เผยเคล็ดลับผิวสวย กับ 5 วิธีดูแลผิวหน้าง่ายๆ พร้อมไอเทมสุดลับที่ไม่เคยต้องง้อเลเซอร์

       ฮัลโหลทุกคน ช่วงนี้ใครอยู่บ้าน แต่สิวขึ้นบ้าง! ทั้งๆ ที่หน้าก็ไม่ได้แต่ง แดดก็ไม่ได้เจอ มลภาวะก็ไม่มี แต่…สิวก็ยังขึ้น ไหนลองมา Checklist พร้อมกันซิ เพราะเราทำตัวแบบนี้หรือเปล่า
       1. นอนดึก งานกองเป็นภูเขา เคลียร์ไม่เสร็จสักที บางทีลากยาวเกือบเช้า..อันนี้ไม่ดีมากๆ เลยนะคะ ยิ่งเรานอนดึก และสะสมความเครียดด้วยแล้ว ทำให้เราพลาดช่วงที่ร่างกายต้องการเวลาซ่อมแซมและฟื้นฟูผิวจากภายใน ตื่นเช้ามาสิวขึ้นมาราธอนแน่นอน
       2. ลากยาวชุดนอนตลอดวัน ล้างหน้าเพียงครั้งเดียว (แต่แปรงฟันแหละเนอะ) มันเป็นการหมักหมมเซลล์สกปรกต่างๆ อยู่ที่ตัวเรา และไม่มีการผลัดเซลล์ออกใดใด ทำให้เกิดสิวได้ง่าย
       3. โนสกินแคร์ ผิวหน้างดการบำรุงตลอดเช้าถึงเย็น ได้ดูแลอีกทีคือก่อนนอน เผลอๆ ขี้เกียจด้วย...แต่ไม่ได้ไง ผิวหน้ายังเรียกร้องให้เราดูแลอยู่นะ อย่างน้อยๆ มอยซ์เจอไรเซอร์และกันแดดสัก 1 ข้อนิ้วก็ยังดี รู้ใช่ไหมว่าแสงสีฟ้าอยู่รอบตัวเรา จะไม่ใช่แค่สิวนะ ริ้วรอย ฝ้า กระ ก็จะตามมาเป็นพาเหรด
       4. อากาศร้อนมากๆ ยิ่งในบ้านยิ่งอบอ้าวเข้าไปใหญ่ ไม่ได้เปิดแอร์ทั้งวันเหมือนอยู่ออฟฟิศ เหงื่อไหลบ้าง หน้ามันเยิ้มบ้าง ทำให้เกิดการระคายเคืองของผิวหน้าขั้นสุด และสิวจะตามมาอย่างไม่ต้องสงสัย
สารภาพกันหน่อย ใครนะ เป็นเหมือนเราบ้าง...ในสี่ข้อนี้ เป็นเราแล้วกี่ข้อกัน
 
       แต่ แต่ แต่..อย่างที่บอก ว่าวันนี้เรามีเคล็บลับดีดี กับไอเทมฮีโร่กู้ผิว ที่อยากจะมาแชร์ความผิวสวยใสแบบไม่ต้องยุ่งยาก มาไล่ดูทีละสเต็ปส์กันเลย ว่า 1 วัน ควรดูแลผิวหน้ายังไงให้ผิวใส ไร้สิว ตั้งแต่เช้าจรดเย็นแบบรวบรัดที่สุด
 
My Morning Routine
       Mild Cleansing ทำความสะอาดหน้าจำเป็นมากที่สุด ตื่นมาต้องล้างหน้า และแนะนำว่าควรทำความสะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวมากๆ ข้างขวดต้องไม่มี SLS (Sodium Lauryl Sulfate), Soap Free นะจ๊ะ อย่าลืมเช็กก่อนซื้อ ใช้เวลาล้างหน้าประมาณ 1 นาที คือดีสุด ไม่ต้องถึงขนาดจับเวลา แค่นวดเบาๆ ไล่ให้ทั่วใบหน้า หู จนถึงคอ ทั้งตอนเช้าและก่อนนอนนะคะ
       Skincare Routine ช่วงเช้าขอมอยส์เจอไรเซอร์สักตัวกับครีมกันแดดสักหนึ่งข้อนิ้วนะ เสริมชั้นผิวให้แข็งแรงพร้อมป้องกันแสงยูวีและแสงสีฟ้าสักหน่อย สิวขึ้นทีจะยุ่งยากกว่านี้อีกนะ ส่วนก่อนนอนบำรุงตามโต๊ะเครื่องแป้งได้เลย แค่งดทากันแดดก็พอ หรือใครอยากมาส์กหน้าสักแผ่นก็ผ่อนคลายดี
 
