“อากงอาม่า AgongAma” จากความรักของหลานต่ออากง สู่ผลิตภัณฑ์เพื่อแก้ปัญหาผิวคัน แห้ง ลอกในผู้สูงอายุ

     แบรนด์อากงอาม่า “AgongAma” เริ่มต้นมาจากหลานสาว “คุณเกศกมล จันทร์โภคาไพบูลย์” ดีกรีเกียรตินิยมอันดับ 2 จากคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อเรียนจบกลับมาดูแลอากง อายุ 92 ปี แล้วพบปัญหาของอากง คือ นอนหลับไม่สนิท ชอบตื่นขึ้นมากลางดึก เมื่อสืบหาต้นเหตุของปัญหาพบว่า สาเหตุคือ อากงคันตามตัวมาก ผิวแห้ง แตกเป็นขุย จึงพยายามมองหาครีมในท้องตลาด แต่ส่วนใหญ่เนื้อครีมจะข้นและเหนียวเหนอะหนะ อากงไม่ยอมทา อันที่ซึมไว ก็ไม่หาย ประกอบกับที่บ้านมีโรงงานผลิตยาสมุนไพร คุณพ่อก็เชี่ยวชาญด้านการใช้สมุนไพร “เราก็เลยคิดว่า เรารู้โจทย์ปัญหาแล้ว ทำไมไม่ลองทำเองเลยล่ะ” จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการทำ “ครีมบำรุงผิว” ออกมา

     เมื่อเริ่มศึกษาโครงสร้างผิวผู้สูงอายุให้ลึกขึ้น ก็พบว่า “อีกปัญหาใหญ่ของผิวแห้ง เกิดจากการอาบน้ำ และสบู่ที่ไม่เหมาะสมกับผิว” จึงผลิต “ครีมอาบน้ำ” ที่ออกแบบมาเพื่อผิวผู้สูงอายุโดยเฉพาะ ทั้งด้านสรรพคุณ ที่มีความเป็นกรด-ด่างใกล้เคียงกับผิว ไม่ทำลายหน้าผิวชั้นนอก และที่สำคัญอีกอย่างก็คือ ต้องใช้งานง่าย สะดวกครบ จบในขวดเดียว “3 in 1 เลย ทั้งอาบน้ำ ล้างหน้า สระผม สะดวกทั้งผู้สูงอายุใช้เอง รวมไปถึงลูกหลาน และคนดูแลด้วย”

     คุณสมบัติหลักของครีมทาผิว และ ครีมอาบน้ำนี้ คือ ออกแบบเพื่อผิวผู้สูงอายุ เพราะมีผิวบอบบางแพ้ง่ายกว่าวัยอื่นๆ จึงทำออกมาเป็นสูตรอ่อนโยน เลือกใช้สมุนไพร และสารสกัดจากธรรมชาติกว่า 15 ชนิด ไม่ใส่สี น้ำหอม SLS และพาราเบน รวมถึงสารเคมีทุกชนิดที่มักก่อให้เกิดอาการแพ้ ระคายเคือง ไม่มีสเตียรอยด์ และยังต้องซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้งานง่าย

     “เมื่อให้อากงลองใช้ ผิวอากงดีขึ้น และเห็นว่า อากงมีความสุขขึ้น นอนหลับสนิท ใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข” จึงเชื่อว่า “ผิวดี มีความสุข” จริงๆ เลยอยากส่งต่อความสุขนี้ ให้กับบ้านอื่นๆ ด้วย เธอเล่าถึงที่มาของชื่อแบรนด์ว่า “พอจะตั้งชื่อแบรนด์ เราก็เลยเลือกใช้ชื่อ อากงอาม่า AgongAma เพราะอากงเป็นจุดกำเนิดของผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 ตัวนี้ และให้ทุกคนที่ซื้อไปใช้มั่นใจได้เลยว่า เราตั้งใจคัดสรรส่วนผสมทุกขวด ทุกหลอดให้ดี เหมือนกับหลอดแรกที่เราทำขึ้นมาให้อากง” ตอนนี้ทางแบรนด์วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ 2 ตัว คือ อากงอาม่าครีมอาบน้ำและแชมพู และอากงอาม่า ครีมบำรุงผิว

