ครูปา-ปาริชาต วงพระจันทร์ เทรนเนอร์สอนออกกำลังกายผู้อยู่เบื้องหลังความหุ่นสวย สุขภาพดี จนมีสมาชิกเป็นถึงท่านทูต

          ในวงการฟิตเนส ครูปาเป็นที่รู้จักในฐานะเทรนเนอร์ผู้หญิงฝีมือเยี่ยม เจ้าของเพจ “เทรนเนอร์ผู้หญิง รับสอนออกกำลังกายที่บ้าน” ที่เปลี่ยนแปลงหุ่น และสุขภาพสาวๆมาแล้วหลายคน ครั้งนึงเคยมีสมาชิกเป็นถึงเอกอัครราชทูตบังคลาเทศประจำประเทศไทย มากกว่าความภูมิใจที่ได้สร้างสรรค์ผลงาน สำหรับปาทั้งหมดคือมิตรภาพดีๆ ที่จากสมาชิกเทรนได้กลายมาเป็นเพื่อน เป็นพี่เป็นน้อง นึกถึงเมื่อไหร่ก็ชวนให้ยิ้มได้เสมอ

          “ปามีโอกาสได้มาเริ่มทำงานเกี่ยวกับวงการออกกำลังกายตั้งแต่อายุ 18 ปี เพราะเข้ามาเรียนในกรุงเทพฯ ต้องหาเงินเรียนเองไปด้วย พอได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ใจดีคือคุณจุ๋ม เจ้าของฟิตเนสแห่งหนึ่งให้โอกาสเข้าทำงานในฟิตเนสเป็นพาร์ทไทม์ก่อน และปาเองก็ชอบออกกำลังกาย แรกๆยังไม่มีความรู้ด้านนี้ ต้องเริ่มจากตำแหน่งแม่บ้าน ค่อยๆ ขยับไปอยู่แคชเชียร์ พอดีช่วงนึงมีจังหวะเทรนเนอร์ไม่พอ คุณจุ๋มติดประกาศรับสมัครเพิ่ม ปาเลยขอลองฝึกโดยมีคุณจุ๋ม และพี่ๆ เทรนเนอร์ช่วยสอนให้ ไปๆมาๆ ยิ่งสนุกกับงานนี้ เลยตัดสินใจเรียนต่อ certifies personal trainer ดีกว่า

          สมัยนั้นคนรอบข้างออกจะไม่เห็นด้วย โดยส่วนมากจะชอบคิดว่าใครๆ ก็ออกกำลังกายได้เอง แค่หาดูในอินเตอร์เน็ตแล้วทำตาม ซึ่งก็เห็นด้วยส่วนหนึ่งหากว่าต้องการแค่ขยับตัว แต่ปากลับมองว่าในความเป็นจริงแล้วการออกกำลังกายให้ได้ผลลัพธ์ยังมีรายละเอียดอีกมาก ก็ด้วยความชอบ และอยากลอง กะไปเอาตัวรอดข้างหน้า เชื่อว่าเกิดมาทั้งทีขอเลือกทางเดินเองดีกว่า อย่างน้อยก็ได้เรียนรู้” ครูปาเล่าถึงความเป็นมา

          “ความสุขของปาทุกครั้งที่ได้สอนนอกจากชอบที่จะเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้แล้วยังได้เห็นการพัฒนาขึ้นจากสิ่งที่เราถ่ายทอดออกไป ในวันที่สมาชิกกลับมาบอกปาว่าวันนี้วิ่งเล่นกับลูกได้แบบไม่เหนื่อยแล้ว หรือนั่งทำงานไม่ปวดหลังแล้ว มันเป็นความรู้สึกดีใจจนบอกไม่ถูก ว่าเราได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยแก้ปัญหากับผู้คนได้”

           อีกหนึ่งความสุขที่ประเมินค่าไม่ได้จากการสร้างนิสัยที่ดีด้านสุขภาพกายให้ผู้คนแล้วคือ ผลงานที่ผ่านมาไม่ได้สูญเปล่า แต่ทำให้มีมิตรภาพดีๆ โดยไม่รู้ตัว

          “ก่อนหน้านี้มีสมาชิกเทรนมาทาบทามไปสอนที่บ้าน และบอกต่อๆกันมากขึ้น ปาเลยออกมาทำรับสอนออกกำลังกายนอกสถานที่อย่างจริงจัง ใครจะคิดว่า ครั้งนึงท่านทูตบังคลาเทศประจำประเทศไทย ติดต่อให้ไปสอนที่บ้านพักของท่านเลย ซึ่งท่านใจดีมาก และปาก็เทรนท่านด้วยความเคารพและให้ความเป็นส่วนตัวท่านเต็มที่ เรียกว่าเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์เลยก็ว่าได้”

          ผ่านมาร่วม 10 ปีแล้วที่ครูปาโลดแล่นอยู่ในวงการเทรนเนอร์ เวลาผ่านไปมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย แต่หลักสำคัญที่สุดคือความใส่ใจสมาชิก ต้องไม่ลืมใช้หัวใจรับฟังปัญหา เพราะอยากนำความรู้และประสบการณ์ที่มีเข้าไปช่วยแก้ให้ตรงโจทย์มากที่สุด

          ไม่ต้องกังวล หากคุณงานยุ่งจนไม่มีเวลาออกกำลังกาย ครูปาจะเดินทางไปสอนให้ที่บ้านและยังสามารถเลือกวันเวลาได้ตามสะดวก แถมยังมีอุปกรณ์การฝึกไปให้ แค่เคลียร์พื้นที่ก็ออกกำลังกายได้เลย หากยังมีคำถามหรือติดตรงไหน ทักมาปรึกษาก่อน ได้ที่ https://lin.ee/rlU71Zb
ครูปายินดีต้อนรับนะคะ
Tel : 083-961-4681
Line : @krupar