My Daily Routine
       Drinking Water ดื่มน้ำวันละ 9-10 แก้ว ค่อยๆ จิบ ระหว่างวันไปเรื่อยๆ หาแก้วตั้งไว้ใกล้ตัวและใกล้มือ จะทำให้เราเผลอจิบๆ ไปเรื่อยๆ แบบไม่รู้ตัวเลยละพูดง่ายๆ เหมือนเราใช้น้ำดีท็อกสารพิษในร่างกายเราแต่ละวัน และขจัดของเสียที่สะสมในร่างกายออกไป คราวนี้ผิวเราจะไม่สวยใสได้ยังไงไหว
       Sleeping Well การนอนให้พอเป็นสิ่งสำคัญ การพักผ่อนน้อยส่งผลเสียต่อผิวหน้าโดยตรง และไม่ได้จบแค่สิว แต่ริ้วรอยจะมาเร็วขึ้นด้วยแน่นอน การพักผ่อนเหมือนฟื้นบำรุงผิวจากภายใน ซ่อมแซมให้ผิวแข็งแรงตั้งแต่โครงสร้างข้างใน เพราะฉะนั้นคืนนี้นอนให้ครบ 8 ชั่วโมงด้วยนะคะ
 
My Special Item Routine
       Secret Item วิตามินสักตัว ก็เป็นตัวช่วยที่สะดวกและเห็นผลลัพธ์เร็ว นี่เลยเคล็ดลับที่อยากเฉลยแต่แรก Beta Lissa วิตามินที่เป็นไอเทมลับของเรา ส่วนตัวได้ลองกินประมาณ 2 เดือนแล้ว รู้สึกว่าผิวหน้าใสขึ้นจริงๆ ปกติไม่ค่อยชอบกินวิตามินเท่าไหร่ (เพราะขี้เกียจ) แต่ทางแบรนด์บอกว่าแค่เม็ดเดียวต่อวัน ก็อะลองดู (เพราะช่วงนี้สิวเห่อจริงๆ เลยขอลองวิตามินสักหน่อย) ส่วนตัวนะ เรากินข้าวเช้าเสร็จก็ต่อวิตามินเลย เท่าที่อ่านส่วนผสมมาถือว่าเลิศ เขาใช้สารสกัดจากธรรมชาติทั้งหมด ผลิตและนำเข้าจากเยอรมันด้วย จุดเด่นๆ เลยของวิตามินเบต้าลิสซ่า เขาใช้ ยีสต์ขนมปัง (1,3/1,6D) ที่รองรับงานวิจัยจากทั่วโลก 16,000 ฉบับ ว่าอนุภาคน้อยแต่ดีมากสำหรับผิว เรียกว่าจิ๋วแต่แจ๋ว เสริมกับสารสกัด Superfruit อีก 3 ชนิด สุดปังมากๆ ยังไม่พอนะ ยังมีสารสกัดเมลิซ่า และสองดูโอ้ต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อผิวมากๆ อย่างกลูตามีนและกลูต้าไธโอน อ่านมาถึงตรงนี้ใครเริ่มสนใจบ้างแล้วนะ มาเราจะป้ายยาต่อ วิตามินเบต้าลิสซ่า 1 กล่องมี 30 แคปซูล ราคา 990 บาท ตกเม็ดละ 33 บาท แลกกับผิวหน้าใส ไร้สิว แถมลดรอยด้วย บอกเลยว่า อย่างคุ้ม!! พูดมาขนาดนี้แล้ว ต้องลองสักกล่องแล้วไหม ใครสนใจคลิกลิ้งค์นี้ไปได้เลยค่ะ https://www.betalissa.com/
 
สรุป - เดือนแรกที่กิน เรารู้สึกว่าผิวหน้าลื่นขึ้น สิวยุบลงเล็กน้อย ตรงที่เป็นรอยสิวเหมือนจางลง (นิดนึง) แต่ว่าเรื่องริ้วรอยยังไม่ชัดเท่าไหร่
เดือนที่สอง รู้สึกผิวเรียบเนียนขึ้น สิวขึ้นน้อยลง แต่สังเกตว่ารูขูมขนกระชับขึ้น (อันนี้คือปลื้มมากนะ) รอยแดงค่อยๆ จางลง ส่วนรอยดำยังไม่ค่อยชัดเท่าไหร่
ถ้าถามว่าเลือกกินต่อไหม กินต่อแน่นอนแบบไม่ต้องสงสัย ส่วนผสมก็ไม่อันตราย แถมผลลัพธ์ดีขึ้นเรื่อยๆ แค่นี้ก็คือประทับใจมากๆ แล้วค่ะ ถ้าใครมีคำถามว่าทานมากกว่า 1 เม็ดได้ไหม ได้ค่ะ เพราะนี่คือวิตามิน ไม่ใช่ยาค่ะ (ไม่อันตราย ไม่มีสารตกค้าง ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ)  
 
       ใครลองทำตาม Routine แบบนี้นะ รับรองผิวใส หน้าใส สิวขึ้นน้อยลงแน่ๆ ค่ะ แถมผิวหน้าชุ่มชื้นด้วยนะ ง่ายๆ แค่ 5 กิจวัตรเท่านั้นเอง 

เคล็ดลับดีๆไม่มีไม่ได้แล้วที่ https://www.betalissa.com/

Facebook : https://www.facebook.com/vitariesthailand Instagram : https://www.instagram.com/vitariesthailand/