• Moisturizing Bath Cream and Shampoo อากงอาม่า ครีมอาบน้ำและแชมพู
สะดวกและคุ้มค่าที่สุด ใช้ได้ทั้ง ล้างหน้า อาบน้ำ และสระผม มีสารสกัดจากพืชธรรมชาตินานาชนิด เช่น สารสกัดจากขึ้นฉ่าย น้ำมันรำข้าว เป็นต้น ที่ช่วยลดอาการอักเสบ เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว และมี Ceramide ที่เสริมสร้างผิวให้แข็งแรง ค่า pH Balance ที่ช่วยปรับสมดุลให้ผิว ไม่ทำให้เส้นผมแห้งกระด้างหลังสระ เพราะเป็นสูตรอ่อนโยน จึงทำให้เข้าตาแล้วไม่แสบตา เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย และผิวที่มีอาการคัน แห้ง ลอก โดยเฉพาะ

• Moisturizing Cream อากงอาม่า ครีมบำรุงผิว
บอกลาปัญหาผิวแห้ง คัน ลอก ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติและสมุนไพรกว่า 15 ชนิด เช่น น้ำมันรำข้าว น้ำมันเมล็ดองุ่น เป็นต้น ที่ช่วยลดอาการอักเสบ เก็บรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวได้ยาวนานยิ่งขึ้น และมี Ceremide ที่ช่วยฟื้นฟูผิวที่มีปัญหา ให้แข็งแรงขึ้นอย่างอ่อนโยน พร้อมเนื้อสัมผัสที่เกลี่ยง่ายถนอมผิว ซึมเร็ว สบายตัว เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย และผิวที่มีอาการคัน แห้ง ลอก โดยเฉพาะ

     ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ อากงอาม่า ทุกตัว ปราศจากทุกสารเคมีที่มักก่อให้เกิดการแพ้ ระคายเคือง เช่น สี, น้ำหอม, Paraben, SLS และ Mineral Oil ที่เป็นสาเหตุหลักของปัญหาผิวอุดตัน ผ่านมาตรฐาน GMP และผ่านการขึ้นทะเบียนจาก อย. (สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา) จึงมั่นใจได้ถึงคุณภาพและความปลอดภัย

     นอกจากนี้ยังการันตี ด้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จาก “นิลมังกร แคมเปญ” สุดยอดธุรกิจนวัตกรรมประเทศไทยประจำปี 2564 รอบภูมิภาค (Thailand INNO BIZ Champion 2021 Regional Round) ของสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ หรือ NIA และรางวัลจาก “โครงการ IDEALAB” ของ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP)

     “ประเทศไทย และโลก กำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ เราจึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้สูงอายุ หนึ่งในปัญหาที่เรามองเห็น คือ ปัญหาผิวของผู้สูงอายุ แม้จะดูเหมือนเป็นปัญหาเล็กๆ แต่ความจริงแล้ว ไม่ใช่แค่เรื่องผิวผิวเลย แต่เป็นเรื่องที่เราควรใส่ใจ และดูแลอย่างสม่ำเสมอ เพราะเมื่อผิวดี ก็นอนหลับสนิท ไม่เป็นอุปสรรคในทำกิจกรรมต่างๆ เราจึงมั่นใจว่า ผิวดี มีความสุข ได้จริงๆค่ะ” เธอกล่าวปิดท้าย

ใครสนใจสั่งซื้อ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ผ่านทางช่องทางออนไลน์ได้ที่
Facebook : AgongAma หรือ https://www.facebook.com/happyagongama
Website : https://www.agong-ama.com
Line official : @agongama (มีเครื่องหมาย @)
Shopee : AgongAma หรือ https://shp.ee/mt3we57
LINE My Shop : AgongAma หรือ https://shop.line.me/@agongama
เลขที่จดแจ้ง Moisturizing Bath Cream and Shampoo : 12-1-6300056508
เลขที่จดแจ้ง Moisturizing Cream : 12-1-6300056974

Facebook : https://www.facebook.com/happyagongama