เปิดตัวนวัตกรรมสุดปังประจำปี 2021 "VI Film ฟิล์มฆ่าเชื้อไวรัส" ที่จะมาช่วยป้องกันให้ชีวิตห่างไกลจากเชื้อโรคในยุค COVID-19

รู้หรือไม่ “แร่เงิน” สามารถฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียได้ภายในไม่กี่วินาที!! เปิดตัวนวัตกรรมที่ช่วยให้ชีวิตห่างไกลเชื้อโรคใน ยุค New Normal ที่นักวิทยาศาสตร์พบว่าสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียและ ไวรัสโควิด19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดย ดร.พงษ์ธนวัฒน์ เข็มทอง (นักวิจัยอาวุโส) ศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติได้อธิบายว่า แร่เงิน ธรรมชาติ ที่ถูกทำให้มีขนาดเล็กในระดับนาโนเมตร หรือที่เรียกกันว่า "ซิลเวอร์นาโน"(Silver Nano) มีขนาดไม่เกิน 100 นาโนเมตร เทียบเท่ากับDNAของมนุษย์ หรือเล็กกว่าเส้นผ่าศูนย์กลางของเส้นผมมนุษย์ถึง 1000 เท่า ซิลเวอร์ถูกนำมาเป็นเครื่องมือเครื่องใช้มาตั้งเเต่หลายร้อยปีก่อน โดยใช้ทำเป็นภาชนะ เพื่อยืดอายุอาหาร ป้องกันเชื้อโรคปนเปื้อนในอาหาร แม้กระทั่งการใช้เข็มเงินเป็นตัวหายาพิษในอาหาร เพราะเข็มเงินมีประจุบวก พิษมีประจุลบ หากมีพิษเข็มเงินจะเปลี่ยนเป็นสีดำ

ทำไมต้องซิลเวอร์นาโน?

ด้วยประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียที่ใช้กันมาตั้งแต่สมัยโบราณและเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก โดยปัจจุบันมีการนำแร่เงินมาสกัดในรูปแบบนาโน และสามารถผลิตได้หลายวิธี ได้แก่ การผลิตด้วยคลื่นไมโครเวฟ การผลิตด้วยเลเซอร์ หรือการใช้ความร้อนกระตุ้นให้สารประกอบซิลเวอร์แตกตัว เพราะตามหลักวิทยาศาสตร์ยิ่งอนุภาคเล็กเท่าไร ยิ่งสามารถไปจับพื้นที่ผิวได้มากเท่านั้น จึงทำให้เข้าถึงเชื้อต่างๆ ได้อย่างทั่วถึง ในปัจจุบันจึงได้มีการนำเทคโนโลยีซิลเวอร์นาโนมาใช้กันอย่างแพร่หลาย ทั้งใน และต่างประเทศ เช่น นำไปเคลือบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ผ้าปิดแผลหรือวัสดุต่างๆ รวมถึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของยาปฏิชีวนะ และรักษาบาดแผลให้มีประสิทธิภาพ ถูกนำมาใช้ในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเสื้อผ้าเด็ก รวมถึงหนังสัตว์ที่ฟอกสี เพื่อช่วยลดการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียและถูกนำมาใช้เป็นส่วนผสมผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ผงซักฟอก น้ำยาล้างมือ และสบู่ ได้อีกด้วย

VI Film ฟิล์มซิลเวอร์นาโน คืออะไร?

