ซิป Vislon สำหรับของใช้เด็ก ทนทาน ปลอดภัย มือสัมผัสได้ ไม่บาดผิวหนัง

ในผลิตภัณฑ์เด็ก มักมีชิ้นส่วนสำคัญเล็ก ๆ ชิ้นนึงที่หลายคนมองข้าม และไม่ค่อยเห็นความสำคัญ ซึ่งสิ่งนั้นเรียกว่า “ซิป” ซิปนั้นทำหน้าที่ยึดปลายของผ้าทั้งสองเข้าด้วยกันไว้ชั่วคราว โดยส่วนมากจะนำไปใช้ในเสื้อผ้า กางเกง กระเป๋า อุปกรณ์ต่าง ๆ เป็นต้น ซิปที่นิยมนำมาใช้มี 3 ชนิด ได้แก่ ซิปไนลอน ซิปโลหะ และ vislon ซึ่งซิปแต่ละชนิดนั้นก็มีประโยชน์และข้อเสียแตกต่างกัน แต่ว่าจะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย !


เริ่มต้นด้วยซิปชนิดแรก คือ “ซิปไนลอน (nylon zipper)” เป็นซิปที่คนนิยมใช้กันมากที่สุด เนื่องจากวัสดุทำจากตัวผ้าและเส้นเอ็น ราคาไม่แพงและมีความยืดหยุ่นสูง แต่ข้อเสียคือไม่ทนต่อความร้อนและยับงอได้ง่าย ส่วนใหญ่นิยมนำไปใช้ทำงาน garment โดยมักจะเห็นซิปชนิดนี้ในเสื้อผ้า และงานกระเป๋าทั่วไป


ต่อกันด้วยชนิดที่สอง คือ “ซิปโลหะ (metal zipper)” เป็นซิปที่มีความสวยงามและทนทานเป็นอย่างมาก ทำให้ราคาจะค่อนข้างสูงกว่าซิปชนิดอื่น ๆ เพราะวัสดุนั้นทำมาจากทองเหลือง อลูมิเนียมและเหล็ก สำหรับข้อเสียของซิปประเภทนี้ คือ มีความกระด้างมากกว่าซิปชนิดอื่น ส่วนใหญ่นิยมนำไปใช้ทำกางเกงยีนส์ กระเป๋าหนัง และเครื่องหนังทั่วไป


และชนิดสุดท้าย คือ “vislon” ซิปชนิดนี้จะมีฟันใหญ่ ไม่คม ทำให้เป็นมิตรและมีความปลอดภัยสำหรับเด็ก ด้วยความที่ไม่นำความร้อนหรือเย็น อีกทั้งยังคงทนต่อน้ำ สามารถกันน้ำได้มากกว่าซิปประเภทอื่น ๆ จึงทำให้ซิปประเภทนี้มักจะถูกนำมาใช้ในงานผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเด็กเล็ก แต่ก็มีข้อเสียเช่นกัน คือ ฟันที่มีขนาดใหญ่ ไม่สามารถใช้ในบางงานที่ต้องการขนาดเล็กได้


ผลิตภัณฑ์เด็กจากทั่วโลกส่วนใหญ่จึงนิยมใช้ซิป Vislon มาเป็นส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์ เหมือนกับคอกกั้นเด็ก GEKO ที่เลือกใช้ซิป Vislon ที่เป็นมิตรและมีความปลอดภัยสำหรับเด็ก มาเป็นตัวเชื่อมในการประกอบระหว่างผนังกับผนัง และเปิด-ปิดประตู ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ลูกน้อยมีโอกาสสัมผัสได้ตลอดเวลา จากการแนะนำโดยบริษัทผลิตซิปชั้นนำ มีการทดสอบซิปโดยใช้มาตรฐาน ASTM พบไม่มีสาร Azo-dye ฟอร์มาลดีไฮด์หรือตะกั่ว ผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับความปลอดภัยที่กำหนดโดย CPSIA และผ่านมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ระดับสากล จากสถาบันทดสอบสิ่งทอ (The International Association for Research and Testing in the Field of Textile Ecology : OEKO) ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ส่วนประสิทธิภาพในการใช้งานจะมีตัวกั้นด้านบนที่ใหญ่ขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเลื่อนหลุดออกจากซิป และเพิ่มความทนทานของชิ้นส่วน ให้ทนต่อแรงดึงและรับน้ำหนักได้เยอะขึ้น ทำให้การจัดตำแหน่งซิปนี้ง่ายขึ้นและสามารถใช้งานได้ง่ายด้วยมือเพียงข้างเดียว


จากการทดสอบข้างต้น ทำให้GEKO เชื่อมั่นในคุณภาพของซิป vislon ที่ยอมรับกันระดับสากลว่าปลอดภัยต่อเด็ก ไม่มีสารอันตราย แข็งแรงทนทานและไม่บาดผิวหนัง นอกจากนี้ยังเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย กันน้ำ ไม่ขึ้นสนิม เหมาะสำหรับคุณแม่ที่ต้องการมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกน้อยได้เป็นอย่างดี


คอกกั้นเด็ก GEKO คำนึงถึงความปลอดภัยของลูกน้อยเป็นอันดับ 1 จึงคัดสรรวัสดุที่ดีที่สุด เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ คุ้มค่ากับเงินในกระเป๋า ตอบโจทย์การใช้งานของเจ้าตัวน้อยและคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ให้มากที่สุด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Website : http://www.gekoforchild.com/
Facebook: https://www.facebook.com/gekothailand/
IG: gekothailand
Line: @gekothailand

อ้างอิง
https://www.tori-thailand.com/post/_blg2
https://ykkamericas.com/application/apparel-accessories/ready-to-wear/infant-children/

Facebook : https://www.facebook.com/gekothailand/ Instagram : https://www.instagram.com/gekothailand/