INEOS Automotive ยืนยันบทบาทขององค์กร The HALO Trust ในการพัฒนารถ 4X4 Grenadier

      กรุงเทพ – 23 มิถุนายน 2564 - INEOS Automotive ยืนยันบทบาทขององค์กร The HALO Trust ในฐานะพาร์ทเนอร์ด้านการพัฒนารถ 4X4 Grenadier ที่มีความยอดเยี่ยมในทุกด้าน โดยทาง INEOS ตั้งเป้าที่จะพัฒนากลุ่ม Grenadier เป็นรุ่นสั่งผลิตพิเศษที่มีลักษณะเฉพาะตัวเหมาะสำหรับการปฏิบัติงานของ HALO ซึ่งสามารถสนับสนุนปฏิบัติการช่วยชีวิตผู้คนในประเทศที่เคยผ่านการเกิดสงครามมาทั้ง 25 ประเทศ

“ตั้งแต่เส้นทางบนภูเขาไปจนถึงสนามรบในเขตเมือง HALO ทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อการค้นหาและทำลายทุ่นระเบิด” เจมส์ โคเวน CEO ของ The HALO Trust กล่าว


     “ซึ่งหมายความว่าเราต้องการยานพาหนะที่สามารถใช้งานได้ทั้งในพื้นที่สงคราม ป่าฝน และทะเลทราย ทีมงานเก็บกู้ทุ่นระเบิดกว่า 9,000 คนของเรา คือกลุ่มคนที่มีความยืดหยุ่นมากที่สุดในโลก – พวกเขาต้องการยานพาหนะที่สามารถ ไว้ใจได้ เพื่อให้พวกเขาปฏิบัติภารกิจได้อย่างปลอดภัย และสำเร็จลุล่วง เราต้องการถ่ายทอดประสบการณ์ ของเราให้กับ INEOS เพื่อช่วยสร้างยานพาหนะสำหรับวิ่งบนทางวิบาก ที่พร้อมสำหรับทุกความท้าทาย ในศตวรรษที่ 21”
INEOS ร่วมงานกับ HALO มาตั้งแต่ปี 2020 จากการปฏิบัติงานร่วมกันในโครงการของ HALO ที่แองโกลา และได้พบเห็นยานพาหนะขององค์กรการกุศลแห่งนี้ ทำหน้าที่บุกตะลุยฝ่าหลุม ภูเขาหิน และถนนที่แทบจะไม่สามารถขับผ่านไปได้เลยในบางครั้ง การได้ชมวิธีการที่ผู้ขับรับมือ สภาพภูมิประเทศ และซ่อมแซมยานพาหนะ ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่มีความท้าทาย โดยใช้เพียงเครื่องมือพื้นฐาน มีส่วนช่วยในการกำหนดแนวทางการพัฒนาในอนาคตของ Grenadier เป็นอย่างยิ่ง


     ในช่วง 12 เดือนหลังจากนี้ จะมีรถรุ่นต้นแบบในขั้นที่สองกว่า 130 คัน ถูกนำไปใช้ในส่วนหนึ่งของ โปรแกรมการทดสอบและการพัฒนาอย่างต่อเนื่องทั่วโลก โดยมีเป้าหมายระยะทางรวม 1.8 ล้านกิโลเมตร รถรุ่นต้นแบบของ Grenadier จะมีส่วนร่วมในโครงการที่ HALO กำลังดำเนินงานอยู่ ซึ่งรวมถึงในโคโซโว เนื่องจากทั้ง INEOS และ HALO จะใช้กิจกรรมการพัฒนาเหล่านี้เพื่อประเมิน ขีดความสามารถของ ยานพาหนะ ทั้งบนถนนสัญจรและบนทางวิบาก รวมถึงความสะดวกในการซ่อมบำรุง บำรุงรักษา และซ่อมแซมขณะปฏิบัติงานในภาคสนาม


     ในอนาคต INEOS มีเป้าหมายที่จะพัฒนากลุ่มรถ Grenadier รุ่นสั่งผลิตพิเศษให้กับองค์กร The HALO Trust โดยมีคุณลักษณะที่เจาะจงตามความจำเป็นในการปฏิบัติงานของพวกเขาโดยเฉพาะ ซึ่งรวมถึงจุดยึดสำหรับการติดตั้งเกราะกันทุ่นระเบิดใต้ท้องรถ และช่องจัดเก็บพิเศษสำหรับเครื่องมือเก็บกู้ทุ่นระเบิดโดยเฉพาะ และยังจำเป็นต้องรองรับการแปลงสภาพเป็นรถพยาบาลได้อย่างสะดวก เพื่อการอพยพผู้ที่อาจได้รับบาดเจ็บได้อย่างปลอดภัยอีกด้วย