คือเทคโนโลยีซิลเวอร์นาโน ที่ถูกนำมาพัฒนาต่อยอด ในรูปแบบของแผ่นฟิล์ม มีจุดประสงค์เพื่อช่วยปกป้องมนุษย์และตัดวงจรการแพร่ระบาดจากการติดเชื้อไวรัสโควิด19 ที่ระบาดอย่างหนักในปัจจุบัน และไม่ใช่แค่เพียงไวรัสโควิดเท่านั้น แต่ 'VI Film' ยังสามรถฆ่าเชื้อไวรัสซาร์ H1N1 และเชื้อโรคอื่นๆ มากกว่า 650 สายพันธุ์ และที่สำคัญผ่านการตรวจสอบจากสถาบันชั้นนำของไทยแล้วว่ามีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย

หลักการทำงานของ VI Film

เมื่อมนุษย์กลายเป็นพาหะในการแพร่เชื้อไวรัสโดยการสัมผัส หรือละอองฝอยจากการจามไปติดอยู่กับวัสดุใดวัสดุหนึ่ง ที่มีการสัมผัสร่วมกันเยอะๆ เช่น ประตูมือจับ ปุ่มกดลิฟต์ ราวบันไดเลื่อน เหล่านี้ล้วนเป็นการกระจายเชื้อไวรัสที่ดีเลยทีเดียว และด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ผู้ผลิต VI Film ได้นำสารซิลเวอร์นาโน ผสมไปกับเนื้อฟิล์ม และนำฟิล์มซิลเวอร์นาโนไปติดตั้งบริเวณที่มีจุดสัมผัสร่วมกัน เมื่อผู้มีเชื้อไวรัสมาสัมผัสลงบนวัสดุที่มีแผ่นฟิล์มติดอยู่ เทคโนโลยีซิลเวอร์นาโนก็จะตรงเข้าไปทำลายเชื้อได้ภายใน 1 วินาที โดยซิลเวอร์นาโนจะเข้าไปปล่อยประจุ +- ในตัวไวรัส ทำให้ผนังเซลล์ของเชื้อไวรัสถูกทำลาย กลายเป็นอนุมูลอิสระ จากนั้น DNA จะหยุดทำงานและทำให้เชื้อไวรัสตายในที่สุด

วิธีติดตั้งและจุดใช้งาน

ลอกฟิล์มและใช้ด้านที่มีกาวติดลงไปบนพื้นที่ที่ต้องการ จากนั้นรีดไล่ฟองอากาศออกให้หมด ฟิล์มจะเริ่มทำงานอย่างมีประสิทธิภาพทันที เนื่องจากฟิล์มเป็นฟิล์มใส เมื่อติดตั้งแล้วจะไม่ทำให้พื้นผิววัสดุเปลี่ยนสี และเมื่อลอกออกก็ไม่ทำให้พื้นผิววัสดุเสียหาย สามารถติดได้กับทุกพื้นผิว ได้แก่ ปุ่มกดลิฟต์ ราวบันได ด้ามจับประตู หน้าจอทัชสกรีน เมนูอาหาร เค้าน์เตอร์ รถโดยสารสาธารณะ รถเข็นในซูเปอร์มาร์เก็ต ตู้บริการของธนาคาร อุปกรณ์ภายในโรงพยาบาล รวมถึงอุปกรณ์ส่วนตัวอย่าง โทรศัพท์มือถือ แลบท็อป เป็นต้น

ฟิล์มฆ่าเชื้อไวรัสสุดปัง ที่มาพร้อมกับโปรเเรงสุดเริ่ด เริ่มต้นความปลอดภัยด้วย Silver Nano ที่นอกจากจะใช้ง่าย คุณภาพดีเกรดพรีเมี่ยม เเถมยังยับยั้งเเละกำจัดเชื้อไวรัสได้ตั้ง 99.98%!! สำหรับใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อตามที่อยู่ด้านล่างได้เลย!

----------------------------------

Location : บริษัท เอเซีย บิซ คอนเนคท์ (ประเทศไทย ) จำกัด สำนักงานใหญ่ 46/ 184 ถนน นวลจันทร์ เเขวง นวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม.
วันเวลาเปิดบริการ : 9.00-18.00 น.
Facebook : Vi Film ฟิล์มฆ่าเชื้อไวรัส
Line@ : @vifilm
Shopee : VI Film ฟิล์มฆ่าเชื้อโรค / Link : https://shopee.co.th/vi_film
Website : www.vifilm.bio
Call : 096 885 5181

Facebook : https://web.facebook.com/ViFilmTH/