“บูรฮันธ์ สาเม๊าะ” เข้าพบ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ในฐานะที่ดูแลขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

“บูรฮันธ์ สาเม๊าะ” เข้าพบ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ในฐานะที่ดูแลขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อดำเนินการช่วยเหลือคนไทยปลายด้ามขวาน และชาวไทยตกค้างในมาเลเซีย

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2564 ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายบูรฮันธ์ สะเม๊าะ “แบฮันธ์” เลขานุการ คณะกรรมการ กรรมาธิการตำรวจ ในฐานะผู้ประสานช่วยเหลือคนไทยในมาเลเซีย ได้เดินทางเข้าพบ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง เกษตร และสหกรณ์ ในฐานะที่ท่านเป็นผู้ดูแลขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือแก่พี่น้องคนไทยที่ติดค้างในประเทศมาเลเซียที่ไม่สามารถลงทะเบียนกลับได้ตามกำหนดการที่ทางการมาเลเชียกำหนดไว้ นอกจากนี้ยังได้รับทราบนโยบายและแนวทางการดำเนินการตามแนวคิดการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันระดับพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้

ทั้งนี้ รมช.ธรรมนัส กล่าวกล่าวถึงแนวทางการแก้ปัญหาในด้านต่าง ๆ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม แรงงาน และปัญหาด้านอื่นๆ ของชาวไทยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และชาวไทยในประเทศมาเลเชีย โดยในขณะนี้กำลังเร่งขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน โดยตนกับทีมงาน จะได้ลงพื้นที่ช่วยกลุ่มคนเปราะบางอย่างต่อเนื่องในการส่งเสริมการผลิตพืชเศรษฐกิจใหม่ ของคนในพื้นที่ ผลักดันศักยภาพคนตลอดช่วงชีวิต และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ตนเองมีความมั่นใจว่าการขับเคลื่อนคนไทยไปด้วยกันจะเป็นแนวทางการทำงานแบบผนึกพลังทุกภาคส่วน (synergy) ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชนมากที่สุด นอกจากนี้จะหาแนวทางเร่งด่วน ช่วยเหลือคนไทย ที่ตกค้างในมาเลเซีย ที่ทางรัฐบาลมาเลเซีย ผลักดันคนต่างชาติ และคนไทย ให้เวลาถึงวันที่ 21 เมษายน 2564 ซึ่งมีคนไทยจำนวนมาก ยังไม่สามารถกลับมาได้ทันตามเวลาที่กำหนด ตามช่องทางด่านชายแดนไทย - มาเลเซีย จากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 แต่อย่างไรก็ตาม จะได้นำเรื่องดังกล่าวหารือทางช่วยเหลือคนไทยดังกล่าว และจะไม่ทอดทิ้งใครอย่างแน่นอน เพราะเขาคือคนไทย ร้อยเอก ธรรมนัส กล่าวทิ้งท้าย