ร้านเด็ดย่านฝั่งธน! Char Siu Fan by SML ข้าวหมูแดงสไตล์ฮ่องกงแท้ๆ สูตรคุณสุมาลี ที่ครองใจลูกหลานมามากว่า 40 ปี การันตีโดย เชลล์ชวนชิม

ข้าวหมูแดงสไตล์ฮ่องกงแท้ๆ ช้าซิ้วฝ่าน บาย SML (Char Siu Fan By SML) หรือ ข้าวหมูแดงฮ่องกง SML สูตรจากประสบการณ์ของคุณสุมาลี คุณแม่ผู้ทำอาหารให้ลูกหลานทานมากว่า 40 ปี การันตีโดยแบรนด์ระดับประเทศ เชลล์ชวนชิม

โดยคุณเอ็กซ์ เจ้าของร้าน ข้าวหมูแดงฮ่องกง SML ที่มีหมูแดงสไตล์ฮ่องที่ขึ้นชื่อในย่านฝั่งธนจนเป็นที่บอกต่อถึงความอร่อย ได้บอกเล่าถึงที่มาของชื่อร้านว่า ตัวอักษร SML ที่ปรากฏนั้น มาจากตัวย่อของชื่อคุณแม่วัย 73 ปี “สุมาลี โอวะกุลวงศ์” ที่หล่อเลี้ยงลูกหลานด้วยฝีมือการทำอาหารที่แสนอร่อย อีกทั้งคุณแม่สุมาลียังชอบไปหาของกินที่ฮ่องกง กลับมาไทยแต่ยังคงติดใจรสชาติอาหารสไตล์ฮ่องกงก็เลยทำอาหารฉบับฮ่องกงให้ครอบครัวทานอยู่บ่อยครั้ง และด้วยการฝีมือการทำอาหารของคุณแม่สุมาลีที่ใคร ๆ ก็ติดอกติดใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หมูแดงสไตล์ฮ่องกงที่ลูกหลานในครอบครัวการันตีเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยมาก จนคุณเอ็กซ์เลยนำสูตรเคล็ดลับความอร่อยนี้มาบรรจงสร้าง ข้าวหมูแดงสไตล์ฮ่องกง ที่ใครทานก็ติดใจ กลับมาสั่งทานอีกเรื่อยๆ

โดยทางร้านใช้วัตถุดิบสุดพรีเมี่ยม คุณภาพดีทั้งหมด ตั้งแต่ เนื้อหมู S-pure ปลอดสารจากเบทาโกร ซึ่งมีราคาแพงกว่าเนื้อหมูปกติ 70% ทำให้มั่นใจได้ในคุณภาพและความสดสะอาด อย่างข้าวหอมมะลิเองก็เป็นเกรดเดียวกับที่ใช้ส่งออกจากโรงสีคุณภาพ อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร ซึ่งเป็นแหล่งผลิตข้าวหอมมะลิชั้นดี อีกทั้งสับปะรดที่ใช้ก็เป็นสับปะรดอบน้ำผึ้งจากสวนผึ้ง และน้ำผึ้งที่ใช้ก็เป็นดอกไม้ป่าเดือน 5 หอมเย้ายวนจนติดอกติดใจ หรือแม้แต่ผักเบบี้กวางตุ้งไซส์เล็กคัดเกรด กินแล้วกรุบ รู้สึกได้ถึงความสด และน้ำมันพริกกระเทียมผลิตจากน้ำมันมะกอกนำเข้าจากอิตาลีแท้ 100% อีกด้วย

หากบรรยายถึงความคุ้มค่าของข้าวหมูแดงฮ่องกงชามนี้ในราคา 150 บาทแล้ว ถ้ายังไม่เห็นของอาจคิดว่าราคาสูง แต่ถ้าลองได้รับประทานแล้วจะรู้ว่าปริมาณนั้นคุ้มค่าคับชาม จนลูกค้าบางคนถึงกับถามว่า ให้มาพรีเมียมเว่อร์ขนาดนี้มีกำไรมั้ย

นอกจากนี้ ที่นี่ยังขึ้นชื่อเรื่องของการบริการที่ดีดั่งญาติคนสนิท คุณเอ็กซ์ค่อนข้างให้ความสำคัญกับการบริการอย่างมาก เพราะเป็นอีก 1 แม่เหล็กที่ดึงดูดลูกค้าให้ยังคงมาอุดหนุน ที่เสริมรสชาติอาหารอันเลิศของที่นี่

“เนื่องจากผมยังคงเป็นคนตอบและรับออเดอร์ลูกค้าเอง ผมใส่ใจเรื่องบริการและพูดคุยกับลูกค้าเป็นเรื่องสำคัญที่สุด เพราะเชื่อว่าคนจะกลับมาหาเราไม่ใช่เพราะรสชาติเพียงอย่างเดียว บริการจึงเป็นสิ่งสำคัญ” คุณเอ็กซ์ เจ้าของร้านกล่าว

อีกเมนูที่อยากนำเสนอ นั่นก็คือ บะหมี่ไข่ฮ่องกงสเปกพิเศษ​ ที่ทานคู่กับหมูแดง​ อร่อยจนได้รับคำชมและการรับรองจากคณะกรรมการเชลล์ชวนชิมมาหมาดๆ​ โดยทางร้านสั่งผลิตจากโรงงานโดยเฉพาะ เส้นเล็ก เหนียวนุ่ม ให้สัมผัสกรึบๆ ตอนเคี้ยวเหมือนบะหมี่ที่ฮ่องกงแท้ๆ และเครื่องปรุงหลักทั้งหมดที่ทางร้านใช้ ยังนำเข้าโดยตรงจากฮ่องกง ให้บรรยากาศเหมือนไปนั่งกินบะหมี่ที่ฮ่องกง และทางร้านยังมีบริการส่งหมูแดงแบบแพ็กแบบสุญญากาศส่งทั่วประเทศพร้อมด้วยบะหมี่ไข่ฮ่องกง ที่สามารถไปลวกเองได้ที่บ้าน เหมาะกับสถานการณ์โควิดที่ออกไปไหนมาไหนค่อนข้างลำบาก ขอแค่อยาก ทางร้านก็สามารถจัดส่งให้ลูกค้าสามารถทานที่บ้านได้อีกด้วย

สนใจลิ้มรสหมูแดงสไตล์ฮ่องกง ไม่ต้องบินไกลถึงฮ่องกง ก็สามารถลิ้มรสได้ที่

Char Siu Fan by SML (ช้าซิ้วฝ่าน บาย SML)
79-85 ซอยเอกชัย 65 ถนนเอกชัย แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
ทุกวันจันทร์-เสาร์ เวลา 08:00-17:00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์ สั่งล่วงหน้าอย่างน้อย 1 มื้อ
(หากสั่งล่วงหน้าสามารถนัดเวลารับได้ที่ซอยเอกชัย 65 ข้าง Big C บางบอน)
โทร: 093-779-4546
Facebook: https://www.facebook.com/Charsiufanbysml/

Facebook : https://www.facebook.com/Charsiufanbysml/