“KSB Architect” บริษัทสถาปนิก เชี่ยวชาญด้านการรังสรรค์บ้านในฝันของคุณได้อย่างตอบโจทย์

“KSB Architect” บริษัทสถาปนิก ออกแบบงานสถาปัตยกรรมและตกแต่งภายในที่พักอาศัยระดับสูง (Upper Class Residence) ที่พร้อมด้วยทีมสถาปนิก วิศวกร และมัณฑนากรมืออาชีพ มีความโดดเด่นด้านการตีความคอนเซป ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วนและสมบูรณ์แบบ การันตีด้วยผลงานการออกแบบมากกว่า 12 ปี

“บ้านพุทธมณฑล” คฤหาสน์หรูมูลค่า 100 ล้านบาท เป็นหนึ่งในโครงการที่ KSB Architect ได้ออกแบบให้ โดยบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ถนนพุทธมณฑล ที่ดินเป็นแบบทรงเส้นก๋วยเตี๋ยว ด้านหนึ่งติดถนน และอีกด้านหนึ่งมีแม่น้ำผ่าน มีแนวคิดการจัดสรรพื้นที่ คือ ออกแบบให้มีบ้านส่วนตัวของสมาชิกแต่ละคนในบ้านมารวมเป็นบ้านหลังเดียว และเชื่อมด้วย public area ทำให้บ้านพุทธมณฑลหลังนี้เสมือน community ที่มีบ้านถึง 5 หลังด้วยกัน

บ้านหลังนี้ใช้หินธรรมชาติ ไม้ และเหล็กเป็นวัสดุปิดผิวภายนอกอาคาร มีการออกแบบ Shape อาคารให้ดูบางที่สุด จึงตัดทอนด้วย outdoor space และเพิ่มลดก้อนอาคารให้มีมิติให้ไม่เป็นระนาบเดียวกัน นอกจากนี้ยังดีไซน์ระแนงเพื่อลดความทึบของผนังอีกด้วย อีกทั้งออกแบบที่จอดรถให้สามารถรองรับการจอดรถสปอร์ตหรูกว่า 20 คัน

จุดเด่นในตัวบ้าน

  1. Double volume: ทุกบริเวณที่เป็น public zone ถูกออกแบบให้มีความสูงจากพื้นถึงเพดานกว่า 4-6 เมตร เพื่อความโอ่อ่า หรูหรา และให้ความรู้สึกโปร่ง โล่งสบาย ในขณะที่พื้นที่ที่เป็น private zone ที่มีความสูงกว่า 3 เมตร
  2. สระว่ายน้ำ: สระว่ายน้ำแบบไร้ขอบ (infinity edge) ที่ใช้ระบบน้ำไหลเวียนด้วยระบบน้ำล้นออก (over flow) และด้วยดีไซน์พิเศษ ที่ออกแบบให้ขอบสระน้ำด้านหนึ่งเป็นกระจกหนา เชื่อมมุมมองระหว่างพื้นที่นั่งเล่นกลางบ้าน (outdoor living) กับสระว่ายน้ำที่มีความยาวกว่า 20 เมตร ตกแต่งด้วยไฟใต้น้ำเพื่อความสวยงามมีดีไซน์และหรูหรา
  3. Common space: ด้วยพื้นที่ใช้สอยของบ้านที่มีขนาดใหญ่ สถาปนิกจึงมีแนวคิดที่จะตัดทอนก้อนอาคารไม่ให้ดูหนาจนเกินไป จึงออกแบบพื้นที่ common space เป็นพื้นที่ส่วนกลางเชื่อมระหว่างบ้าน 2 ฝั่งด้วยพื้นที่นั่งเล่นและพื้นที่ทำงาน โดยรูปแบบสถาปัตยกรรมภายนอกเป็นทรงจั่วแบบนอร์ดิก (Nordic) เพื่อเพิ่ม Gimmick ของบ้าน และ common space อีกหนึ่งจุดคือ ศาลาริมสระว่ายน้ำที่ออกแบบให้มีน้ำล้อมรอบ เพื่อล้อไปกับคลองด้านหลังบ้าน น้ำที่ล้อมรอบจะถูกไหลลงตามแนวบันไดทางขึ้น ลงไปเชื่อมกับสระว่ายน้ำ
  4. ออกแบบผนัง 2 ชั้น: ใช้ระแนงไม้เป็นผนังชั้นนอก เพื่อกรองความร้อนก่อนถึงผนังชั้นใน ไม่ให้แสงแดดส่องเข้าสู่ผนังโดยตรงระแนงทุกชิ้นผ่านการออกแบบโดยสถาปนิก จึงบังแดดได้ในระยะที่พอดี และจังหวะช่องว่างที่สวยงามลงตัว

เพราะเราไม่ได้สร้างแค่สถาปัตยกรรม แต่เราลงมือทำความฝันของคุณให้เป็นจริง หากสนใจให้ “KSB Architect” ออกแบบ ตกแต่งภายใน และออกแบบภูมิทัศน์สำหรับบ้านพักอาศัย อาคารพาณิชย์ งานเอกชนและงานราชการที่บ่งบอกเอกลักษณ์ตัวตนของคุณ สามารถติดต่อได้ที่ 707 อาคารวิวชั้น 3 ห้องเลขที่ 2 ถนนเจริญนคร แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600

เวลาทำการ : เปิดบริการวันจันทร์ - ศุกร์ 09:30 – 18:30 น.
เบอร์โทร : 089-896-1792, 098-664-2199, 02-860-6290-3
เว็บไซต์ : https://ksbarchitect.com
YouTube channel: KSB Architect
ID Line: KSB.architect

Facebook : https://www.facebook.com/KSBArchitect