุรกิจหรืออุตสาหกรรมของเราก็เป็นได้ครับ ถึงเวลานั้นถ้าเรามีความพร้อมหรือเตรียมตัวมาดี แม้ว่ารายได้บางช่องทางจะหายไปเราก็ยังสามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้ครับ ต้องเริ่มต้นให้เร็วครับเพราะใช้เวลาพอสมควรกว่าจะเริ่มเข้าที่เข้าทาง”

แนวคิดในการขายของรินเน่ต่างจากแบรนด์อื่นๆอย่างไร?
“แนวคิดของรินเน่เกี่ยวกับการขาย รินเน่ต้องการที่จะขายผ่านระบบตัวแทนเป็นหลักครับ เพื่อจะได้ดูแลลูกค้าได้อย่างใกล้ชิด ในขณะเดียวกันเมื่อพูดถึงระบบตัวแทน เราคำนึงถึงภาพลักษณ์และเห็นอกเห็นใจตัวแทนเป็นสำคัญ ไม่สร้างความกดดันและไม่สนับสนุนให้ตัวแทนสร้างความรำคาญให้แก่คนรอบข้าง เราต้องการสร้างตัวแทนให้เติบโตอย่างมั่นคงไปพร้อมกับแบรนด์ มีรายได้เพิ่มเติม โดยแบรนด์เองจะช่วยสนับสนุนตัวแทนโดยทำการตลาดผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งนี้เรามีแนวคิดที่อยากให้ตัวแทนมีโอกาสในการสร้างการเรียนรู้จากการลงมือทำจริง เพื่อจะเป็นประโยชน์กับตัวแทนเองในอนาคตครับ”

แล้วนอกจากทำการตลาดแล้วจะช่วยตัวแทนได้ยังไงอีกบ้าง?
“อย่างที่เกริ่นไปเมื่อตอนต้นครับ คือ ผมกับคุณจัส ทำงานที่เกี่ยวข้องกับการขายมาตั้งแต่แรก เรียกว่าตลอดชีวิตการทำงานเลยครับ ดังนั้นเราสามารถให้คำปรึกษาตัวแทนทุกคนได้โดยใช้หลักการทางวิชาการที่เรียนมา ร่วมกับประสบการณ์ในการขายครับ และตอนนี้ผมและทีมงานกำลังรวบรวมทำข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ทั้งความรู้เกี่ยวกับแบรนด์รวมไปถึงความรู้ที่จะเป็นประโยชน์พวกเรื่องการตลาดต่างๆ การขาย การทำธุรกิจ เป็นต้น เอาเป็นว่าถ้าเป็นครอบครัวรินเน่แล้ว ออกไปเปิดธุรกิจหรือบริษัทเองได้เลย(หัวเราะ) เรื่องของคุณภาพผลิตภัณฑ์ก็มั่นใจได้เลยครับ เรามีทีมงานวิจัยที่ทำการศึกษาร่วมกับบริษัทชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ปัญหาสิวของคนไทยโดยเฉพาะ แบรนด์ RINne จึงถือกำเนิดขึ้นได้ ภายใต้คอนเซปที่นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ารักษาสิว ถึงต้นตอของการเกิดสิว เพื่อผิวของคนเมืองร้อน (คนไทย) โดยเฉพาะ โดยจะเน้นในเรื่องของความอ่อนโยน ปลอดภัยต่อผู้ใช้เป็นสำคัญ รวมไปถึงนวัตกรรมที่ เรียกว่า "Nanocube V” ใน Nanocube Anti Acne Serum ของเราที่จะทำหน้าที่เป็นสื่อกลางนำพาสารสกัดทั้งหมด ย่อยให้เล็กลงในระดับนาโน ส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานของสารสกัดทั้งหมด ทำงานได้ดีกว่าเดิม การันตีด้วยรางวัล Good Product Design Japan อีกด้วย ไม่มีส่วนประกอบของสารที่เป็นทำให้ผิวหน้าแพ้ได้ อย่างพาราเบนและแอลกอฮอล์ รวมทั้งไม่มีการใส่สีหรือแต่งกลิ่นเพิ่ม จึงวางใจได้ว่าปลอดภัยใช้ได้แม้ในคนที่ผิวบอบบางแพ้ง่ายครับ”

     เห็นอย่างนี้แล้ว RINne จึงเป็นชื่อเดียวที่เป็นทั้งผลิตภัณฑ์ที่คับแน่นไปด้วยคุณภาพ จึงทำให้ธุรกิจนี้กำลังเติบโต ซื้อง่ายขายคล่อง ไม่ต้องไปลองผิดลองถูก หรือไปเลือกซื้อหาสินค้าที่ไหนมาขาย RINne จัดสรรระบบวางรากฐานธุรกิจให้กับทุกท่านที่สนใจ พร้อมที่จะเข้าร่วมธุรกิจในช่วงยุคเศรษฐกิจเช่นนี้ โดยขับเคลื่อนโดยผู้บริหารที่มีประสบการณ์โดยตรง อย่างคุณดร๊าฟท์ และคุณจัส สองหนุ่มผู้ก่อตั้งแบรนด์ RINne ที่เข้าใจและใส่ใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์และตัวแทนจำหน่ายครอบครัว RINne ทุกท่าน

สนใจศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ

WEBSITE: https://www.rinne-acne.com/

ช่องทางจัดจำหน่าย

FACEBOOK:@RINne.official

IG:@rinne.acne

Shopee: rinne.official

หมายเลยจดแจ้ง: 20-1-6300049462